Bất động sản

Nhà liền thổ Long An hút khách

Theo dữ liệu của một số công ty nghiên cứu thị trường, các dự án khu đô thị được quy hoạch, thiết kế bài bản xuất hiện nhiều hơn tại Long An. Khách hàng mua ở và nhà đầu tư có xu hướng chọn mua phân khúc nhà liền thổ tại các dự án lớn của những chủ đầu tư uy tín.

Website Batdongsan chỉ ra rằng, mức độ quan tâm của khách hàng với nhà liền thổ trong tháng 5 vừa qua vẫn giữ được sự ổn định. Báo cáo của DKRA Vietnam cũng cho biết, hiện nguồn cung phân khúc nhà phố, biệt thự đang tập trung chủ yếu ở khu vực phía Tây và phía Nam của TP HCM, mức giao dịch tăng 15-20% so với đợt mở bán trước đó (cách 4-5 tháng).

Giới chuyên gia nhìn nhận, nguyên nhân của sự chuyển biến này một phần do các cơ quan quản lý siết chặt quy định đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp bất động sản hoàn chỉnh các dự án để tránh lãnh phí tài nguyên đất, đóng góp tích cực vào việc đô thị hóa. Mặt khác, các chủ đầu tư cũng mong muốn phát triển các dự án mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng, qua đó quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình.

[CẢnh flycam một góc trung tâm huyện Bến Lức. tỉnh Long An. Ảnh: Khang Minh

Ảnh flycam một góc trung tâm huyện Bến Lức (tỉnh Long An) có đông đúc cư dân sinh sống. Ảnh: Khang Minh

Một số chủ đầu tư tại Long An cho biết, khách hàng của phân khúc nhà liền thổ hiện nay không chỉ có các nhà đầu tư muốn chọn sản phẩm có pháp lý an toàn, mức độ tăng giá ổn định mà ngày càng nhiều cư dân đô thị tìm đến vùng ven với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong tương lai, hàng loạt dự án giao thông như kéo dài đại lộ Võ Văn Kiệt (TP HCM) đến địa phận huyện Bến Lức, Vành đai 3, Vành đai 4, đường Lương Hòa - Bình Chánh... hoàn thiện sẽ giúp di chuyển giữa 2 địa phương dễ dàng hơn.

Bến Lức được đánh giá là một trong những địa phương có thị trường bất động sản diễn biến sôi động của tỉnh Long An. Theo khảo sát, phân khúc nhà liền thổ tại khu vực này được quan tâm đầu tư bởi nhiều tập đoàn bất động sản. Các sản phẩm được đưa ra thị trường đa dạng, từ nhà phố, shophouse, biệt thự cho đến các loại hình nhà ở hạng sang diện tích lên đến cả nghìn mét vuông. Trong đó, sự xuất hiện của dự án khu đô thị tích hợp Waterpoint thu hút chú ý của nhiều khách hàng bởi đáp ứng nhu cầu an cư lẫn đầu tư.

Khách hàng tìm hiểu thông tin dự án khu đô thị Waterpoint. Ảnh: Khang Minh

Khách hàng tìm hiểu thông tin dự án khu đô thị Waterpoint. Ảnh: Khang Minh

Theo quy hoạch phát triển chung của tỉnh Long An, Bến Lức sẽ lên đô thị loại 2 vào năm 2025 với không gian sống gắn liền môi trường sinh thái, du lịch xanh và các ngành công nghiệp sạch. Dự án Waterpoint tọa lạc trên mặt tiền đường tỉnh 830 được phát triển theo định hướng này với mục tiêu kiến tạo một không gian sống, học tập, làm việc, mua sắm và giải trí hoàn chỉnh.

Waterpoint có quy mô 355 ha do Tập đoàn Nam Long hợp tác đầu tư với Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản), TBS Group và Công ty Tân Hiệp. Đến nay, hàng nghìn sản phẩm nhà phố, biệt thự phân khu Aquaria, Rivera hay căn hộ EHome Southgate đã và đang được bàn giao cho khách hàng.

Theo chủ đầu tư, hệ thống hạ tầng và các tiện ích như công viên Central Park (25 ha), công viên ven sông Vàm Cỏ Đông, quán cà phê, bến thuyền, khu thể thao ngoài trời, câu lạc bộ cộng đồng, hệ thông xe buýt nội khu và liên vùng... đã đưa vào khai thác. Tỷ lệ cư dân chuyển về dự án sinh sống đang dần gia tăng.

Phối cảnh một mẫu biệt thự thuộc phân khu compound The Aqua. Ảnh: Nam Long Group

Phối cảnh một mẫu biệt thự thuộc phân khu compound The Aqua. Ảnh: Nam Long Group

Hiện Nam Long tiếp tục giới thiệu The Aqua - phân khu compound đầu tiên tại Waterpoint với bộ sưu tập biệt thự, dinh thự cao cấp ven sông như Harborfront, Riverfront, Canal, Garden Grand Villa. Các sản phẩm này được chủ đầu tư ưu tiên về vị trí, quy hoạch và phong cách thiết kế... thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Bên cạnh Waterpoint, khu vực Bến Lức có một số dự án bất động sản quy mô lớn đang triển khai. Trong tương lai nơi đây sẽ hình thành chuỗi đô thị hiện đại với hạ tầng đồng bộ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bến Lức.

Đại diện của Nam Long nhận định, ngoài vị trí giáp ranh TP HCM, Bến Lức có lợi thế lớn với nhiều khu công nghiệp thu hút đông đảo doanh nghiệp nước ngoài, dân cư đến làm ăn, sinh sống. Đồng thời, các cơ sở hạ tầng như đường giao thông, bệnh viện, trường học, cơ sở thương mại, công viên, cấp thoát nước... đang triển khai đầu tư.

"Lợi thế này sẽ giúp thị trường bất động sản Bến Lức phát triển bền vững, ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội. Đây cũng là lý do nhiều khách hàng lựa chọn Waterpoint để đón đầu tiềm năng", đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm