Bất động sản

Nhà phố Hà Nội – Xu hướng tích sản hiện nay

Nhà phố Hà Nội ngược dòng thị trường

Thị trường tài chính nói chung những tháng cuối năm được các chuyên gia kinh tế đánh giá là sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thử thách.

Cụ thể, thị trường chứng khoán "đỏ lửa" khi nhiều cổ phiếu trong nhóm trụ cột sụt giảm mạnh thời gian qua, tiền ảo lao dốc, giá vàng trong nước biến động khó lường, lãi suất tiết kiệm tuy có tăng song vẫn ở mức thấp…

Trước diễn biến chung của thị trường tài chính toàn cầu, nhà đầu tư Việt Nam tìm đến "vịnh tránh bão" quen thuộc là bất động sản. Tuy nhiên, thị trường địa ốc trong 2 năm trở lại đây cũng cho thấy sự thanh lọc mạnh mẽ từ việc nguồn vốn tín dụng vào bất động sản được kiểm soát chặt ở một số phân khúc sản phẩm.

Xu hướng của các nhà đầu tư thức thời hiện nay là hướng tới tích sản và gia tăng giá trị về lâu dài. Là phân khúc bất động sản sinh lời "2 trong 1" vừa đầu tư vào giá trị kinh tế, vừa đầu tư vào giá trị sống, phân khúc nhà phố được dự báo tiếp tục dẫn dắt thị trường trong nửa cuối năm 2022 khi tâm lý phòng thủ của nhà đầu tư cao và nhu cầu với nhà thấp tầng rất lớn.

Nếu không dùng để ở hoặc kinh doanh, chủ nhân còn có thể cho thuê mặt bằng với giá hấp dẫn. Cụ thể theo CBRE, tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê shophouse đạt trung bình khoảng từ 8 - 12%/năm, thậm chí cao hơn.

Ngoài ra, với yêu cầu khắt khe về vị trí và thiết kế, ở các khu đô thị cao cấp, số lượng các căn shophouse đều rất hạn chế. Điều này trở thành bảo chứng tin cậy giúp những chủ nhân may mắn sở hữu sản phẩm nhà phố có thể yên tâm về tính thanh khoản cực cao của tài sản này.

Dân số Hà Nội dự kiến sẽ đạt 9,1 triệu người vào năm 2025 và 9,8 triệu người vào năm 2030. Điều này kéo theo nhu cầu sống xanh, nhu cầu mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ, ẩm thực… tăng cao. Với mục đích đón bắt nguồn lợi nhuận tiềm năng này, nhà phố Hà Nội trở thành điểm hấp dẫn đầu tư, kinh doanh hơn bao giờ hết.

Tâm điểm đầu tư tại Thủ đô

Thị trường bất động sản Thủ đô đang bước vào giai đoạn ly tâm, chuyển hướng đầu tư ra các trung tâm phát triển mới. Nhiều chuyên gia lý giải nguyên nhân đến từ việc các vùng lõi trung tâm của Hà Nội đã không còn nhiều quỹ đất.

Bên cạnh đó, các khu vực này liên tục được đầu tư quy hoạch hạ tầng, các khu thương mại - dịch vụ, trường học quốc tế, bệnh viện cao cấp, tòa nhà văn phòng 5 sao...

Nổi bật, thông tin 6 cây cầu bắc qua sông Hồng đã được TP.Hà Nội chấp thuận giao cho nhà đầu tư nghiên cứu, lập phương án kiến trúc và triển khai. Sau khi hoàn thiện, các cây cầu này sẽ tạo nên mạng lưới kết nối dày đặc, kéo gần khoảng cách địa lý lẫn tốc độ phát triển giữa trung tâm Hoàn Kiếm và khu vực phía Đông mà tiêu biểu là quận Gia Lâm.

Nhà phố Hà Nội – Xu hướng tích sản hiện nay - Ảnh 1.

Tiến sát tiêu chí lên quận vào năm 2023, BĐS Gia Lâm được đánh giá đang ở giai đoạn "sung sức" đầy tiềm năng.

Việc khai thác đúng hướng tiềm năng nội tại của Gia Lâm đã tạo ra "đòn bẩy" gia tăng giá trị bất động sản khu vực này. Theo khảo sát thực tế, các khu vực Đông Anh, Gia Lâm, Quốc Oai hiện đã tăng giá trung bình 25 - 30% so với năm 2021. Đặc biệt, các sản phẩm shophouse tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) đã tăng giá gấp 3 lần chỉ sau 3 năm.

Anh Huy Hoàng, một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội chia sẻ: "Tôi đang quan tâm đến bất động sản tại Gia Lâm bởi mức giá khá "mềm" so với khu vực khác ở Thủ đô. Các dự án tại đây cũng được quy hoạch bài bản, hiện đại, có nhiều triển vọng kinh doanh và tăng giá".

Hiện các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh đang hướng đến kế hoạch trung và dài hạn ở những thị trường giàu tiềm năng, có khả năng khai thác, sinh lợi nhuận kép, đồng thời hưởng lợi về quy hoạch như nâng cấp đô thị, lên quận. Một trong những dự án có hấp lực lớn trên thị trường Gia Lâm hiện nay có thể kể đến Eurowindow Twin Parks và Highway5 Recidences.

Nhà phố Hà Nội – Xu hướng tích sản hiện nay - Ảnh 2.

Một góc tuyến phố kinh doanh sầm uất tại dự án Eurowindow Twin Parks trong tương lai gần.

Tới năm 2030, với quy mô dân số khoảng 450 nghìn người, Gia Lâm sẽ đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn trong quy hoạch tổng thể Hà Nội. Do đó, các dự án được quy hoạch bài bản và pháp lý minh bạch sẽ ngày càng gia tăng sức nóng khi hưởng lợi từ đà tăng giá của khu vực cùng tiềm năng khai thác đa kênh, sinh lời ổn định.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm