Doanh nghiệp

MB triển khai thanh toán qua Google Pay với thẻ MB Visa

Thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến nhờ những ưu điểm như không sợ mất, đánh rơi khi mang theo nhiều tiền mặt bên người, không cần kiểm đếm cũng như bảo mật cao, nhất là khi đi du lịch hay công tác ở nước ngoài. Đáp ứng nhu cầu này, MB hợp tác cùng Google triển khai thanh toán qua Google Pay cho toàn bộ chủ thẻ MB Visa.

Cụ thể, khi sử dụng thanh toán qua ứng dụng Google Wallet, khách hàng không cần mang theo thẻ cứng khi đã tích hợp sẵn trên ứng dụng. Chủ thẻ MB Visa có thể thanh toán chỉ bằng thao tác chạm với điện thoại thông minh Android sau khi cài đặt ứng dụng Google Wallet và liên kết thẻ, tại bất cứ địa điểm nào có thiết bị POS Contactless.

Theo đại diện MB, thanh toán qua POS Contactless nhanh hơn so với thanh toán quẹt thẻ thông thường. Khách hàng có thể kiểm soát chi tiêu vì được tra cứu lịch sử của 10 giao dịch gần nhất qua Google Wallet. Phương thức thanh toán này cũng giúp người dùng tận dụng được cả thanh toán online - quẹt thẻ offline, cùng lớp bảo mật nhờ công nghệ hiện đại Tokenization (mã hoá số thẻ) kết hợp các giải pháp bảo mật tiên tiến của Google và MB.

Thanh toán qua POS Contactless giúp người dùng tiết kiệm thời gian.

Thanh toán qua POS Contactless giúp người dùng tiết kiệm thời gian. Ảnh: MB

Dựa trên các công nghệ số hóa thẻ, phương thức thanh toán qua Google Pay đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới phù hợp với lối sống yêu thích dịch chuyển, đam mê trải nghiệm của các khách hàng trẻ. Nhân dịp triển khai hình thức này, MB hoàn 100.000 đồng cho khách hàng có tích lũy thanh toán từ 500.000 đồng khi thanh toán chạm qua Google Wallet với thẻ MB Visa. Chương trình bắt đầu từ 20/2 đến 31/7.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần thực hiện 5 bước theo hướng dẫn trên ứng dụng để liên kết thẻ và ví. Cụ thể, sau khi cài đặt ứng dụng Google Wallet vào điện thoại, người dùng chọn thẻ cần liên kết trên ứng dụng và nhập thông tin thẻ hoặc sử dụng camera điện thoại để scan hình ảnh thẻ và nhập thông tin tự động, chọn Đồng ý điều khoản và điều kiện sử dụng thẻ MB Visa. Tiếp đó là bước xác thực giao dịch liên kết thẻ theo thông báo hiển thị trên ứng dụng Google Wallet. Ứng dụng Google Wallet sẽ hiển thị thông báo đăng ký thẻ thành công sau khi khách hàng hoàn tất bước xác thực.

Để thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thẻ không tiếp xúc (hay còn gọi thanh toán chạm hoặc thanh toán contactless) người dùng chỉ cần đăng nhập ứng dụng Google Wallet, chọn thẻ muốn sử dụng thanh toán, sau đó chạm mặt sau điện thoại gần biểu tượng Contactless của thiết bị chấp nhận thanh toán (POS).

Sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán tại các điểm có thiết bị POS Contactless.

Sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán tại các điểm có thiết bị POS Contactless. Ảnh: MB

Với hình thức thanh toán trên các website hoặc các ứng dụng mua sắm trực tuyến, tại bước Thanh toán (Checkout), khách hàng chọn hình thức thanh toán Google Pay hoặc ấn Pay with Google Pay.

Để khuyến khích các khách hàng sử dụng phương thức thanh toán mới, MB dành tặng nhiều chương trình ưu đãi. Khách hàng cập nhật các chương trình mới tại đây hoặc liên hệ theo hotline 1900 545426.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm