Tài chính

Ngân hàng HSBC mua lại SVB UK với giá chỉ…1 bảng Anh

Trong tuyên bố mới nhất, tập đoàn HSBC xác nhận đơn vị HSBC UK đã đồng ý mua lại chi nhánh SVB tại Anh (UK) với giá chỉ 1 bảng, tương đương khoảng 1,21 USD. Tài sản và nợ phải trả của ngân hàng mẹ SVB Mỹ sẽ không nằm trong thương vụ này.

Noel Quinn, Giám đốc điều hành của tập đoàn HSBC cho biết: “Việc mua bán này sẽ củng cố mảng ngân hàng thương mại và giúp chúng tôi tăng cường năng lực phục vụ các doanh nghiệp đổi mới và phát triển nhanh, bao gồm các công ty trong lĩnh vực công nghệ và khoa học đời sống”.

Thông cáo mới nhất cũng cho biết thương vụ này được dàn xếp bởi Ngân hàng Trung ương Anh. Bên cạnh đó, bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt đã nhấn mạnh rằng thỏa thuận mua bán này sẽ đảm bảo tiền gửi của khách hàng tại SVB UK sẽ được bảo vệ và có thể giao dịch bình thường, không cần đến sự hỗ trợ của người dân đóng thuế.

Ông cũng nói thêm: “Lĩnh vực công nghệ của Anh thực sự đang là hàng đầu thế giới và có vai trò cực kỳ quan trọng đối với nền kinh tế Anh. Đồng thời nó cũng hỗ trợ hàng trăm nghìn việc làm”.

Truyền thông cho biết để mua lại SVB UK, ngân hàng HSBC đã phải cạnh tranh với nhiều đối thủ.

Theo thông báo của HSBC, tính đến thứ 6 tuần trước, SVB UK có nợ khoảng 5,5 tỷ bảng và lượng tiền gửi vào khoảng 6,7 tỷ bảng. Lợi nhuận trước thuế năm 2022 của SVB UK là 88 triệu bảng.

Theo CNBC

Cùng chuyên mục

Đọc thêm