Phong cách sống

Một ca khúc Việt vẫn cứ âm thầm tăng views, ngồi không cũng kiếm bộn tiền, netizen gật gù công nhận "còn đẻ là còn view"!

TIN MỚI

Với những ai yêu thích âm nhạc, chắc hẳn cũng đã từng nghe qua đến "One-hit Wonder". Đây là cụm từ dùng để chỉ một nghệ sĩ, nhóm nhạc nào đó chỉ có duy nhất 1 bản hit được mọi người biết đến rộng rãi trong suốt sự nghiệp.

Trong Vbiz có một nam ca sĩ như vậy, chỉ hát đúng một bài đã đủ "lụm lúa" cả đời. "Còn đẻ là còn view", "không đẻ cũng có view", "không có đối thủ"... đó là những mỹ từ mà netizen đã ưu ái dành cho ca khúc để đời của anh. Không ai khác, đó chính là bản hit "quốc dân" - Khúc Hát Mừng Sinh Nhật của nam ca sĩ Phan Đinh Tùng. Thế nhưng ít ai biết, kênh YouTube của nam ca sĩ này có khả năng kiếm doanh thu lên đến 4 tỷ/năm.

Một ca khúc Việt vẫn cứ âm thầm tăng views, ngồi không cũng kiếm bộn tiền, netizen gật gù công nhận

Sơ qua về Phan Đinh Tùng, ca sĩ này sở hữu một kênh YouTube riêng được lập vào ngày 18/9/2013. Hiện kênh có 223 videos, tổng lượng subscriber là hơn 656k và tổng lượt xem video trên kênh là 304,5 triệu. Cũng không khó đoán khi Khúc Hát Mừng Sinh Nhật chiếm đến hơn 85% tổng lượt xem trong đó.

Ca khúc này được coi như đã gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ. Khi đi đến đâu, dù bữa tiệc to hay nhỏ, từ người già đến trẻ nhỏ, từ quán ven đường đến nhà hàng sang trọng, họ đều bật bài hát này để chúc mừng sinh nhật một ai đó.

Một ca khúc Việt vẫn cứ âm thầm tăng views, ngồi không cũng kiếm bộn tiền, netizen gật gù công nhận

MV Khúc Hát Mừng Sinh Nhật được đăng tải vào 7 năm trước (19/11/2016), đến nay đã đạt hơn 259 triệu lượt xem. Đây cũng là video có lượt view cao nhất trên kênh YouTube của Phan Đinh Tùng

Và vì sao lại nói, Phan Đinh Tùng hát một bài mà có thể có thu nhập khủng đến hết đời? Cụ thể, riêng trên nền tảng YouTube, doanh thu của nam ca sĩ ước tính đã có thể lên tới gần 4 tỷ đồng/năm chỉ với một mình bài hát này.

Theo số liệu của Social Blade, thu nhập trung bình của nam ca sĩ sẽ rơi vào từ 779 USD (~ 19 triệu VND) đến 12.5K USD (~ 320 triệu VND) một tháng. Ước tính theo năm, con số sẽ rơi vào từ 9.3K USD (~ 240 triệu VND) đến 149.6K USD (~ 3,8 tỷ VND). 

Một ca khúc Việt vẫn cứ âm thầm tăng views, ngồi không cũng kiếm bộn tiền, netizen gật gù công nhận


Một ca khúc Việt vẫn cứ âm thầm tăng views, ngồi không cũng kiếm bộn tiền, netizen gật gù công nhận

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý, doanh thu từ YouTube dựa vào nhiều yếu tố liên quan đến lượt xem, lượt bật quảng cáo, thời điểm bật quảng cáo, người dùng từng quốc gia... Vì vậy, số liệu của Social Blade chỉ có tính chất tham khảo mà thôi.

Ở trên các diễn đàn, rất nhiều các lượt tương tác, bình luận dí dỏm của netizen được ghi lại:

- Chỉ có tuyệt chủng mới hết view hahaha...

- Không có đối thủ! Nước đi này của anh quá đỉnh! Cho đến nay chưa có ai sáng tác thêm bài hát sinh nhật nào cả.

- Không cần sinh nhật, con tôi nghe bài này đi ngủ.

- Không đẻ cũng có view, cứ sinh nhật là bật, bất kể độ tuổi nào.

- Ca khúc tỷ view sớm nhất Việt Nam cũng nên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm