Tài chính

Lời tâm sự “trần trụi” của cựu ngôi sao JAV: Thu nhập khủng đáng mơ ước nhưng đằng sau những cảnh quay là nước mắt và sự cô độc

Emiri Okazaki là ai?

Okazaki đã gia nhập ngành công nghiệp giải trí từ lúc còn rất trẻ - khi cô mới 16 tuổi. Cô gái nhỏ đã mang trong mình nhiều hoài bão và mơ ước những điều lớn lao. Tuy nhiên, năm 2011, khi cô bước vào tuổi 21, cô nhận ra sự nghiệp của mình sẽ không có tương lai và trở nên rất nản lòng.

"Tôi cảm thấy như mình sẽ chẳng đi đến đâu", cô nói.

Đó là thời khắc cô quyết định đi đóng phim người lớn.

Cô đã trở thành diễn viên phim JAV từ năm 2011-2016, và đây là những gì cô kể về trải nghiệm của mình khi còn làm công việc này.

Những ngôi sao phim người lớn có thể kiếm được bao nhiêu tiền?

Những ngôi sao phim nhạy cảm được trả tiền tùy theo mức độ nổi tiếng của họ, cô nói. Khi cô mới bắt đầu, cô kiếm được khoảng 10.000-30.000 USD cho một lần quay. Vài nữ diễn viên thậm chí còn được trả đến 100.000 USD cho một lần quay.

Những nữ diễn viên khác sẽ được trả khoảng 2.000-6.000 USD/lần quay. Có những thước phim các diễn viên sẽ chỉ ăn mặc nửa kín nửa lộ trong 1 tiếng đồng hồ thì họ sẽ nhận 150-200 USD.

Cô nói, đối với nam diễn viên JAV, điều kiện làm việc sẽ khó khăn hơn nhiều so với những bạn diễn nữ. Họ được trả ít hơn và có thể sẽ mất rất lâu mới có thể được tăng lương khi làm nghề này.

Những diễn viên nam sẽ bắt đầu với việc "tự sướng" trước camera và được trả 20 USD. Ở mức độ cao hơn, họ được diễn viên nữ "chạm" vào nhưng bản thân họ lại không được "chạm" vào bạn diễn. Mức độ cao hơn nữa là họ được phép "chạm" vào bạn diễn của mình.

"Họ có cả một chặng đường dài mới có thể trở thành chuyên gia trong công việc này", Okazaki nói.

Công việc không hề dễ dàng

Trở thành một diễn viên phim người lớn không chỉ đơn giản là quan hệ tình dục trên màn ảnh. Tình dục trên phim trường "khác biệt hoàn toàn" so với tình dục bình thường, cô nói.

Bạn luôn luôn phải nghĩ về việc mình trông như thế nào trên máy quay, cô nói. "Mọi người nghĩ rằng các ngôi sao phim nhạy cảm chắc chắn rất giỏi việc "giường chiếu" nhưng tôi nghĩ điều đó không đúng đâu. Họ diễn tốt việc đó thì đúng hơn".

Vài cảnh quay của Okazaki kéo dài từ 7 giờ sáng hôm trước đến tận 4 giờ sáng hôm sau. Các ngôi sao phim người lớn có thể làm việc tới 28 ngày trong một tháng, tùy thuộc vào độ nổi tiếng của họ. Điều này có nghĩa là họ chỉ có 2 ngày nghỉ trong tháng. Nhưng trong những ngày nghỉ đó, họ sẽ đi theo lịch trình để gặp gỡ và bắt tay với người hâm mộ của mình.

 "Vậy nên là, thực ra không có ngày nghỉ đâu", cô nói.

Lời tâm sự “trần trụi” của cựu ngôi sao JAV: Thu nhập khủng đáng mơ ước nhưng đằng sau những cảnh quay là nước mắt và sự cô độc - Ảnh 1.

Nghề nghiệp có sự cạnh tranh khốc liệt

Mới đầu, Okazaki tận hưởng việc kiếm được rất nhiều tiền nhờ có doanh số ổn định. Nhưng việc giữ được phong độ trong ngành công nghiệp người lớn thường nói dễ hơn làm.

"Luôn luôn có thêm những cô gái mới", cô nói.

Khi doanh số của cô giảm, cô còn chẳng cần phải nhìn bảng doanh số. "Bạn sẽ hiểu chuyện gì đang xảy ra bởi vì không còn ai muốn làm việc với bạn nữa", cô nói. "Tiền mà bạn kiếm được thì giảm đi, công việc trở nên ngày càng căng thẳng nhưng kết quả lại không khả quan hơn".

Không được chuẩn bị về mặt tâm lý

Vào đêm trước ngày đi diễn đầu tiên, Okazaki đã lo lắng đến mất ngủ. Cô tâm sự rằng sau những lần quay đầu tiên, cô thường bật khóc nức nở.

"Thực ra có rất nhiều cô gái bật khóc trong khi đang quay phim", cô nói.

Để giữ cho bản thân không rơi nước mắt khi đang làm việc, Okazaki nói rằng cô sẽ tưởng tượng người đang đóng phim không phải cô mà là một nữ diễn viên khác. Nhưng khi vừa về đến nhà, cô sẽ bật khóc ngay lập tức.

"Tôi đã không chắc mình khóc vì điều gì. Cảm giác như thể có rất nhiều cảm xúc bùng nổ cùng một lúc", cô nói.

Chuyện tình cảm khó khăn

Vào thời điểm đó, cô và bạn trai đã ở bên nhau được 5 năm. Khi cô kể với bạn trai về nghề nghiệp của mình, anh đã nổi điên.

"Không đùa đâu, anh ấy đã đe dọa sẽ giết tôi trước rồi tự sát sau đó", cô kể.

May mắn cho cả hai người, bạn trai cô đã tỉnh táo trở lại trước khi làm ai bị thương.

Nói cho bố mẹ về công việc của mình cũng khiến Okazaki đau tim không kém. Cô suýt bị mẹ từ mặt khi bà không nghe điện thoại của Okazaki suốt 6 tháng và không cho phép cô bước chân vào nhà.

Cuối cùng, bà chấp nhận làm hòa với Okazaki: "Mẹ sẽ không bao giờ hiểu được nghề nghiệp của con hay ủng hộ con. Nhưng con là con gái mẹ và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Vì vậy, từ nay trở đi, mẹ sẽ chỉ quan tâm đến việc con là con của mẹ mà thôi".

Từ bỏ công việc

Khi Okazaki mới bắt đầu sự nghiệp diễn viên phim người lớn, mọi người trong trường thường nói xấu cô. Nhưng sau khi cô trở nên nổi tiếng, họ lại đột nhiên mời cô đến các sự kiện, đưa ra những lời đề nghị sẽ trả công cho cô.

"Tôi muốn đạt đến những thành tựu nhất định trong ngành công nghiệp giải trí, và khi họ đưa ra những lời mời, đó là lúc tôi cảm thấy mình đã làm được những điều mình muốn", cô nói.

Sau khi đạt được mục tiêu, cô cảm thấy cuối cùng mình cũng có thể dừng đóng phim người lớn được rồi. Hiện tại, Okazaki sở hữu công ty mỹ phẩm của riêng mình, và cũng làm chủ một quán bar ở Roppongi.

Lời khuyên của cô dành cho những người trẻ tuổi muốn đi đóng phim người lớn là gì? "Nghĩ lại đi, tôi đã chứng kiến rất nhiều cô gái hối hận về việc đó", cô nói.

Một cô gái bắt đầu làm việc ở ngân hàng được 2-3 tháng đã bị buộc phải nghỉ việc sau khi công ty biết về quá khứ của cô ấy. Okazaki cũng chỉ ra rằng các mối quan hệ đôi lứa sẽ trở nên khó khăn hơn khi bạn đang hoặc đã từng bước chân vào nghề nghiệp nhạy cảm này.

Nhưng Okazaki không hề hối hận về việc trở thành một diễn viên JAV: "Nếu không có khởi đầu đó, tôi sẽ không thể trở thành tôi của ngày hôm nay".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm