Tài chính

Lãi suất ngày 20/3: Gửi tiền ở đâu có lãi suất cao nhất?

Tại kỳ hạn 6 tháng, không còn ngân hàng nào niêm yết mức lãi suất trên 9%/năm.

Hiện SCB và HDBank là hai ngân hàng có lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng cao nhất, lên tới 9%/năm. Đứng kế sau lần lượt là Kienlongbank (8,9%), và 3 ngân hàng áp dụng mức 8,8% là Oceanbank, Bao Viet Bank và Bac A Bank.

Mức lãi suất 8,5 – 8,7%/năm đang được nhiều ngân hàng nhỏ áp dụng cho kỳ hạn 6 tháng như Saigonbank, Viet A Bank, Nam A Bank, ABBank, NCB,…

Tại kỳ hạn 12 tháng, ABBank áp dụng mức lãi suất cao nhất là 9,1%/năm. Tiếp theo là Bao Viet Bank, SCB và OceanBank với cùng mức lãi suất 9%/năm.

Trong khi đó, có khá nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất 8,8 – 8,9%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Đây hầu hết là các ngân hàng nhỏ như Kienlongbank, Saigonbank, Bac A Bank,…ngoại trừ HDBank và VPBank với lãi suất niêm yết ở mức 8,8%/năm ở kỳ hạn này.

Các ngân hàng có lãi suất kỳ hạn 12 tháng cao tiếp theo có thể kể đến LienVietPostBank (8,6%), SHB (8,5%), MSB (8,4%), …

Nhóm Big 4 (VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank) có lãi suất huy động 12 tháng thấp nhất thị trường, áp dụng mức 7,2%/năm cho hình thức gửi tiền tại quầy.

Đáng chú ý, một số ngân hàng vẫn đang áp dụng mức lãi suất trên 9% cho kỳ hạn 13 tháng. Theo đó, Bao Viet Bank niêm yết mức lãi suất 9,4%/năm cho kỳ hạn này. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất mà ngân hàng này đang áp dụng.

Đứng sau ABBank, OCB áp dụng mức lãi suất 9,3%/năm cho kỳ hạn này. Ngoài ra, còn 4 ngân hàng khác huy động với lãi suất 9,2%/năm là Oceanbank, Bac A Bank, HDBank và LienVietPostBank.

Mức lãi suất 9,1% đang được ABBank và Saigonbank áp dụng cho kỳ hạn 13 tháng.

Tại kỳ hạn 24 – 36 tháng, Ngân hàng Bản Việt có lãi suất cao nhất thị trường với 9,5%/năm, áp dụng cho khách hàng gửi tiền online. Trong khi OCB niêm yết 9,3%/năm.

Một số ngân hàng khác áp dụng mức lãi suất trên 9%/năm cho kỳ hạn này là Oceanbank, Bac A Bank, LienVietPostBank, ABBank và IVB.

Lãi suất ngày 20/3: Gửi tiền ở đâu có lãi suất cao nhất? - Ảnh 1.

Lưu ý, để được hưởng các mức lãi suất cao nhất này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như gửi bằng hình thức trực tuyến hoặc/và có số tiền gửi lớn hơn mức tối thiểu theo quy định. Ngoài ra, mức lãi suất huy động có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng.

Từ đầu tháng 3 đến nay, lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục được điều chỉnh giảm. Mức lãi suất huy động trên 9,5%/năm như vài tháng trước đã "biến mất" trên bảng niêm yết của các ngân hàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm