Tài chính

Lợi nhuận VietinBank tăng khiêm tốn, đạt gần 13.000 tỷ trong nửa đầu năm

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) công bố báo cáo tài chính quý II với 6.750 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng khiêm tốn so với nhiều ngân hàng trong kỳ báo cáo này.

 

Trong kỳ các mảng kinh doanh chính đều ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, thu nhập lãi thuần tăng hơn 20%; lãi thuần từ dịch vụ tăng 5,7% và từ kinh doanh ngoại hối tăng nhẹ 0,8%.

Sự phân hoá trong kết quả kinh doanh thể hiện một phần khi lợi nhuận các mảng còn lại đều ghi nhận sụt giảm. Lãi thuần từ chứng khoán kinh doanh giảm gần 88% chỉ mang về hơn 24 tỷ đồng, lãi thuần từ mảng kinh doanh khác cũng giảm gần 39% trong khi lãi thuần từ chứng khoán đầu tư lỗ hơn 33 tỷ đồng.

 

Đến cuối tháng 6, tổng tài sản của VietinBank tăng 6,3% đạt hơn 2,16 triệu tỷ đồng. Trong đó cho vay khách hàng đạt 1,57 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cuối năm trước. Số dư tiền gửi của ngân hàng cũng tăng ở mức khiêm tốn là 4%.

Nợ xấu là một trong những thách thức mà VietinBank phải đối mặt trong năm 2024, số dư nợ từ nhóm 3 đến nhóm 5 của ngân hàng đã tăng hơn 48% trong 6 tháng đầu năm, đưa tỷ lệ nợ xấu tăng lên 1,57% nhưng vẫn ở mức thấp.

Trong kỳ, VietinBank cũng đã tăng mức chi phí bình quân cho cán bộ nhân viên từ 36,6 triệu đồng lên 39,4 triệu đồng.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm