Doanh nghiệp

Người lao động Taekwang Vina được chủ động nhận lương khi cần

Công ty TKG Taekwang Vina là một trong những doanh nghiệp có số lượng lao động lớn nhất tại tỉnh Đồng Nai với khoảng 35.000 nhân viên. Đại diện công ty cho biết, doanh nghiệp không ngừng chăm lo cho phúc lợi của người lao động, trong đó có việc hỗ trợ nhân viên được nhận lương sớm, theo nhu cầu.

Từ cuối năm 2022, Công đoàn Công ty Taekwang Vina hợp tác với GIMO triển khai chương trình phúc lợi nhận lương linh hoạt, giúp công nhân lao động chủ động hơn về tài chính và tránh bẫy tín dụng.

Cụ thể, chỉ với vài thao tác trên ứng dụng GIMO, người lao động có thể nhận trước một phần tiền lương đã kiếm được bất cứ lúc nào để giải quyết những nhu cầu cần gấp. Mặt khác, công nhân không phải chịu lãi suất hay bất cứ loại phí ẩn nào.

Nhận lương linh hoạt giúp công nhân lao động Công ty Cổ phần TKG Taekwang Vina an tâm hơn về tài chính.

Nhận lương linh hoạt giúp công nhân lao động Công ty Cổ phần TKG Taekwang Vina yên tâm hơn về tài chính.

Từ ngày công ty triển khai chương trình phúc lợi tài chính mới, chị Đỗ Kim Huệ yên tâm hơn vì không phải xoay vần đi vay mượn khi cần chi tiêu gấp.

"Tôi thấy hình thức này an toàn hơn vay tiền ở bên ngoài. Nếu vay ngoài, có khi vay một triệu nhưng chịu lãi 100.000 đồng một tháng, vay ba triệu thì trả lãi 300.000 đồng một tháng, lương công nhân không trả nổi", chị Huệ nói.

Đồng tình với chị Huệ, chị Lê Thị Mỹ Linh cũng tán thưởng giải pháp nhận lương linh hoạt của công ty. Theo chị, ưu điểm lớn nhất của hình thức này là được nhận tiền ngay vào tài khoản, đáp ứng các nhu cầu cấp bách.

Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần TKG Taekwang Vina cho biết, hành động của công ty không chỉ nhằm đem phúc lợi cho người lao động mà còn muốn ngăn ngừa tình trạng tín dụng đen len lỏi vào các khu công nghiệp và khu nhà trọ công nhân. Ngoài những hệ quả như chịu lãi suất cắt cổ, thậm chí là khủng bố tinh thần, tín dụng đen còn gây ảnh hưởng tới công việc của người lao động - kế sinh nhai giúp họ giải quyết những khó khăn tài chính.

Với mức lương vừa đủ sống, không phải người lao động nào cũng có thể xây dựng quỹ dự phòng tài chính cá nhân. Theo khảo sát cuối năm 2022 của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, gần 59% người lao động Việt Nam không có khoản tích lũy.

Thêm vào đó, để vay ngân hàng, người dân phải có tài sản đảm bảo hoặc chứng minh được thu nhập. Các điều khoản ràng buộc và quy trình phức tạp dễ gây tâm lý ngại ngần cho lao động phổ thông. Các hình thức vay ngân hàng cũng khó đáp ứng kịp thời những khoản vay nhỏ vài để giải quyết những chi phí cấp bách. Đây là cơ hội để tín dụng đen len lỏi vào cuộc sống của người lao động.

Cũng theo đại diện Taekwang Vina, nhận lương linh hoạt là một chương trình phúc lợi kịp thời, an toàn và ưu việt, vừa giúp người lao động vượt qua khó khăn tài chính, vừa giúp doanh nghiệp xây dựng một nguồn lực ổn định. Mặt khác, GIMO cho phép người dùng nhận trước một phần thu nhập đã tích lũy trong tháng, qua đó khuyến khích công nhân chi tiêu an toàn và có thêm động lực trong công việc.

"Tín dụng đen đã và đang gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe tài chính của lực lượng lao động cũng như hoạt động của doanh nghiệp. Với nhiều ưu điểm nổi trội như an toàn, kịp thời và tiện lợi, nhận lương linh hoạt có thể đóng vai trò như một lá chắn, bảo vệ người lao động khỏi bẫy tín dụng đen và giúp doanh nghiệp xây dựng một nguồn lực khỏe", ông Phúc chia sẻ thêm.

Để tìm hiểu thêm về giải pháp nhận lương linh hoạt của GIMO, truy cập website hoặc liên hệ hotline 1900 2323 60.

(Nguồn và ảnh: Taekwang Vina)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm