Sức khỏe

Nắm vững các lưu ý khi niềng răng để đạt hiệu quả cao

Nắm vững các lưu ý khi niềng răng để đạt hiệu quả cao - Ảnh 1.

BS Đỗ Quỳnh Như - Bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu tại Nha khoa Elite Dental

Vậy làm sao để có kết quả niềng răng bền vững hoàn mỹ? Hãy cùng BS Đỗ Quỳnh Như - Bác sĩ điều trị Chỉnh nha chuyên sâu tại Elite Dental tìm hiểu các lưu ý khi niềng răng trong bài viết sau.

*Thưa bác sĩ, hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau. Vậy đâu là phương pháp mang đến hiệu quả tốt nhất?

Các phương pháp niềng răng có thể kể đến như:

● Niềng răng mắc cài truyền thống: Điều trị tốt tất cả các trường hợp với chi phí tiết kiệm, có phần kém thẩm mỹ, gây vướng víu khi ăn nhai và vệ sinh.

● Niềng răng mắc cài tự động: Có tính thẩm mỹ hơn, dễ vệ sinh răng miệng nhưng chi phí cao hơn và dễ bị bể vỡ với chất liệu sứ.

● Niềng răng trong suốt: Giữa nhiều loại khay niềng răng trong suốt, Invisalign hiện vẫn là thương hiệu khay niềng chất lượng và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bác sĩ chỉnh nha thật sự giỏi, am hiểu các di chuyển răng để đưa ra các chỉ định phù hợp. Đôi khi, bác sĩ cần phối hợp thêm phương pháp mắc cài hay các điều trị cắm vít, đeo thun để đạt hiệu quả tối đa.

Riêng với trẻ em trong độ tuổi 6 - 12 tuổi có thể áp dụng khí cụ chỉnh nha để can thiệp các bất thường về xương hàm và cấu trúc răng từ sớm, giúp trẻ có được một hàm răng đúng khớp cắn, khỏe mạnh, ăn nhai tốt, phát âm chuẩn và là tiền đề cho con phát triển toàn diện sau này.

Mỗi phương pháp niềng răng đều có đặc điểm khác nhau. Tùy theo độ tuổi, nhu cầu và tình trạng răng cụ thể của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp.

*Làm sao để đánh giá ca niềng răng của mình là thành công chưa, thưa bác sĩ?

Kết quả niềng răng được đánh giá dựa trên các tiêu chí kết thúc ca như sau:

● Khớp cắn đúng, các răng hai hàm ăn khớp ở vị trí lồng múi tốt.

● Đường giữa trùng với đường giữa mặt.

● Khả năng ăn nhai tốt hơn.

● Góc nhìn nghiêng và góc nhìn thẳng của khuôn mặt được cải thiện và theo chuẩn thẩm mỹ mũi - môi - cằm.

● Kết quả niềng răng bền vững, ổn định.

Ngay trong buổi thăm khám đầu tiên, bệnh nhân hãy hỏi bác sĩ về những tiêu chí trên đây. Bác sĩ có thể giải thích được cho bạn về những tiêu chí này sẽ giúp bạn sở hữu một hành trình niềng răng an toàn, hiệu quả tối đa.

Nắm vững các lưu ý khi niềng răng để đạt hiệu quả cao - Ảnh 2.

Khách hàng đến với Elite Dental kết thúc hành trình chỉnh nha mỹ mãn, tự tin với hàm răng đều, đẹp, chắc khỏe

*Trong quá trình niềng răng, bệnh nhân có cần kiêng gì không thưa bác sĩ?

Đối với niềng răng mắc cài, thời gian đầu bệnh nhân nên ưu tiên chọn những thức ăn mềm, lỏng, dễ ăn như: súp, cháo, phở, bún; hạn chế đồ ăn cứng, dai; đồng thời nên vệ sinh răng miệng cẩn thận để tránh sâu răng hay viêm nướu trong quá trình niềng.

Tuy nhiên nếu lựa chọn niềng răng trong suốt thì bệnh nhân không cần phải kiêng khem quá nhiều, vì có thể tháo khay niềng để ăn uống thỏa thích, cũng không cần cắt nhỏ thức ăn, mang đến trải nghiệm chỉnh nha thoải mái hơn.

*Thưa bác sĩ, bệnh nhân cần lưu ý gì để những công sức niềng răng trở nên xứng đáng?

Sau khi đạt được kết quả chỉnh nha hoàn hảo, bệnh nhân cần đeo hàm duy trì khoảng 1 - 2 năm (hoặc theo chỉ định của bác sĩ) để giữ kết quả ổn định sau niềng.

Đồng thời, những lưu ý khi niềng răng khác như: khám định kỳ cùng bác sĩ, mang khay niềng trong suốt đủ thời gian trong ngày,… Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là cần lựa chọn đúng cơ sở chỉnh nha uy tín, đội ngũ bác sĩ có kiến thức và kinh nghiệm chỉnh nha chuyên sâu bởi bác sĩ chính là người chịu trách nhiệm cho kết quả cuối cùng.

Elite Dental - Địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện niềng răng chuyên sâu, chất lượng cao

Elite Dental tự hào với bề dày kinh nghiệm thực hành và chất lượng điều trị của đội ngũ bác sĩ chỉnh nha chuyên môn cao, kinh nghiệm giỏi cùng với thế mạnh từ trang thiết bị hiện đại, đảm bảo: Tư vấn trung thực - Điều trị đúng - Hiệu quả tối ưu - Ổn định bền vững. Suốt hành trình "tái tạo" nụ cười mới, bệnh nhân luôn có bác sĩ đồng hành, theo sát, đảm bảo kết quả cuối cùng toàn diện các yếu tố và duy trì bền vững lâu dài.

Nắm vững các lưu ý khi niềng răng để đạt hiệu quả cao - Ảnh 3.

Hiện Elite Dental đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng:

● Khám, tư vấn, chụp phim: Miễn phí cùng chuyên gia chỉnh nha tại Elite Dental (trị giá 600.000 VND).

● Tặng ngay 5.000.000 VND khi niềng răng trong suốt Invisalign (gói Full/Comprehensive).

Thời gian áp dụng: 15-11-2022 - 31-12-2022

Đăng ký tại https://forms.gle/ASvjJQCv141iV5pe7 hoặc website https://elitedental.com.vn/.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm