Thời sự

Miền Bắc hửng nắng trước khi đón không khí lạnh mạnh

Khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.

Miền Bắc hửng nắng trước khi đón không khí lạnh mạnh - Ảnh 1.

Hôm nay, miền Bắc hửng nắng vào trưa chiều.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Dự báo hình thái thời tiết trên sẽ duy trì ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ đến 11/3. Từ 12/3, một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống gây mưa rào và dông cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, vùng núi có mưa vừa đến mưa to. Trời chuyển rét, nền nhiệt giảm từ 5-6 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc 2-3, vùng ven biển cấp 4, riêng Ninh Thuận có nơi cấp 6, giật trên cấp 6. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Dự báo hình thái thời tiết này duy trì ở Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến ngày 11/3. Từ chiều 12/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Dự báo nắng nóng còn kéo dài ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ trong nhiều ngày tới. Chỉ số tia UV cực đại hôm nay và những ngày tới tiếp tục ở ngưỡng gây hại rất cao đến sức khỏe con người. Người hoạt động ngoài trời được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm