Kỹ năng sống

Khởi động bình chọn "Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022"

Ngày 27/6, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) họp báo công bố ba nội dung: các hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên; khởi động bình chọn "Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022"; chương trình đồng hành "Gia đình trẻ khởi nghiệp".

Họp báo giới thiệu Lễ tuyên dương Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 và các hoạt động đồng hành.

Họp báo hôm 27/6 thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị, tổ chức lẫn cá nhân.

Theo đại diện ban tổ chức, hạng mục "Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022" nhận hồ sơ từ ngày 1/7 đến 31/8. Lễ tuyên dương dự kiến diễn ra cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, tại Hà Nội. Các hộ được xướng tên sẽ nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, kỷ niệm chương và những phần thưởng giá trị khác.

Tiêu chí xét chọn gồm: những gia đình có vợ hoặc chồng là thanh niên công nhân, nông thôn, dân tộc thiểu số, đang công tác trong lực lượng vũ trang và đối tượng khác. Các hộ với thành viên là bố, mẹ và các con, trong đó bố mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân gia đình, ở độ tuổi không quá 40 (sinh từ năm 1982 về sau), chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước... Họ là những người có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng ghi nhận; tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động cộng đồng; luôn nỗ lực vượt qua khó để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc...

Ban tổ chức đề cao người có tinh thần khởi nghiệp, làm giàu cho bản thân và giúp đỡ cộng đồng, bên cạnh đó thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con...

Ông Huỳnh Văn Tẩn - Giám đốc Truyền thông Đối ngoại PNJ - cho biết: "Chúng tôi luôn ủng hộ các hoạt động gắn kết, giữ lửa yêu thương cho gia đình trẻ Việt Nam - những người đang hàng ngày đối mặt nhiều áp lực, bị tác động bởi môi trường sống, công nghệ và tác nhân khác, dẫn đến một số thay đổi lẫn xáo trộn cuộc sống. PNJ muốn xây dựng văn hóa gia đình, mong mọi người luôn no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc. Đó cũng là giá trị PNJ hướng tới trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp".

Ông Huỳnh Văn Tẩn - Giám đốc Truyền thông Đối ngoại PNJ chia sẻ.

Ông Huỳnh Văn Tẩn - Giám đốc Truyền thông Đối ngoại PNJ - hy vọng chương trình là bệ phóng xây đắp hạnh phúc vững bền từ các gia đình.

Năm ngoái, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và PNJ chung tay "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" giai đoạn 2021-2025, nhằm tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò, giá trị của việc xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; bổ sung kiến thức, kỹ năng trước khi tiến đến hôn nhân; kỹ năng gìn giữ tổ ấm; biểu dương gia đình trẻ điển hình. Dù trong bối cảnh Covid-19 hoành hành, chương trình vẫn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng.

Theo đó, ban tổ chức thực hiện thành công tọa đàm "Gia đình trẻ - Thách thức với cuộc sống bình thường mới" và lễ tuyên dương "Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021" (chủ đề Điều phi thường của yêu thương), vinh danh 20 hộ trẻ được dư luận đánh giá cao...

(ảnh: PNJ)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm