Tài chính

Ngân hàng tiếp theo thông báo giảm lãi suất huy động

Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) là ngân hàng tiếp theo công bố biểu lãi suất huy động mới với điều chỉnh giảm tại tại các kỳ hạn dài, áp dụng từ 26/12.

Cụ thể, theo khung 365 ngày/năm, tại kỳ hạn 12-36 tháng, lãi suất huy động hiện ngân hàng áp dụng ở mức 9,5%/năm, giảm 0,25-0,35%/năm so với mức lãi suất trước đó.

Dong A Bank cũng đã giảm lãi suất kỳ hạn 9 tháng từ 9,45% xuống 9,35%/năm. Tại kỳ hạn 12 tháng, mức lãi suất huy động cũng được giảm từ 9,75% xuống 9,5%/năm.

 Biểu lãi suất mới tại Dong A Bank, áp dụng từ 26/12. (Nguồn: Dong A Bank)

Với biên độ cộng, Dong A Bank cho biết vẫn sẽ áp dụng quy định như cũ cho đến khi có thông báo thay đổi. Cụ thể, ngân hàng áp dụng cộng thêm biên độ lãi suất theo số tiền gửi. Với số tiền gửi chỉ từ 10 triệu đồng trở lên, khách hàng đã có cơ hội được nhận thêm 0,7 - 1,1 điểm % lãi suất.

Đối với tiền gửi kỳ hạn 13 tháng lĩnh lãi cuối kỳ, lãi suất ngân hàng được cộng thêm 0,7 - 0,85 điểm % đối với khoản tiền từ 10 triệu đến dưới 500 tỷ đồng. Đặc biệt nếu số tiền gửi của khách hàng từ 500 tỷ đồng trở lên, sẽ được nhận thêm tới 1,1 điểm % lãi suất.

Như vậy, với biên độ cộng này mức lãi suất cao nhất có thể lên tới 10,6%/năm tại kỳ hạn 13 tháng khi gửi từ 500 tỷ đồng trở lên, giảm 0,35%/năm so với trước đó (10,95%/năm). Với kỳ hạn 12 tháng, tiền gửi từ 1 tỷ đồng, lãi suất huy động của ngân hàng lên mức 10,35%/năm.

Trước đó, Dong A Bank là một trong những ngân hàng tăng lãi suất huy động mạnh nhất, với mức lãi suất tại các kỳ hạn dài dao động trong khoảng 9,75-10,95%/năm.

Ngoài ra, hiện cũng đã có một số ngân hàng thông báo giảm lãi suất huy động như VPBank, MSB hay Saigonbank.

Với Saigonbank, đây là ngân hàng đầu tiên thông báo giảm lãi suất huy động với mức giảm tối đa lên tới 1%/năm.

Cụ thể, với sản phẩm tiết kiệm thường, hiện mức lãi suất tiết kiệm cao nhất của ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân là 9,5%/năm tại kỳ hạn 13 tháng, giảm 1%/năm so với mức lãi suất cao nhất trước đó cũng tại kỳ hạn 13 tháng.

Đối với các kỳ hạn dài 12 tháng và từ 18 tháng trở lên, lãi suất tiết kiệm cũng giảm 0,6-0,7%/năm xuống 9,3%/năm. Trước đó tại các kỳ hạn này, lãi suất tiết kiệm đều vượt mốc 10%/năm.

Tại VPBank, ngân hàng đã thông báo giảm lãi suất tại sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn Prime Savings. Trước đó ngân hàng đã áp dụng mức lãi suất cao nhất lên đến 11%/năm tại sản phẩm này trong tháng đầu tiên ở kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng, tuy nhiên hiện tại lãi suất cao nhất của sản phẩm này giảm xuống chỉ còn 9,25%/năm.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức cuộc họp với các ngân hàng hội viên để kêu gọi thống nhất áp dụng mức lãi suất huy động tại các kỳ hạn tối đa 9,5%/năm (kể cả các khoản khuyến mại cộng lãi suất) ổn định mặt bằng lãi suất huy động, đảm bảo an toàn thanh khoản hệ thống ngân hàng, đặc biệt trong những tháng cuối năm, trên cơ sở đó tiết giảm chi phí nhằm giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp.

VNBA sau đó cũng đã kiến nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước một số giải pháp hỗ trợ các ngân hàng thương mại (NHTM) liên quan đến hỗ trợ thanh khoản từ nay đến hết Tết nguyên đán 2023, đồng thời thống nhất mức lãi suất huy động tại các kỳ hạn tối đa 9,5%/năm (kể cả các khoản khuyến mại cộng lãi suất).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm