Công nghệ

Nền tảng metaverse của Meta có 300.000 người dùng

Theo Chris Cox, Giám đốc sản phẩm Oculus, từ khi Horizon Worlds được triển khai cho người dùng Quest ở Mỹ và Canada vào đầu tháng 12/2021, số người dùng hàng tháng của nền tảng này đã tăng mạnh lên 300.000. Người phát ngôn của Meta Joe Osborne cũng đưa ra con số tương tự.

Một hộp đêm bên trong Horizon Worlds. Ảnh: Meta

Một hộp đêm bên trong Horizon Worlds. Ảnh: Meta

Theo Osborne, lượng người dùng kể trên không chỉ từ Horizon Worlds, mà còn tính cả Horizon Venues, một ứng dụng riêng để tham dự các sự kiện trực tiếp trong thế giới ảo bằng kính VR. Số liệu không có Horizon Workrooms, hệ thống VR phục vụ các cuộc họp ảo.

Trước khi ra mắt vào tháng 12/2021, Horizon Worlds được thử nghiệm với một số người dùng và nhận được phản hồi tốt. Tương tự các nền tảng Roblox hay Minecraft, Horizon Worlds cho phép mọi người xây dựng môi trường ảo tùy chỉnh, sau đó trải nghiệm dưới dạng avatar không chân.

Theo công bố của Meta tuần này, hơn 10.000 thế giới riêng đã được xây dựng bên trong Horizon Worlds. Nhóm sáng tạo dành cho nền tảng cũng đạt hơn 20.000 thành viên.

Một số hình ảnh trong Horizon Worlds. Video: Meta

Do mới ra mắt vài tháng, các chuyên gia cho rằng còn quá sớm để nói đến thành công của Horizon Worlds. Thông thường, các nền tảng xã hội sẽ thu hút thành viên vào giai đoạn đầu, nhưng khả năng giữ chân người dùng còn phụ thuộc vào tính năng và trải nghiệm bên trong.

Meta vẫn chưa tiết lộ doanh số kính VR Quest cho đến nay. Một số chuyên gia cho rằng điều này khiến việc đánh giá thành công của Horizon Worlds trở nên khó khăn hơn. Theo ước tính từ bên thứ ba, doanh số của Quest vào khoảng 10 triệu sản phẩm.

Mark Zuckerberg đang quyết tâm tiến vào metaverse sau khi đổi tên Facebook thành Meta cuối năm ngoái. Gần đây, ông gọi nhân viên của mình là Metamate, đồng thời thể hiện rõ quyết tâm theo đuổi vũ trụ ảo. Ông cũng hứa hẹn phát hành một phiên bản Horizon cho thiết bị di động vào cuối năm nay để mang lại trải nghiệm metaverse sớm cho nhiều người dùng hơn.

(theo The Verge)

Đọc thêm