Tài chính

Ngân hàng Cathay United, một trong những ngân hàng lớn nhất Đài Loan, triển khai chiến lược 1-2-3-4 đầy tham vọng nhằm tấn công thị trường Đông Nam Á.

ĐÀI BẮC, ngày 6 tháng 3 năm 2024 /PRNewswire/ -- Ngân hàng Cathay United (CUB), là một Ngân hàng nội địa quan trọng trong hệ thống (D-SIB) tại Đài Loan Lợi nhuận ròng của CUB trong năm 2023 đã tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức kỷ lục 950 triệu USD, tương đương với 21.700 tỷ đồng. Hội nghị Lãnh đạo Chiến lược của CUB diễn ra vào tháng 1 đã thể hiện tinh thần đoàn kết mạnh mẽ khi Chủ tịch Andrew Kuo cùng ban lãnh đạo cấp cao và hơn 300 lãnh đạo đơn vị trong và ngoài nước đồng cam kết thực hiện Chiến lược 1-2-3-4. Mục tiêu chung của họ là giải quyết các thách thức và duy trì hiệu quả kinh doanh cải tiến trong 3 năm tới.

Cathay United Bank unveils 1-2-3-4 strategy and ambition for the Southeast Asia market
Cathay United Bank unveils 1-2-3-4 strategy and ambition for the Southeast Asia market

Chiến lược 1-2-3-4 bao gồm 1 tầm nhìn ("Một Ngân hàng"), 2 động lực tăng trưởng (Số hóa và Trí tuệ), 3 trọng tâm kinh doanh (Ngân hàng Bán lẻ Mới, Ngân hàng Doanh nghiệp Mới và Thị trường Mới), và 4 trụ cột cơ bản (An ninh CNTT Mạnh mẽ, Nguồn nhân lực Tài năng dồi dào của các Chuyên gia Liên ngành, Quản lý Rủi ro và Khung tuân thủ nghiêm ngặt, và Cam kết ESG). Đồng thời, CUB sẽ khai thác các thị trường khác nhau bằng cách tận dụng tối đa những năm kinh nghiệm trong chuyển đổi doanh nghiệp và vốn hóa các khả năng xuyên biên giới, bán chéo và đa lĩnh vực. Để nắm bắt những thách thức và cơ hội trong tương lai, CUB nỗ lực xây dựng một nền tảng kinh doanh vững chắc bằng cách củng cố bốn trụ cột cơ bản, qua đó hiện thực hóa tầm nhìn " Một Ngân hàng" và đưa lợi nhuận của ngân hàng lên một tầm cao mới. Chủ tịch CUB Alan Lee khẳng định CUB sẽ tập trung phát triển toàn diện các mảng kinh doanh trong tương lai. Kế hoạch cụ thể bao gồm củng cố mảng ngân hàng doanh nghiệp và thị trường quốc tế trong 3 năm tới, hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ và bền vững hơn.

CUB là một trong nhiều công ty con của Cathay FHC. Tập đoàn Cathay sở hữu khối tài sản lên tới 400 tỷ USD, cung cấp các dịch vụ đa dạng như bảo hiểm, ngân hàng và quản lý tài sản. So với các ngân hàng cùng ngành tại Đài Loan, CUB sở hữu mạng lưới kinh doanh vững mạnh nhất tại các nước ASEAN, với các dịch vụ tài chính được cung cấp tại 232 chi nhánh trải rộng khắp Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Singapore, Malaysia, Lào và Myanmar. Ngoài các dịch vụ bán chéo được phát triển bởi CUB và các công ty con khác của Tập đoàn thông qua quan hệ đối tác, Ngân hàng còn là nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới đặc biệt. Ví dụ, sản phẩm Global MyB2B của CUB sở hữu tính năng Tổng hợp Tài khoản Toàn cầu (Global Account Aggregation), cho phép khách hàng doanh nghiệp tập hợp các tài khoản mở tại các chi nhánh nước ngoài của Ngân hàng, dễ dàng truy cập dịch vụ quản lý tiền mặt quốc tế thông qua một tài khoản ngân hàng trực tuyến duy nhất. Nhờ đó, Tập đoàn nâng cao hiệu quả trong việc quản lý hoạt động ngân hàng doanh nghiệp.

Là ngân hàng tiên phong tại Đài Loan tiên phong áp dụng Nguyên tắc Xích đạo, CUB đã ghi nhận khoản vay bền vững đạt gần 2 tỷ USD vào năm 2023, một con số ấn tượng khẳng định cam kết của ngân hàng trong lĩnh vực phát triển bền vững. Hướng tới tương lai, CUB sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới các đối tác đồng hành trong hành trình chuyển đổi xanh. Bên cạnh đó, Ngân hàng cam kết cung cấp các nguồn lực và tài chính cần thiết để hỗ trợ các sáng kiến phát triển bền vững. Đánh dấu bước tiến tiên phong trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội, CUB là ngân hàng thương mại đầu tiên tại châu Á tham gia Dự án Ngân hàng Thương mại hạng mục công bố carbon của CDP. Hợp tác cùng CDP, CUB đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ hội nhập vào chuỗi cung ứng bền vững toàn cầu, đồng thời thúc đẩy các giải pháp giảm thiểu lượng khí thải carbon.

CUB cung cấp nhiều khoản vay bền vững khác nhau ở 67 địa điểm ở nước ngoài trải rộng khắp các nước ASEAN và khu vực Trung Quốc. Năm 2022, CUB hợp tác với Ngân hàng Phát triển Châu Á để ký kết thành công dự án tài chính xanh tại Việt Nam, trở thành ngân hàng Đài Loan đầu tiên gia nhập thị trường tài chính xanh của Đông Nam Á. Trong khi đó, Chi nhánh CUB Manila cũng đã ký khoản vay liên kết bền vững đầu tiên của Philippines với Tập đoàn Villar. Ngoài ra, Chi nhánh Singapore của Ngân hàng Cathay United (CUB) đã ký kết một thỏa thuận cho vay thương mại xanh với Apeiron Bioenergy (Apeiron), một công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng bền vững của Singapore.. Trong tương lai, CUB sẽ tập trung khai thác các thế mạnh vượt trội trong lĩnh vực xuyên biên giới, bán hàng chéo và xuyên lĩnh vực để phát triển thị trường quốc tế. Nhờ vậy, CUB khẳng định vị thế là trụ cột tài chính vững chắc, đồng hành cùng các doanh nghiệp trên hành trình hướng đến sự phát triển bền vững.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm