Thời sự

Nhà sinh hoạt cộng đồng “bỗng dưng” bị bán

Theo phản ánh của người dân, căn nhà có diện tích 63 mét vuông thực chất có có 19.5 mét vuông, trước là khu nhà tắm và bể nước của khu tập thể.

Năm 1994, các hộ trong khu tập thể đã thống nhất cho hộ gia đình ông Lê Kim Tuyến sử dụng với điều khoản: gia đình ông Tuyến bỏ tiền ra xây dựng. Sau khi xây xong, tầng 1 được bàn giao cho khu tập thể dùng làm phòng họp. Phòng họp này là tài sản chung không được bán. Từ tầng 2 trở lên, gia đình ông Tuyến được phép sử dụng.

Tháng 9 năm ngoái, cơ quan thi hành án đến làm thủ tục kê biên tài sản ngôi nhà này, do chủ nhà thế chấp ngân hàng không có khả năng chi trả. Lúc đó người dân mới tá hỏa phát hiện: toàn bộ diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng của họ đã được cấp sổ cho ông Lê Kim Tuyến từ lúc nào không biết.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng Chung, người nhận là chủ mới của ngôi nhà này cho biết gia đình ông đã mua căn nhà này, trong đó có cả diện tích các hộ dân nhận là phòng sinh hoạt cộng đồng.

Đại diện UBND Phường Phan Chu Trinh cho biết, qua xác minh, đúng là khu nhà cộng đồng này người dân khu tập thể đã sử dụng nhiều năm nay. Phường cũng đã có văn bản gửi Chi cục Thi hành án quận Hoàn Kiếm xem xét tạm dừng việc thi hành án để làm rõ. Tuy nhiên, đề xuất này đã không được chấp thuận.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Chi cục Thi thành án quận Cầu Giấy cho biết, do các tài liệu người dân cung cấp chỉ là bản photo nên không có căn cứ để giải quyết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm