Doanh nghiệp

Nguy cơ điều hòa hỏng hóc tăng cao vào mùa nóng

Nguy cơ điều hòa hỏng hóc tăng cao vào mùa nóng - Ảnh 1.

Điều hòa hỏng giữa ngày nóng bức là cơn ác mộng không phải của riêng ai

Ác mộng hỏng điều hòa giữa cái nóng gay gắt

Anh Minh (ngụ tại quận 4, TP.HCM) không giấu nổi vẻ mệt mỏi khi nhớ lại cảnh tượng mới chớm hè mà điều hòa đã lăn ra hỏng.

Tháng trước, gia đình anh đón thêm một thành viên mới. Đây cũng là giai đoạn mà mùa hè của miền Nam bắt đầu gay gắt hơn. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cả gia đình và đặc biệt là trẻ nhỏ, anh Minh không ngần ngại bật điều hòa 24/7.

Thế nhưng, cơn ác mộng ập đến khi bỗng nhiên một ngày trời nóng hầm hập, chiếc điều hòa mới mua chưa được 2 năm của nhà anh ngừng tỏa ra gió lạnh. Kiểm tra lại giấy tờ mua hàng thì thấy đã hết thời hạn bảo hành, anh Minh bèn gọi thợ ngoài đến sửa.

Tưởng rằng mọi thứ sẽ suôn sẻ, nhưng mới đầu mùa nóng mà nhiều nơi báo quá tải hoặc không thì chi phí cũng rất cao. Không chỉ vậy, muốn được sửa chữa, anh phải đợi ít nhất 2-3 ngày thì mới tới lượt.

Không chỉ anh Minh mà rất nhiều gia đình khác cũng chung cảnh điều hòa lăn ra hỏng giữa trời nắng nóng. Tuy nhiên tình trạng này cũng dễ hiểu bởi khi hoạt động hết công suất trong thời gian dài, kết hợp với khí hậu ngày càng khắc nghiệt khiến cho khả năng vận hành của điều hòa ít nhiều bị ảnh hưởng.

Nguy cơ điều hòa hỏng hóc tăng cao vào mùa nóng - Ảnh 2.

Dịch vụ sửa chữa điều hòa quá tải và đắt đỏ vào mùa nắng nóng cao điểm

Chế độ hậu mãi - Yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi chọn mua điều hòa

Khi mua điều hoà, người dùng thường quan tâm tới những yếu tố như khả năng làm lạnh, công nghệ phụ trợ hay tính tiết kiệm điện. Trong khi đó, chế độ hậu mãi lại bị nhiều người xem nhẹ. Thực tế, đây là một trong những yếu tố hàng đầu mà người dùng cần coi trọng.

Cũng như các sản phẩm điện tử khác, việc chiếc điều hòa bất chợt gặp sự cố là cực kỳ phổ biến, ngay cả với những chiếc điều hòa mới sử dụng. Khí hậu ngày càng khắc nghiệt tại Việt Nam là một trong những lý do chính dẫn đến điều này. Điều hòa hoạt động càng vất vả, tỉ lệ hỏng hóc ngày càng gia tăng.

Việc lựa chọn một thương hiệu điều hòa với thời gian bảo hành lâu là cực kỳ cần thiết. Bởi lẽ, các linh kiện cốt lõi của điều hòa khi thay thế sẽ có chi phí cao. Nhiều người muốn tiết kiệm thường gọi các dịch vụ sửa chữa bên ngoài, nhưng làm như vậy lại kéo theo rủi ro bị thay thế linh kiện kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến công năng hoạt động của điều hoà.

Nguy cơ điều hòa hỏng hóc tăng cao vào mùa nóng - Ảnh 3.

Chế độ bảo hành lý tưởng cho điều hòa là khoảng 36 tháng

Gần đây đã xuất hiện một số thương hiệu cam kết bảo hành 1 đổi 1 miễn phí trong 36 tháng. Đây được đánh giá là chế độ bảo hành rất tốt hiện nay, tập trung đem lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng điều hòa.

Chế độ bảo dưỡng điều hòa cũng là tiêu chí quan trọng không kém mà người dùng cần lưu tâm khi chọn mua điều hòa. Theo các chuyên gia điện lạnh, điều hòa phải được bảo dưỡng định kỳ khoảng 6 tháng/lần để hoạt động hiệu quả và bền bỉ.

Tuy nhiên không ít người không nhớ thời gian bảo dưỡng hoặc do lo lắng về chi phí mà không thực hiện định kỳ, làm tăng nguy cơ hỏng hóc. Vì vậy, việc chọn mua một thương hiệu điều hòa có chính sách bảo dưỡng miễn phí lâu dài sẽ hỗ trợ người dùng tốt nhất trong việc duy trì hiệu quả hoạt động, đồng thời tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Bên cạnh chế độ hậu mãi, lựa chọn thương hiệu điều hòa có chất lượng linh kiện tốt, trang bị dàn tản nhiệt mạ vàng ở cả cục nóng và cục lạnh cũng giúp hạn chế nguy cơ hỏng hóc, tăng độ bền và tuổi thọ cho máy.

Thấu hiểu nỗi lo của người dùng khi sử dụng điều hòa trong mùa nắng nóng, thương hiệu Karofi mang đến chế độ hậu mãi hàng đầu thị trường: bảo hành 1 đổi 1 trong 36 tháng và bảo dưỡng miễn phí 24 tháng khi mua điều hòa.

Cùng với chế độ bảo hành lâu dài, thương hiệu này còn tập trung đem lại cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng như: làm mát nhanh chỉ trong chưa đầy 1 phút nhờ công nghệ Zitek "bật phát mát luôn", siêu tiết kiệm điện (chỉ từ 2,1kW/đêm - tương đương tiền điện chỉ hơn 3000đ/đêm), vận hành êm ái và bền bỉ, công nghệ thông minh 4 tự động nâng tầm tiện nghi…

Chi tiết về điều hòa Karofi xem thêm tại đây: https://bit.ly/3O88Fhi

Cùng chuyên mục

Đọc thêm