Công nghệ

Người Việt tìm kiếm gì dịp Tết 2023

Thống kê được Google công bố hôm 13/1 cho thấy, trong 7 ngày qua, nhu cầu tìm "Lịch nghỉ Tết của 63 tỉnh thành" ở Việt Nam tăng 200%. Ngoài ra, "vé máy bay Tết" tăng đột phá trong suốt 90 ngày qua. Từ khóa "mua vé tàu qua mạng" cũng tăng 250%.

Google Xu hướng lần đầu thiết kế trang tìm kiếm dành riêng cho dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam với các từ khóa được sắp xếp theo từng chủ đề.

Google Xu hướng lần đầu thiết kế trang tìm kiếm dành riêng cho dịp Tết tại Việt Nam.

Cận Tết, từ khóa liên quan đến dọn dẹp và trang trí nhà cũng trở nên thịnh hành. Các nội dung như "cách cắm đào rừng" hay "cách trang trí Tết" ghi nhận số lượt tìm kiếm tăng cao. Đặc biệt, cụm từ về mâm ngũ quả luôn nằm trong top được nhắc đến nhiều nhất thời gian này.

Điểm đặc biệt trong nội dung tìm kiếm về 12 con giáp năm nay là trong văn hóa Việt Nam, hết năm Dần sẽ đến năm Mão (mèo). Nhưng ở nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, thỏ mới là con giáp nối tiếp hổ. Điều này khiến nhiều người thắc mắc, tìm đến Google và hỏi "Tại sao Trung Quốc không có năm con mèo". Câu hỏi này đang nằm trong top 5 được tra cứu nhiều nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nội dung liên quan đến ý nghĩa năm con mèo, thơ, câu chúc tết năm Mão cũng được quan tâm.

Năm nay, lần đầu tiên Google ra mắt trang Xu hướng dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán tại Việt Nam, với cách trình bày theo thông tin của tuần và thay đổi hàng ngày tuỳ vào xu hướng tìm kiếm của người dùng.

Trong khi đó, trên trang chủ Google Search, khi tìm theo từ khóa "Tết Nguyên đán", người dùng sẽ thấy các thông tin cũng như những chủ đề phổ biến liên quan đến ngày Tết, như triển lãm về chủ đề mừng Tết trên trang Google Arts & Culture, AR con mèo...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm