Doanh nghiệp

Mô hình rút lương linh hoạt Vui App nhận đầu tư 150 tỷ

Nano Technologies là công ty phát triển ứng dụng chi lương linh hoạt mang tên Vui App. Mô hình đã triển khai thành công tại nhiều doanh nghiệp trên thế giới trong gần 10 năm qua, nay được áp dụng tại Việt Nam. Cụ thể, thông qua một ứng dụng di động kết nối với dữ liệu nhân sự, người lao động sẽ thấy số ngày công đã hoàn thành và phần tiền lương có thể nhận ngay. Thay vì đợi ngày trả lương cố định, họ có thể rút lương mọi lúc mọi nơi khi có nhu cầu.

Đại diện đơn vị cho biết, theo một số khảo sát quốc tế, triển khai chi lương linh hoạt giúp tiết kiệm chi phí cho các tập đoàn lớn, giảm tỷ lệ nghỉ việc. Phần lớn lao động bày tỏ sẵn sàng chuyển sang làm việc tại doanh nghiệp có phúc lợi lương linh hoạt. Một số gia đình lao động có thu nhập thấp gặp căng thẳng tài chính trước kỳ lương 1-2 tuần. Lúc này chi lương linh hoạt có thể giúp họ tránh đối mặt với nợ xấu, bẫy tín dụng đen.

Mô hình giúp người lao động làm chủ ngày nhận lương, an tâm về tài chính. Ảnh: Nano Technologies

Mô hình giúp người lao động làm chủ ngày nhận lương, an tâm về tài chính. Ảnh: Nano Technologies

Phúc lợi lương linh hoạt phát triển tại Việt Nam từ năm 2020, cho thấy nhiều kết quả tích cực. Hiện nay Vui App cung cấp lương linh hoạt cho hơn 100.000 cán bộ nhân viên tại nhiều tập đoàn như FPT Retail, Central Retail, Family Mart, Kangaroo, Gỗ Trường Thành...

"Trung bình, một nhân viên nhận lương sớm 3,8 lần mỗi tháng qua Vui App. Điều này cho thấy người lao động thực sự có nhu cầu và sẵn sàng đón nhận phúc lợi này", đại diện công ty cho biết.

Nhiều doanh nghiệp hợp tác với Vui App triển khai phúc lợi lương linh hoạt cho nhân viên. Ảnh: Nano Technologies

Nhiều doanh nghiệp hợp tác với Vui App triển khai phúc lợi lương linh hoạt cho nhân viên. Ảnh: Nano Technologies

Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) đã triển khai Vui App từ năm 2021. Ông Nguyễn Trọng Hiếu, CEO TTF cho biết, trên nền tảng công nghệ và dữ liệu, Vui App giúp tập đoàn hiểu nhu cầu của thành viên, cung cấp đúng phúc lợi đến từng người, đặt ra tiêu chuẩn mới trong xây dựng trải nghiệm nhân viên hài lòng, gắn bó. "Ứng dụng cũng thúc đẩy việc chuẩn hóa và minh bạch dữ liệu nhân sự", vị này nói.

Còn theo Tiến sĩ Tô Hoài Nam, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, thành viên Hội đồng tiền lương Quốc gia, xây dựng phúc lợi trên nền tảng tiền lương là cách làm bền vững. Thay đổi cách trả lương kịp thời, thường xuyên hơn sẽ là lợi thế cạnh tranh lao động trong thị trường hiện nay.

Bà Jessica Pouleur, đại diện quỹ Openspace - nhà đầu tư của Vui App nhận xét ứng dụng là cái tên khai mở và dẫn đầu thị trường chi lương linh hoạt ở Việt Nam. Tiềm năng mô hình này rất lớn, khi cả doanh nghiệp và người lao động đều đang có nhu cầu - người lao động đòi hỏi thêm

phúc lợi, doanh nghiệp đang chật vật tìm cách thu hút tuyển dụng. Mở rộng nền tảng phúc lợi cho cả người lao động và doanh nghiệp, Nano sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm