Chứng khoán

Loạt bluechip ngân hàng giảm mạnh, SHB tiếp tục hút dòng tiền ngoại

Không nằm ngoài dự đoán, thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần vẫn duy trì sắc đỏ với thanh khoản tiếp tục sụt giảm bởi tâm lý nhà đầu tư thận trọng. VN-Index đã có thời điểm nhích nhẹ lên đường tham chiếu nhưng nhanh chóng lùi bước do áp lực bán gia tăng. Kết phiên, chỉ số chính sàn HOSE giảm 8,75 điểm xuống còn 1.260 điểm.

Đồng thuận với xu hướng chung của thị trường, sắc đỏ chiếm ưu thế tại nhóm VN30 và chủ yếu đến từ cổ phiếu ngân hàng. Xét theo từng ngành, nhóm này tác động tiêu cực nhất đến VN-Index và lấy đi 0,6 điểm phần trăm của chỉ số.

Phần lớn cổ phiếu ngân hàng giao dịch dưới đường tham chiếu, ngoại từ 5 mã SSB, NVB, EIB, SHB và MBB duy trì sắc xanh nhạt từ đầu phiên. Đáng chú ý nhất là cổ phiếu SSB bất ngờ tăng vọt 4% lên 32.500 đồng/cp, tuy nhiên thanh khoản không vượt trội hơn so với mức trung bình 10 phiên gần nhất.

Trong khi đó, cổ phiếu HDB đứng đầu chiều giảm giá khi bay mất 3% giá trị và đóng cửa tại 25.450 đồng/cp, nhưng lực cung tại mã này không quá lớn, chỉ đạt 2,7 triệu cổ phiếu. Theo sau là hàng loạt các bluechip khác như VIB (2,7%), BID (2,3%), TPB (1,8%), STB (1,6%), MSB (1,3%), VCB (1,1%), CTG (0,9%), TCB (0,8%)...

Bên bán chủ yếu thăm dò, trong khi không có dòng tiền nhập cuộc khiến thanh khoản nhóm ngân hàng chỉ đạt 1.880 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Trong khi đó, kênh giao dịch thoả thuận ghi nhận giá trị 1.570 tỷ đồng. Một số giao dịch sang tay đáng chú ý là TCB (138 tỷ đồng), HDB (66 tỷ đồng), SHB (55,5 tỷ đồng)...

Xét về dòng tiền, khối ngoại đảo chiều bán ròng nhóm này sau hơn một tháng mua ròng liên tiếp với quy mô 45 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài tập trung xả STB (30,5 tỷ đồng), CTG (23,5 tỷ đồng), HDB (19 tỷ đồng) nhưng lại gom mạnh SHB với giá trị 35 tỷ đồng.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm