Doanh nghiệp

Lý do lựa chọn tôn kháng khuẩn sandwich panel cho phòng sạch

Theo ông Đoàn Ngọc Long, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Greenpan, hiện nay tư duy xây dựng đang thay đổi, chủ đầu tư mong muốn sử dụng các vật liệu xây dựng mới, thi công nhanh, thân thiện với môi trường mà vẫn đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật. Vì vậy, sandwich panel dần trở thành loại vật liệu phổ biến cho các công trình, nhà xưởng công nghiệp, kho bãi bởi đáp ứng tốt các tiêu chí trên.

Đặc biệt, phòng sạch (thường sử dụng trong lĩnh vực y tế, dược) là không gian mà các thông số như hàm lượng bụi, vi khuẩn, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất... đều được kiểm soát và khống chế chặt chẽ, giúp giảm thiểu ô nhiễm trong không khí và bụi bẩn bám dính xung quanh, từ đó quá trình nghiên cứu, chế tạo và sản xuất được đảm bảo. "Xây gạch, tô sơn khiến tường bị ảnh hưởng bởi nấm mốc, nên khó kiểm soát chất lượng môi trường sản xuất. Vì vậy, sandwich panel là giải pháp thay thế phù hợp", ông Long cho biết thêm.

Cùng quan điểm, ông Đặng Hà Xanh, Giám đốc kiến trúc, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Sagen chia sẻ, với phòng sạch, mặt trong của tường bao che rất quan trọng, yêu cầu phải kháng khuẩn theo thời gian. Đồng thời vật liệu phải có khả năng chống được sự ăn mòn của axit, hóa chất và dễ dàng lắp đặt hệ thống điện nước âm tầng, tránh bị rò rỉ...

Hiện nay, trong số các vật liệu sandwich panel được ứng dụng cho lĩnh vực phòng sạch, có thể kể đến dòng tôn mạ màu Colorbond for Panel | Clean Room của NS BlueScope Việt Nam - sản phẩm được ứng dụng chuyên biệt cho phòng sạch.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa kinh nghiệm trên 130 năm trong ngành thép mạ từ Australia của tập đoàn và sự nghiên cứu chuyên sâu của NS BlueScope Việt Nam nhằm giúp chủ đầu tư giải các bài toán khó của phân khúc.

NS BlueScope Việt Nam phát triển dòng tôn mạ màu Colorbond for Panel - Clean Room dành riêng cho ứng dụng sandwich panel của phòng sạch.

NS BlueScope Việt Nam phát triển dòng tôn mạ màu Colorbond for Panel - Clean Room dành riêng cho ứng dụng sandwich panel của phòng sạch.

Theo đó, dòng sản phẩm này có khả năng kháng khuẩn bề mặt tới 99,9% nhờ công nghệ S.T.A.R.Vi, hoạt động theo chức năng vô hiệu hóa khả năng phát triển và sinh sôi của khuẩn, hiệu quả trên cả chủng khuẩn Gram (-) và (+). Đặc biệt, hiệu quả kháng khuẩn của sản phẩm cũng được kiểm tra tại trung tâm kiểm định SGS theo tiêu chuẩn Nhật JIS Z2801:2010.

"Với các không gian như phòng lạnh, lớp tôn mạ này đóng vai trò quan trọng giúp đảm bảo bề mặt kháng khuẩn, độ bền cao, nhất là ở khả năng kháng khuẩn theo thời gian - một điều khó nhưng BlueScope đã làm được điều đó", ông Xanh đánh giá.

Đặc biệt, với công nghệ mạ ma trận bốn lớp Activate độc quyền, đã được BlueScope nghiên cứu và thử nghiệm trong vòng hơn 20 năm với trên 18.000 mẫu thử, tôn Colorbond for Panel - Clean Room được doanh nghiệp khẳng định giúp đảm bảo độ bền của công trình với khả năng chống ăn mòn cao, kể cả trong điều kiện khắc nghiệt, giúp công trình duy trì độ bền đẹp theo thời gian.

Colorbond for Panel |- Clean Room có khả năng kháng khuẩn bề mặt 99,9% nhờ công nghệ Công nghệ S.T.A.R.Vi (Nguồn ảnh: NS BlueScope Việt Nam)

Colorbond for Panel | Clean Room có khả năng kháng khuẩn bề mặt 99,9% nhờ công nghệ Công nghệ S.T.A.R.Vi.

Không chỉ giải bài toán về kháng khuẩn bề mặt và độ bền cho chủ đầu tư, sản phẩm vẫn có những điểm đặc thù của tôn mạ màu dành cho ứng dụng sandwich panel. Đó là lớp sơn mặt dưới có công thức đặc biệt, giúp tăng cường độ bám dính tối ưu lên bề mặt lớp cách nhiệt. Đồng thời, bề mặt thép mạ có độ bóng bề mặt tốt giúp giảm hiện tượng chói và khuyết điểm bề mặt, tạo bề mặt panel phẳng hơn so với các sản phẩm thép mạ thông thường.

Nhà máy Otsuka Techno Việt Nam tại Hưng Yên sử dụng công nghệ S.T.A.R.Vi để kháng khuẩn cho phòng sạch.

Nhà máy Otsuka Techno Việt Nam tại Hưng Yên sử dụng công nghệ S.T.A.R.Vi để kháng khuẩn cho phòng sạch.

"Chúng tôi quan tâm tới bề mặt lớp tôn, đảm bảo độ láng, độ phẳng cấu trúc của lớp sơn, lớp mạ sao cho vi khuẩn vi sinh không bám lên bề mặt và không sống được trên bề mặt tôn. Các công nghệ BlueScope đưa ra cho dòng Colorbond for Panel | Clean Room đã giải quyết được điều này", ông Long nhận xét.

(NS BlueScope Việt Nam)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm