Doanh nghiệp

Ngành nail có tiềm năng thành kênh đầu tư

Ông Tony Triệu, nhà sáng lập chuỗi làm đẹp cao cấp Venetian Nail Spa tại Mỹ, cho biết lĩnh vực làm đẹp, nhất là dịch vụ làm nail (chăm sóc, trang trí móng tay, chân) ngày càng hút nhiều nhà đầu tư. Với kinh nghiệm hơn 20 năm điều hành mạng lưới trên 80 tiệm rải khắp hai tiểu bang nước Mỹ, nhà sáng lập cho biết quy mô thị trường này sẽ còn tăng trưởng ổn định và mạnh mẽ hơn trong nhiều năm tới.

Tiềm năng ngành nail tại Mỹ

Theo báo cáo của Statista đăng tải ngày 28/2, quy mô thị trường thẩm mỹ, làm đẹp (tóc, da, móng tay) tại Mỹ năm 2023 đạt 69 tỷ USD. Trong đó, riêng ngành dịch vụ chăm sóc móng tay, chân nói chung chiếm 15,9% tổng thị phần. Mức chi tiêu hàng năm cho các dịch vụ này tại Mỹ khoảng 8,36 tỷ USD.

Số liệu trên phần nào cho thấy các dịch vụ vệ sinh, chăm sóc da tay, móng, trang trí... được phần lớn người Mỹ ưa chuộng. Với thị phần lớn cùng nhu cầu làm đẹp của người dân Mỹ, nhiều chuỗi nail spa tại đây nhanh chóng mở rộng quy mô trong hơn 20 năm qua. Venetian Nail Spa của ông Tony Triệu là một trong số đó.

Ông Tony Triệu cùng đối tác trong buổi khai trương chi nhánh mới tại Florida, Mỹ, tháng 8/2023. Ảnh: Venetian Nail Spa

Ông Tony Triệu cùng đối tác trong buổi khai trương chi nhánh mới tại Florida, Mỹ, tháng 8/2023. Ảnh: Venetian Nail Spa

Thành lập năm 2002, hệ thống của ông Tony là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ chăm sóc móng tay, móng chân cao cấp. Nhà sáng lập cho biết thương hiệu chỉ chọn những địa điểm đẹp, rộng rãi, diện tích đạt 200-300 m2. Chất lượng dịch vụ được đảm bảo với tuyển chọn đầu vào khắt khe. Đến nay, chuỗi nail của ông đã vượt ngưỡng 80 tiệm, tập trung chủ yếu ở hai bang phía Nam là Texas (khoảng 30 tiệm) và Florida (hơn 50 tiệm).

Cơ hội phát triển sự nghiệp nail spa ở Mỹ

Với mục tiêu nhằm mở rộng mạng lưới ra toàn nước Mỹ, ông Tony Triệu tạo điều kiện để công dân Việt Nam phát triển sự nghiệp, cải thiện thu nhập. Trước đó, đơn vị triển khai chương trình tuyển dụng và đào tạo thợ nail chuyên nghiệp, đảm bảo thu nhập ổn định và chi phí ăn ở cho học viên.

Ông Khắc Tuấn, đại diện Venetian Nail Spa cho biết chuyên viên chứng chỉ 400 giờ học nail và mi tại Việt Nam có cơ hội thu nhập từ 45 triệu mỗi tháng khi đăng ký tham gia chương trình tuyển dụng này. Đây là mức thu nhập sau khi trừ bảo hiểm sức khỏe, thất nghiệp, các khoản thuế đóng theo quy trình của luật lao động tại Mỹ. Đồng thời, chuyên viên sẽ được Venetian Nail Spa đảm bảo công việc ổn định trong ba năm liên tục.

Điều kiện tham gia cho các ứng viên là có chứng chỉ hoàn thành tối thiểu 500 giờ học về nail và mi tại các trường uy tín, thẩm mỹ chính quy. Kèm theo là một số yêu cầu như: không phân biệt giới tính, độ tuổi 18-45, tốt nghiệp THPT, lý lịch tư pháp tốt, có sức khỏe và không mắc các bệnh truyền nhiễm.

Chương trình tuyển dụng thợ nail chuyên nghiệp tại Venetian Nail Spa. Video: Venetian Nail Spa

Song song đó, ông Tony Triệu còn tạo điều kiện để các nhà đầu tư trên thế giới cùng tham gia vào chuỗi kinh doanh làm đẹp tiềm năng này. Nhà sáng lập cho biết ông muốn đưa dịch vụ nail chất lượng chạm đến nhiều khách hàng hơn. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành nail, ông Tony cam kết không chỉ về mặt doanh thu mà còn cả lợi nhuận ròng, sau khi hoàn tất toàn bộ thủ tục và chi phí.

Cụ thể, phía Venetian Nail Spa sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình khởi tạo một tiệm nhượng quyền (franchise) từ khâu tìm kiếm địa điểm, lên kế hoạch, thủ tục, thiết kế không gian, tuyển dụng và đào tạo nhân sự... Nhà đầu tư không cần túc trực tại tiệm hay làm bất cứ thủ tục gì ngoài rót vốn đúng thời hạn cam kết trên hợp đồng. Phía ông Tony Triệu cũng cam kết chỉ chọn những địa điểm "vàng", thuận lợi về mặt thu hút khách hàng, đảm bảo doanh số cho tiệm sau khi đi vào hoạt động.

Về chuyên môn dịch vụ, Venetian đảm bảo đầu vào bằng khâu tuyển dụng khắt khe, hệ thống đào tạo thợ nail chuyên nghiệp với đầu ra tay nghề cao. Đây cũng là cách thương hiệu đảm bảo chất lượng nhất quán trên toàn hệ thống.

Các thợ nail tại Venetian Nail Spa. Ảnh: Venetian Nail Spa

Các thợ nail tại Venetian Nail Spa. Ảnh: Venetian Nail Spa

Lợi nhuận luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư khi quyết định rót vốn vào một dự án mới. Với Venetian Nail Spa, ông Tony Triệu cho biết hệ thống cam kết sẽ không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào trong suốt quá trình triển khai thực hiện và vận hành.

"Bạn chỉ cần rót đúng số vốn cam kết trên hợp đồng là 750.000 USD (khoảng 19 tỷ đồng), toàn bộ phần việc còn lại đã có chúng tôi lo", ông Tony nói.

Nhà sáng lập chuỗi nail cho biết nhà đầu tư không cần chi trả toàn bộ gói đầu tư trong một lần. Họ có thể chia thành nhiều đợt, thanh toán dần theo kỳ hạn đã cam kết trên hợp đồng.

Cụ thể, nhà đầu tư cần đặt cọc 100.000-150.000 USD (2,5-3,8 tỷ đồng) khi ký hợp đồng nhượng quyền. Phần còn lại có thể chia đều trong 5 tháng. Tuy nhiên toàn bộ khoản đầu tư cần được hoàn tất trước khi khai trương tiệm 1-2 tháng để đảm bảo cơ sở đi vào vận hành đúng hạn.

Theo Venetian Nail Spa, đơn vị cam kết có sẵn đại điểm thuận lợi, nhân lực và cơ sở vật chất cao cấp, đạt chuẩn dịch vụ làm đẹp cao cấp của Mỹ. Trung bình mỗi tiệm có quy mô 300 m2, khoảng 15-20 thợ nail lành nghề làm việc liên tục trong tuần. Trong 3-6 tháng đầu sau khai trương, chủ thương hiệu đảm bảo thu nhập của tiệm luôn ở mức 80.000-100.000 USD một tháng (khoảng 2-2,5 tỷ đồng).

"Với mức doanh thu này, nhà đầu tư có thể sớm hoàn vốn trong thời hạn 3-5 năm. Sau 3 năm, lợi nhuận ròng thu về dự đoán chạm mốc 15%. Sau 5 năm, con số này sẽ vào khoảng 22-25%", ông Tony Triệu cho biết.

Phía Venetian Nail Spa cũng công khai chi phí nhượng quyền thương hiệu trong toàn bộ thời hạn 20 năm ký hợp đồng thuê mặt bằng mở tiệm. Cụ thể, năm đầu tiên, thương hiệu thu phí 1% trên tổng doanh thu năm và tăng dần trong năm thứ hai và ba, lần lượt là 2% và 3%. Từ năm thứ 4 trở đi, mức phí cố định 3% và cam kết không thay đổi.

"Chúng tôi muốn trao cơ hội để các nhà đầu tư trên toàn thế giới biết đến tiềm năng của thị trường ngành nail tại Mỹ. Đây cũng là chiến lược mở rộng độ phủ thương hiệu của Venetian Nail Spa, mục tiêu trở thành một trong những chuỗi nail spa do người Việt làm chủ lớn nhất xứ sở cờ hoa", ông Tony Triệu nói thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm