Công nghệ

Microsoft tích hợp AI vẽ tranh vào trình duyệt

Microsoft cho biết tính năng vẽ tranh trên trình duyệt Edge đã sẵn sàng, có thể tạo ra những hình ảnh chi tiết. Người dùng có thể chia sẻ trực tiếp kết quả lên mạng xã hội hoặc đưa vào các tài liệu, trình chiếu trên Powerpoint...

Trước đây, người dùng vẫn thực hiện điều này thông qua công cụ Dall-E của OpenAI hoặc trang tạo hình ảnh Bing của Microsoft. Tuy nhiên, việc tích hợp AI vào trình duyệt Edge sẽ giúp người dùng giảm thao tác, đưa công nghệ mới đến với nhiều người hơn.

Giao diện công cụ tạo ảnh bằng AI trên trình duyệt Edge. Ảnh: Microsoft

Để thêm công cụ tạo ảnh, người dùng mở trình duyệt Edge, nhấn biểu tượng dấu "+" và thêm "Trình tạo hình ảnh". Công cụ được bổ sung vào thanh điều hướng bên phải trình duyệt. Người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng Trình tạo ảnh, nhập nội dung cần vẽ. Edge sẽ cung cấp bốn kết quả để chia sẻ, thêm vào văn bản, tài liệu.

Katy Asher, Giám đốc truyền thông của Microsoft, cho biết công ty đang "thử nghiệm các mô hình và học hỏi để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng". Theo Asher, hiện đa số người dùng gặp khó khăn vì bị giới hạn về số lượng hình ảnh có thể tạo ra mỗi ngày. Tích hợp Dall-E vào trình duyệt Edge có thể giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn. "Microsoft đang bổ sung các tính năng khác cho Edge, như công cụ Drop cho phép gửi tập tin, nội dung cho chính mình, đồng bộ nội dung ghi chép giữa các thiết bị", Asher nói với The Verge.

Một tính năng khác đang được Microsoft thử nghiệm là "Browser essentials", tích hợp sẵn vào Edge để quét phần mềm độc hại.

Sau khi ChatGPT của OpenAI tạo ra bước ngoặt lớn trong lĩnh vực công nghệ, Microsoft đang đẩy mạnh việc đưa các tiến bộ AI khác của startup này vào các sản phẩm của mình, từ trình duyệt, công cụ tìm kiếm đến bộ sản phẩm Word, Powerpoint để cạnh tranh với các đối thủ.

(The Verge)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm