Tài chính

Nga: Giao dịch với các quốc gia “không thân thiện” hiện cần được phê duyệt

Nga cho biết tất cả các giao dịch với các công ty và cá nhân từ "các quốc gia không thân thiện" giờ đây sẽ phải được một ủy ban của chính phủ phê duyệt.

Hôm thứ Hai, Moscow cho biết họ đã thông qua danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ thực hiện "các hành động không thân thiện" với Nga cùng với các công ty và công dân của nước này. Danh sách này được thông qua sau các lệnh trừng phạt kinh tế nghiêm trọng mà Nga phải gánh chịu.

Danh sách này tuân theo một sắc lệnh của tổng thống vào ngày 5/3. Điều này cho phép chính phủ, các công ty và công dân Nga tạm thời thanh toán các khoản nợ bằng ngoại tệ cho các chủ nợ ở nước ngoài từ "các quốc gia không thân thiện" bằng đồng rúp.

Theo một tuyên bố của chính phủ, danh sách bao gồm Albania, Andorra, Australia, Vương quốc Anh (bao gồm Jersey, Anguilla, Quần đảo Virgin, Gibraltar), các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu, Iceland, Canada, Liechtenstein, Micronesia, Monaco, New Zealand, Na Uy, Hàn Quốc, San Marino, Bắc Macedonia, Singapore, Hoa Kỳ, Đài Loan, Ukraine, Montenegro, Thụy Sĩ và Nhật Bản.

Để thực hiện các khoản thanh toán như vậy, chính phủ cho biết các công ty và công dân cần trả nợ nên mở một loại tài khoản đồng rúp đặc biệt với một ngân hàng Nga. Sau đó họ có thể chuyển số đồng rúp tương đương với số ngoại tệ còn nợ, theo tỷ giá hối đoái chính thức của ngân hàng trung ương vào ngày thanh toán.

Thỏa thuận tạm thời để thanh toán các khoản nợ nước ngoài này áp dụng cho các khoản thanh toán vượt quá 10 triệu rúp (76.000 USD) một tháng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm