Doanh nhân

Không thể nhắm mắt làm ngơ, 3 trong số 5 người giàu nhất thế giới cuối cùng cũng đầu tư bất động sản, nhưng theo cách chẳng ai giống ai

Không thể nhắm mắt làm ngơ, 3 trong số 5 người giàu nhất thế giới cuối cùng cũng đầu tư bất động sản, nhưng theo cách chẳng ai giống ai - Ảnh 1.

Cụ thể, ba trong số năm người giàu nhất thế giới đang ra những quyết định đầu tư có một không hai trong ngành bất động sản. Từ việc mua những vùng đất rộng lớn đến đầu tư vào công nghệ tiên tiến, những tỷ phú này đang tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực vốn tạo ra nhiều của cải trong hàng thế kỷ.

Warren Buffett

Không thể nhắm mắt làm ngơ, 3 trong số 5 người giàu nhất thế giới cuối cùng cũng đầu tư bất động sản, nhưng theo cách chẳng ai giống ai - Ảnh 2.

Warren Buffett

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett hiện đang đặt cược vào sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường bất động sản. Gần đây, ông đã mua 1,25 triệu cổ phiếu của Louisiana-Pacific Corp, vì ông tin rằng thị trường nhà đất đã chạm đáy.

Theo tài liệu của Berkshire Hathaway gửi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), 7% cổ phần, trị giá 417,1 triệu USD, là của công ty giải pháp xây dựng nhà ở. Lĩnh vực xây dựng có thể tăng trưởng khi thị trường nhà ở phục hồi.

Động thái mới nhất này cho thấy cam kết của tỷ phú Warren Buffett trong việc đầu tư vào các công ty có thể mang lại lợi ích lâu dài.

Với thành tích đầu tư dài hạn thành công, việc Warren Buffett đổ tiền vào thị trường nhà ở có thể là một dấu hiệu tích cực cho lĩnh vực này, cũng như cho các nhà đầu tư cá nhân và cả nền kinh tế.

Jeff Bezos

Không thể nhắm mắt làm ngơ, 3 trong số 5 người giàu nhất thế giới cuối cùng cũng đầu tư bất động sản, nhưng theo cách chẳng ai giống ai - Ảnh 3.

Jeff Bezos

Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, cũng tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản. Ông đã hậu thuẫn cho một công ty khởi nghiệp chuyên mua lại các hợp đồng nhà cho thuê dành cho một gia đình và chứng khoán hoá chúng. Sau đó, công ty này cho phép các nhà đầu tư cá nhân mua cổ phần các căn hộ với giá chỉ 100 USD.

Công ty được tỷ phú Bezos hậu thuẫn còn được các nhà đầu tư khác rót vốn như CEO Dara Khosrowshahi của Uber, đồng CEO Marc Benioff của Salesforce. Nhờ mô hình này, nhiều nhà đầu tư cá nhân có thể kiếm thêm thu nhập thụ động thông qua tiền thuê nhà, trong khi cổ phiếu của họ dần tăng giá trị.

Elon Musk

Không thể nhắm mắt làm ngơ, 3 trong số 5 người giàu nhất thế giới cuối cùng cũng đầu tư bất động sản, nhưng theo cách chẳng ai giống ai - Ảnh 4.

Elon Musk

Nổi tiếng với công ty xe điện Tesla, công ty hàng không vũ trụ SpaceX, tỷ phú Elon Musk lại đang để mắt đến cả món hời bắt nguồn từ bất động sản.

Musk hợp tác với công ty Lennar Corp để xây dựng một khu nhà ở cho nhân viên trong công ty của mình. Dự án có tên "Project Awesome" sẽ bao gồm 110 ngôi nhà ở Texas, gần các cơ sở của Công ty Boring và SpaceX. Khu dân cư này sẽ giải quyết được nhu cầu của hàng nghìn nhân viên làm việc cho Elon Musk trong khu vực.

Theo Yahoo Finance

Cùng chuyên mục

Đọc thêm