Doanh nghiệp

Nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt được đấu giá lại, khởi điểm 36,5 tỉ đồng

Khu vực nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt - Ảnh: M.V.

Khu vực nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt - Ảnh: M.V.

Ngày 23-6, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa duyệt giá khởi điểm để thực hiện đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt.

Theo đó, nhà hàng này sẽ được đấu giá quyền thuê trong 10 năm với giá 36,5 tỉ đồng. Mức khởi điểm này đã tăng 20% so với lần đấu giá gần nhất (tháng 10-2023).

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Tài chính rà soát lần cuối thủ tục đấu giá tài sản trước khi tổ chức. UBND TP Đà Lạt được giao lựa chọn tổ chức đấu giá và giám sát thực hiện.

Trước đó, UBND TP Đà Lạt cho biết đã hoàn tất việc rà soát, thu thập thông tin và đề xuất lại giá khởi điểm đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ (TP Đà Lạt) trong 10 năm.

Đơn vị trúng đấu giá phải giữ nguyên hiện trạng, không được xen cấy thêm công trình. Thời điểm dự kiến đấu giá là trong năm 2024.

Nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt thuộc một trong hai đảo gắn liền với danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương. Vị trí này được đánh giá đắc địa bậc nhất Đà Lạt. Tổng diện tích khu đất hơn 3.800m2.

Nhà hàng Thủy Tạ - Ảnh: M.V.

Nhà hàng Thủy Tạ - Ảnh: M.V.

Đấu giá quyền thuê nhà hàng Thủy Tạ gây chú ý trong năm 2023. Thời điểm đó, tỉnh Lâm Đồng đưa ra giá khởi điểm đấu giá cho thuê nhà, đất nhà hàng Thủy Tạ hơn 3,04 tỉ đồng/năm gồm giá thuê nhà 378 triệu đồng/năm và giá thuê đất 2,662 tỉ đồng/năm, thời hạn thuê 10 năm.

Tháng 10-2023, ông Đoàn Hải Hà (Hà Nội) đã thắng đấu giá thuê nhà, đất nhà hàng Thủy Tạ sau 63 bước giá. Giá thắng đấu giá được xác lập là 15,15 tỉ đồng/năm. Người trúng đấu giá phải đóng tiền sử dụng nhà hàng trong 10 năm, tổng số tiền hơn 151,5 tỉ đồng.

Sau đó ông Hà từ chối đóng khoản tiền hơn 150 tỉ đồng để tiếp nhận quyền thuê và bỏ cọc hơn 608 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm