Doanh nghiệp

MSB hợp tác Solv giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn trên nền tảng số

Theo đó, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) và Công ty TNHH Solv Việt Nam (Solv) cam kết cung cấp các giải pháp tối ưu cho nhóm khách hàng mục tiêu (gồm nhà phân phối, đại lý) thông qua hệ thống, nền tảng của hai bên.

Khi sử dụng nền tảng Solv, khách hàng có thể tiếp cận các gói hỗ trợ tín dụng và tính năng giải ngân trực tuyến cung cấp bởi MSB dựa trên thông tin được cung cấp bởi doanh nghiệp trung tâm (Anchor) và nhà phân phối, đại lý. MSB sẽ đánh giá và phê duyệt cấp hạn mức tín dụng dựa trên doanh số giao dịch giữa nhà phân phối, đại lý và doanh nghiệp trung tâm.

Đại diện MSB và đại diện Solv tại lễ ký kết hợp tác.

Đại diện MSB và đại diện Solv tại lễ ký kết hợp tác. Ảnh: MSB

Solv là nền tảng điện tử B2B của Ấn Độ, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối với khách hàng và nhà cung cấp mới, mua và bán sản phẩm với giá bán buôn, tận dụng tín dụng theo yêu cầu, đặt hàng trực tuyến và nhận giao hàng tận nơi. Hiện, Solv còn hoạt động tại Kenya, Ghana và Malaysia với hơn 300.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa và sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh ra nhiều thị trường như Đông Nam Á, châu Phi.

Chia sẻ về lý do ký kết với MSB, đại diện Solv cho biết, MSB là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam với kinh nghiệm phong phú trong việc triển khai tài trợ cho các chuỗi lớn và đa dạng các sản phẩm phù hợp đáp ứng được nhu cầu của nhiều kênh phân phối.

"Lễ ký kết hôm nay là khởi đầu cho hành trình hợp tác toàn diện giữa Solv và MSB nhằm cung cấp cho các nhà phân phối và đại lý nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn vốn vay hấp dẫn và số hóa các hoạt động kinh doanh của họ", ông Mayank Chandele - Tổng giám đốc, Solv Việt Nam nói.

Về phía MSB, ngân hàng đã có kinh nghiệm triển khai chương trình tài trợ chuỗi, mô hình chấm điểm và hệ thống tích hợp sẵn có. Ngoài ra, với nền tảng số hóa đã được xây dựng bài bản, MSB đã có sẵn tài nguyên số để có thể tự động hóa việc kết nối với nền tảng Solv, thúc đẩy quá trình kết nối linh hoạt với khách hàng, từ đó, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Nhằm tối đa hóa tiện ích và trải nghiệm cho doanh nghiệp, MSB đã xây dựng nền tảng số Supply Chain Finance hỗ trợ tích hợp và đồng bộ luồng trao đổi thông tin giữa Solv và MSB theo hướng tự động hóa và bảo mật cao.

Ông Nguyễn Thế Minh, Tổng giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp MSB cho biết, với sự hợp tác của MSB và Solv, việc kết hợp giữa nền tảng thương mại B2B và tổ chức tài chính không chỉ gia tăng thêm cơ hội mở rộng kinh doanh mà còn đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn và các giải pháp tài chính thuận ích.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm