Bất động sản

Nhà đầu tư vốn mỏng cắt lỗ bất động sản mạnh hơn

Theo các chuyên gia của Batdongsan.com.vn, làn sóng cắt lỗ chưa diễn ra mạnh mẽ nhưng bắt đầu xuất hiện ở một số thị trường, một số phân khúc khi nhà đầu tư rao bán sản phẩm với mức giá thấp hơn nhiều so với giá thị trường.

Đơn cử như ở Quảng Ninh, môi giới đang nhận một căn biệt thự mà chủ nhà đưa ra giá bán thấp hơn giá thị trường 5%. Tương tự với căn ở Phú Quốc, chủ nhà giảm 4 tỷ đồng so với giá thị trường đang rao bán.

“Hai căn biệt thự đều đã được ngân hàng giải ngân từ trước khi tín dụng chưa bị siết. Hai người chủ đều mua với mục đích bán kiếm lời. Giai đoạn thị trường nóng, họ không chào bán vì tin là giá sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên đến hiện tại, thị trường bất ngờ trầm lắng khiến việc rao bán rất khó khăn, họ không chịu được lãi ngân hàng và để việc bán được nhanh buộc phải giảm giá”, môi giới chia sẻ với Batdongsan.com.vn.

(Ảnh minh họa).

Đối với phân khúc đất nền, tại một số điểm nóng  Hà Nội như Hoài Đức, Gia Lâm, Thanh Trì, Nam Từ Liêm… nhiều lô đất nằm mặt đường lớn đã bắt đầu được chào bán rẻ hơn 10-20% so với giá thị trường.

Khu đất nền Vân Canh (Hoài Đức), vị trí ngã 4 giao cắt vành đai 3,5 từng được chủ chào bán 90 triệu đồng/m2  quý I/2022 thì hiện tại giá chào bán là 85 triệu đồng/m2. Giá chào bán của một số lô đất nền Đa Tốn (Gia Lâm) gần ngã ba đường lớn cũng đã giảm từ mức 53-60 triệu đồng/m2 xuống mức 50-55 triệu đồng/m2. Hay đất Đại Mỗ, Tây Mỗ (Nam Từ Liêm), có mặt ngõ hai ô tô tránh nhau, cũng đã giảm nhẹ từ 65-67 triệu đồng/m2 xuống 60-63 triệu đồng/m2.

Chuyên gia của Batdongsan.com.vn những nhà đầu tư rao bán cắt lỗ thời điểm này phần lớn là những nhà đầu tư vốn mỏng, không còn đủ sức trụ với thị trường trong giai đoạn khó khăn. Kể từ đầu tháng 8, nhiều nhà đầu tư buộc phải rao cắt lỗ sâu hơn so với đầu tháng 6, lên đến 10-15% tổng giá trị sản phẩm so với giá thị trường. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm