Thời sự

Nghiên cứu chu kỳ kiểm định xe theo km thay vì theo tháng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp rà soát dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu chu kỳ kiểm định hợp lý đối với xe không kinh doanh vận tải, xe cá nhân và xe kinh doanh vận tải. Trong đó, Phó thủ tướng lưu ý nghiên cứu quy định chu kỳ kiểm định theo số km sử dụng để thay thế tiêu chí về thời gian sử dụng phương tiện như hiện nay.

Lãnh đạo Chính phủ cũng đồng thuận việc cho phép các đơn vị bảo dưỡng, bảo hành thuộc đại lý chính hãng của nhà sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước, trung tâm bảo dưỡng khác đáp ứng điều kiện đăng kiểm được tham gia cung cấp dịch vụ kiểm định, nếu đáp ứng các quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe ô tô và các quy định của pháp luật có liên quan.

Nghiên cứu chu kỳ kiểm định xe theo km thay vì theo tháng - 1

Xe cá nhân đang được kiểm định theo thời gian sử dụng. Ảnh: V.LONG

Bộ GTVT cũng được yêu cầu chủ trì sửa các văn bản pháp luật có liên quan để thuận tiện cho việc tự động đăng ký kiểm định đối với xe mới và xe được giãn chu kỳ kiểm định; ứng dụng công nghệ thông tin để tự động cho phép giãn chu kỳ kiểm định nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, giảm áp lực cho cơ sở đăng kiểm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm