Tài chính

Nghiên cứu mới của Elliptic khám phá quy mô thực sự của tội phạm xuyên chuỗi khi tin tặc và tội phạm Triều Tiên áp dụng các chiến thuật rửa tiền điện tử mới.

Tội phạm xuyên chuỗi đang tăng tốc nhanh hơn dự đoán, với số tiền bất hợp pháp hoặc có rủi ro cao trị giá 7 tỷ USD được rửa thông qua các dịch vụ xuyên chuỗi và tài sản chéo 

LONDONNEW YORK,  ngày 6 tháng 10 năm 2023 /PRNewswire/ -- Elliptic, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp phân tích chuỗi khối, đã phát hành ấn bản năm 2023 của báo cáo mang tính bước ngoặt, 'Tình trạng tội phạm chuỗi chéo'.

Báo cáo tiết lộ rằng 7 tỷ USD tiền bất hợp pháp hoặc có rủi ro cao đã được rửa thông qua các dịch vụ xuyên chuỗi và tài sản chéo, trong đó tin tặc Triều Tiên, nhóm Lazarus, chịu trách nhiệm đối với 900 triệu USD phạm pháp xuyên chuỗi.

Trong ấn bản đầu tiên của báo cáo này, được xuất bản vào tháng 10 năm 2022, Elliptic phát hiện ra rằng 4,1 tỷ USD tiền bất hợp pháp hoặc có rủi ro cao đã được rửa thông qua các sàn giao dịch phi tập trung, cầu nối chuỗi chéo và dịch vụ hoán đổi tiền điện tử cho đến và bao gồm cả tháng 7 năm 2022. Vào thời điểm đó, công ty dự đoán con số này sẽ tăng lên 6,5 tỷ USD vào cuối năm 2023 và 10,5 tỷ USD vào năm 2025.

Sử dụng các phương pháp nghiên cứu mới được hỗ trợ bởi phân tích chuỗi khối toàn diện của Elliptic, báo cáo đã khám phá quy mô thực sự của tội phạm chuỗi chéo, bao gồm:

  • Các dịch vụ liên chuỗi và tài sản chéo đã được sử dụng để rửa số tiền bất hợp pháp hoặc có rủi ro cao trị giá 7 tỷ USD cho đến và bao gồm cả tháng 7 năm 2023. 2,7 tỷ USD đã được rửa thông qua tội phạm xuyên chuỗi từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023.
  • Các thực thể bị trừng phạt và khủng bố hiện nắm giữ hơn 80 tài sản khác nhau trên hơn 26 chuỗi khối.
  • Nhóm Lazarus là nguồn lớn nhất trong số tất cả các khoản tiền bất hợp pháp được rửa thông qua các cầu nối chuỗi và là nguồn lớn thứ ba của tất cả tội phạm xuyên chuỗi nói chung, đã rửa hơn 900 triệu USD thông qua các phương pháp xuyên chuỗi.
  • Tội phạm đang sử dụng các phương pháp chuỗi chéo phức tạp hơn – chẳng hạn như giao dịch phái sinh và lệnh giới hạn – để che giấu các hoạt động rửa tiền của chúng.

"Trong thập kỷ qua, Elliptic đã giúp giảm thiểu rủi ro và mang lại sự minh bạch cho các chuỗi khối bằng cách xác định và theo dõi các hoạt động bất hợp pháp trong hệ sinh thái tiền điện tử", Tiến sĩTom Robinson, Đồng sáng lập và Nhà khoa học trưởng tại Elliptic, cho biết. "Giờ đây, với những hiểu biết sáng tạo từ khả năng phân tích chuỗi khối toàn diện của chúng tôi và được phát hành năm ngoái, chúng tôi đã thấy rằng tội phạm chuỗi chéo tiếp tục gia tăng khi những kẻ xấu tiếp tục khai thác các dịch vụ như sàn giao dịch phi tập trung (DEX), cầu nối chuỗi chéo, và dịch vụ trao đổi tiền điện tử".

Để biết thêm thông tin về những phát hiện của báo cáo, vui lòng liên hệ với đội ngũ Elliptic.

Liên hệ Truyền thông: 
Amanda Abarno,
Phó chủ tịch Tiếp thị
[email protected]

Giới thiệu về Elliptic

Elliptic là công ty hàng đầu thế giới về quản lý rủi ro tài sản tiền điện tử cho các doanh nghiệp tiền điện tử, chính phủ và các tổ chức tài chính trên toàn thế giới.

Được công nhận là Đơn vị tiên phong công nghệ của WEF và được tài trợ bởi các nhà đầu tư bao gồm J.P. Morgan, Wells Fargo Strategic Capital, SBI Group và Santander Innoventures, Elliptic đã đánh giá rủi ro cho các giao dịch trị giá hàng nghìn tỷ đô la, phát hiện các hoạt động liên quan đến rửa tiền, gây quỹ khủng bố, gian lận và tội phạm tài chính khác.

Elliptic có trụ sở tại London với các văn phòng ở New York, SingaporeTokyo. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.elliptic.co.

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/1507582/Elliptic_Logo.jpg?p=medium600

Cùng chuyên mục

Đọc thêm