Thời sự

Lửa khói dữ dội bao trùm căn nhà gỗ nửa tỷ đồng

Chiều 19/5, ông Lô Văn Liệu - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến căn nhà gỗ trị giá gần nửa tỷ đồng bị lửa thiêu rụi.

Lửa khói dữ dội bao trùm căn nhà gỗ nửa tỷ đồng - 1

Căn nhà bốc cháy, cột khói bốc cao hàng chục mét.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 9h sáng ngày 19/5, người dân trong bản Xiềng Tắm (xã Mỹ Lý) bất ngờ phát hiện lửa, khói bốc lên ở căn nhà của gia đình ông Kha Văn L. (SN 1965, trú bản Xiềng Tắm, xã Mỹ Lý). Thời điểm này cả gia đình ông L. đi vắng, cửa khóa.

Khi phát hiện vụ cháy, mọi người trong bản lập tức chạy đến để dập lửa. Tuy nhiên cửa nhà bị khóa trái nên việc tiếp cận gặp khó khăn. Ngọn lửa trong nhà nhanh chóng bùng phát lớn, bao trùm toàn bộ căn nhà.

Lửa khói dữ dội bao trùm căn nhà gỗ nửa tỷ đồng - 2

Rất đông các lực lượng đến dập lửa đám cháy. Tuy nhiên cửa khóa, thời tiết nắng, việc tiếp cận khó nên cả căn nhà đã bị thiêu rụi.

Nhận được tin báo từ người dân, chính quyền địa phương đã huy động nhiều lực lượng, Bộ đội Biên phòng đến hỗ trợ dập lửa, cứu tài sản. Đến 10h cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế không cho cháy lan ra những hộ xung quanh. Tuy nhiên, cả căn nhà và nhiều tài sản bên trong đã bị thiêu cháy hoàn toàn.

"Thời tiết nắng nóng, nguồn nước cách xa, ít nước nên không thể dập được ngọn lửa. Cả căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại ước tính hơn 500 triệu đồng", ông Liệu nói.

Lửa khói dữ dội bao trùm căn nhà gỗ nửa tỷ đồng - 3

Căn nhà gỗ nửa tỷ đồng bị thiêu rụi.

Theo Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý, bước đầu nguyên nhân vụ cháy nhà được nhận định có thể do chập điện hoặc thắp hương ngày đầu tháng.

Lửa khói dữ dội bao trùm căn nhà gỗ nửa tỷ đồng - 4

Cả căn nhà và tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm