Doanh nghiệp

Nhà phân phối The Face Shop thu hơn tỷ đồng mỗi ngày

Theo thông báo mới gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp Hoàn Vũ (Tập đoàn HSV) cho biết đạt doanh thu hơn 384,2 tỷ đồng, trung bình hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày. Trừ đi giá vốn, công ty lãi gộp khoảng 180 tỷ đồng.

Biên lợi nhuận gộp đạt trên 47%. Con số này cao gấp 3 lần so với mức biên lợi nhuận gộp bình quân của toàn ngành bán lẻ trong năm 2022, khoảng 13,5% (theo thống kê của VNDirect).

Trừ đi chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp, Tập đoàn HSV có lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) gần 12 tỷ đồng. Công ty chưa đạt chỉ tiêu doanh thu nhưng vượt xa kịch bản lỗ hơn 16 tỷ đồng đã được đề ra cho năm 2022.

Năm nay, Tập đoàn HSV đặt mục tiêu có hơn 658 tỷ đồng doanh thu và EBITDA gần 20 tỷ đồng. Hai chỉ tiêu này lần lượt tăng 71% và 64% so với năm trước.

Với kế hoạch trên, công ty cần nguồn tiền ổn định để hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Do đó, HSV đề nghị trái chủ tiếp tục nắm giữ trái phiếu và tăng lãi suất thêm 2% một năm, lên 14% một năm từ tháng 7. Đây là mức lãi suất thuộc top cao nhất thị trường, tương đương các doanh nghiệp địa ốc. Doanh nghiệp này cho biết mức lãi suất tăng thêm sẽ giúp các trái chủ bù lại lãi suất ngân hàng đang hạ nhiệt.

trái phiếu trên được phát hành từ tháng 7/2022 với giá trị ban đầu là 38,2 tỷ đồng và đáo hạn vào tháng 7/2024. Sau khi được HSV mua lại, lô này chỉ còn lưu hành khoảng 5,1 tỷ đồng với hai trái chủ.

Một khách hàng đang lựa chọn mỹ phẩm The Face Shop tại điểm bán thuộc Beauty Box. Ảnh: HSV Group

Một khách hàng đang lựa chọn mỹ phẩm The Face Shop tại điểm bán thuộc Beauty Box. Ảnh: HSV Group

Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp Hoàn Vũ là một trong những nhà bán lẻ mỹ phẩm có số lượng cửa hàng lớn nhất trên thị trường, được thành lập năm 2004. Ban đầu, công ty phân phối độc quyền cho The Face Shop - một nhà sản xuất và bán lẻ sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm thuộc Tập đoàn LG (Hàn Quốc).

Giai đoạn 2016-2017, Tập Đoàn HSV mở rộng phân phối độc quyền thương hiệu đồ thể thao Reebok và phân phối không độc quyền Adidas. Một năm sau, công ty mở thêm chuỗi cửa hàng Beauty Box theo mô hình mua sắm kết hợp tư vấn chuyên gia và thử trang điểm. Đến nay, HSV đang vận hành 26 cửa hàng The Face Shop, 14 cửa hàng Beauty Box và 12 cửa hàng Reebok.

Tháng 7/2021, Mekong Capital công bố hoàn tất khoản đầu tư vào Tập Đoàn HSV, giá trị thương vụ không được tiết lộ. Số tiền đầu tư được dùng mở mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ. Trong năm nay, HSV lên kế hoạch mở 10 cửa hàng mới trong hệ sinh thái của họ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm