Doanh nghiệp

M.O.I Cosmetics - niềm tự hào thương hiệu Việt tại Giải thưởng tầm cỡ châu lục

Theo chuyên gia nhận định, Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ mỹ phẩm hàng đầu Đông Nam Á. Do đó không ngạc nhiên khi nhiều tập đoàn mỹ phẩm lớn tích cực đầu tư vào mảnh đất màu mỡ này, hơn 90% thị trường được khai thác bởi các thương hiệu ngoại. Mặc dù sự đổ bổ của các ông lớn ngoại quốc tạo nên một thị trường sôi động nhưng lại trở thành sức ép đối với doanh nghiệp nội địa khi phải vừa xoay trở tìm chỗ đứng trước sự cạnh tranh không cân xứng về nguồn lực, vừa phải tìm cách thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt trước nay đã có tâm lý chuộng hàng ngoại.

M.O.I Cosmetics - niềm tự hào thương hiệu Việt tại Giải thưởng tầm cỡ châu lục - Ảnh 1.

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới nhất của M.O.I cosmetics vừa qua với sự kết hợp giữa ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Hoa Hậu Hoà Bình Thế Giới - Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên thu hút hàng nghìn người tham gia

Trước bức tranh đã quá nhiều màu sắc, việc tìm một màu sắc riêng tô điểm vào đó để làm nổi bật chính mình thật không dễ dàng. Khi mới thành lập, M.O.I là doanh nghiệp chịu sức ép lớn do được sáng lập bởi doanh nhân trẻ Lâm Thành Kim và ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Mặc dù sử dụng hình ảnh người nổi tiếng là một lợi thế lớn để quảng bá thương hiệu, tạo hiệu ứng marketing nhưng cũng vì thế làm không ít người cho rằng M.O.I có thể bán được hàng là nhờ vào sức ảnh hưởng của cô ca sĩ và không đánh giá cao vị thế của một doanh nghiệp non trẻ.

Tuy nhiên, sau 4 năm trải qua những thách thức trên thương trường và các tác động tự nhiên từ dịch bệnh, M.O.I đã chứng minh bản lĩnh doanh nghiệp khi chèo lái chiến thuyền vượt qua sóng lớn và có một màu sắc riêng trên bức tranh ngành mỹ phẩm Việt.

Hành trình 4 năm của M.O.I Cosmetics

M.O.I thành lập 2018 với điểm tựa lớn về mặt truyền thông là hình ảnh đại diện của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Nhưng theo ông Lâm Thành Kim - CEO M.O.I Cosmetics cho biết "Muốn đi xa và bền thì chất lượng & sự khác biêt trong từng sản phẩm là yếu tố hàng đầu để giữ được niềm tin người tiêu dùng". Phương châm từ nhà lãnh đạo đã đưa M.O.I hợp tác với một công ty sản xuất tại Hàn Quốc - nơi có nền công nghiệp mỹ phẩm hàng đầu thế giới. Điều này cũng giúp nhãn hàng tiêu thụ khoảng 300.000 sản phẩm, thắng lớn với 30 tỷ đồng doanh thu chỉ sau 1 năm hoạt động.

Năm 2019, M.O.I vượt ngoài kỳ vọng với mức tăng trưởng lên đến 180% và tiêu thụ được gần 1,5 triệu sản phẩm. Năm 2020, doanh thu của M.O.I tiếp tục giữ mức tăng trưởng thêm 44% so với năm 2019.

Định hướng phát triển của doanh nghiệp là tạo ra các sản phẩm dành cho người Việt với chất lượng quốc tế. Khởi nghiệp với 2 dòng sản phẩm chính, đến nay, hãng đã phát triển danh mục sản phẩm đa dạng hơn bao gồm các sản phẩm cơ bản đáp ứng nhu cầu hàng ngày của phụ nữ Việt Nam; từ mỹ phẩm trang điểm như son, phấn nền, má hồng, chì kẻ mày,... Trong năm 2021, một thương hiệu khác chuyên về các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, toner cũng được M.O.I phát triển riêng có tên D.A by M.O.I. (Dermatologist Advised) là thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da được chuyên gia da liễu khuyên dùng tại Việt Nam. Các sản phẩm của DA được nghiên cứu & phát triển dựa trên đặc tính da của người Việt với những thành phần từ thiên nhiên phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

M.O.I Cosmetics - niềm tự hào thương hiệu Việt tại Giải thưởng tầm cỡ châu lục - Ảnh 2.

Diễn viên Kim Lý - Hồ Ngọc Hà và CEO Lâm Thành Kim tại sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da DA by M.O.I

Ngoài các sản phẩm cố định, ‘đặc sản’ của M.O.I là mỹ phẩm phiên bản giới hạn được tạo ra từ sự kết hợp của hãng với những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng; điển hình như NTK Công Trí, Hoa hậu Hương Giang, Hoa hậu Thùy Tiên và tập đoàn giải trí Walt Disney.

Khả năng bắt kịp xu hướng thời trang thế giới cũng như cách làm truyền thông thông minh đã giúp M.O.I liên tiếp nhận về những con số kinh doanh đáng nể và hơn hết là sự hưởng ứng từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Các siêu phẩm từ M.O.I đều nhanh chóng ‘cháy hàng’ chỉ vỏn vẹn vài ngày sau khi ra mắt. Đặc biệt là các bản son limited luôn khiến các tín đồ làm đẹp săn đón ngay từ ngày đầu mở bán.

Ghi dấu với giải thưởng APEA 2021 - Thương hiệu truyền cảm hứng

Tháng cuối năm 2021, tin vui cho M.O.I Cosmetics khi vinh dự nhận giải Asia Pacific Entrepreneurship Awards (APEA) ở hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand), sau khi thông qua hàng loạt tiêu chí nghiêm ngặt và đánh giá khắt khe từ hội đồng bầu chọn.

M.O.I Cosmetics - niềm tự hào thương hiệu Việt tại Giải thưởng tầm cỡ châu lục - Ảnh 3.

CEO Lâm Thành Kim nhận giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng Châu Á 2021

APEA là giải thưởng do tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á - Enterprise Asia trao tặng cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh xuất sắc. Hạng mục Inspirational Brand dành cho những đơn vị có sự đổi mới, hướng đến phát triển bền vững và tạo ra giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Đây là món quà đặc biệt ý nghĩa cho dịp kỷ niệm 4 năm thành lập và là một niềm đáng tự hào bởi M.O.I Cosmetics là doanh nghiệp mỹ phẩm duy nhất được nhận giải thưởng này.

Thành quả đã được ghi nhận giúp M.O.I càng vững vàng hơn với sứ mệnh của mình, chính là giúp phụ nữ Việt nam luôn biết yêu thương bản thân mình, ngày càng tự tin và tự chủ. Trong 4 năm hoạt động, M.O.I đã thực hiện nhiều dự án truyền cảm hứng làm đẹp cho phụ nữ Việt. Trong đó có các "Chuyến xe sắc đẹp" đi đến các vùng xa thành phố từ Nam ra Bắc. Ngoài mục đích mang sản phẩm tiếp cận đến nhiều người hơn thì còn tạo động lực làm đẹp để phụ nữ cảm thấy hãnh diện và yêu thương chính mình. Ngoài ra, M.O.I cũng tạo hàng triệu cơ hội việc làm, tăng thu nhập cho thế hệ trẻ, các bạn sinh viên và những người mong muốn làm chủ công việc của mình. Mục đích chung cho các hoạt động của M.O.I là khuyến khích phụ nữ chăm sóc bản thân nhiều hơn, tự tin với vẻ ngoài và tự chủ cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm