Kỹ năng sống

Khi người trẻ không ngại xếp hàng để có ảnh đẹp "check in"

Đăng ký học chụp ảnh tại đây.

Đặng Giang (30 tuổi, nhân viên truyền thông) đam mê du lịch. Cô đã đặt chân lên 20 địa điểm tại Việt Nam, tới thăm Hàn Quốc, Trung Quốc. Đặc biệt, Giang có một yêu thích đặc biệt với việc chụp ảnh tại những địa phương mình đã ghé thăm. Với cô, việc chụp ảnh là một trong những "thủ tục" quan trọng trong những chuyến đi của mình.

Đặng Giang trong chuyến đi Huế. Ảnh: NVCC

Đặng Giang trong chuyến đi Huế. Ảnh: NVCC

"Tôi thích chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc đẹp làm kỷ niệm. Khi đăng những bức ảnh của mình lên mạng xã hội còn giúp tôi có thể chia sẻ cho các bạn cùng sở thích", Đặng Giang cho biết.

Để có được những bức ảnh ưng ý nhất trong mỗi chuyến đi, Giang đều phải lên kế hoạch cẩn thận. Đầu tiên cô lựa chọn những địa điểm đang được quan tâm trên mạng xã hội. Khi đến nơi, Giang và bạn đồng hành sẽ tính toán các góc chụp để làm sao có được những tấm hình bắt mắt nhất.

Thường xuyên tới mặt tại các điểm "check in" đình đám trên mạng xã hội, Giang cũng sẵn sàng bỏ thời gian công sức xếp hàng chờ chụp ảnh. "Để có được những bức ảnh ưng ý, mình phải chờ khá lâu, trung bình 15 – 20 phút mới đến lượt. Đỉnh điểm là lần xếp hàng 30 phút ở cây cô đơn trên đảo Phú Quý. Khi đến lượt lại phải chụp thật nhanh để nhường chỗ cho những người khác. Vì thế tôi thường phải canh sẵn máy, chọn các chế độ chụp ảnh trước. Với những chỗ đông người tôi sẽ chọn chế độ chụp chân dung và x3 trong điện thoại, lúc này sẽ cắt được hết cảnh thừa", nữ nhân viên văn phòng chia sẻ.

Mất công sức, mất thời gian nhưng đổi lại được những bức ảnh đẹp khiến Đặng Giang thỏa mãn sau những chuyến đi. Mỗi năm, Giang bỏ ra khoảng 20 – 25 triệu đồng dành riêng để đi du lịch. Khoản tiền này được cô trích từ 15% lương, thưởng hàng tháng.

Đặng Giang chụp ảnh bên sông Nho Quế (Hà Giang). Ảnh: NVCC

Đặng Giang chụp ảnh bên sông Nho Quế (Hà Giang). Ảnh: NVCC

"Tôi thích đi du lịch vì được ngắm cảnh đẹp, hiểu biết hơn về văn hóa địa phương. Khi nói chuyện với người bản địa, tôi cũng biết thêm nhiều điều, câu chuyện thú vị về con người, vùng đất đó. Những chuyến đi cũng kết giao được thêm nhiều bạn bè, được ăn nhiều món ngon", Giang nói về đam mê du lịch của mình.

Những chuyến đi không chỉ cho Đặng Giang ảnh đẹp trên trang mạng xã hội mà còn giúp cô xây dựng thương hiệu cá nhân. Nhờ những hình ảnh du lịch bắt mắt, Giang được nhiều người biết đến hơn. Đây cũng là động lực để cô xây dựng kênh tiktok riêng về lữ hành.

Yến Ngọc (25 tuổi, Hạ Long) cũng là một người không tiếc công sức, thời gian để có được những bức ảnh đẹp nhất khi đi du lịch. Ngọc chia sẻ trong chuyến đi Đà Lạt, cô cùng bạn đã đi xe máy hơn 25 km để đến được nơi chụp ảnh cùng các tua bin gió – một trong những địa điểm hot của địa phương. Quãng đường khá xa, mất đến 40 phút di chuyển nhưng với Yến Ngọc là "rất xứng đáng" vì đổi lại cô đã có được những bức ảnh ưng ý.

"Trước khi đi du lịch ở đâu mình đều lên mạng tìm kiếm sẵn những địa điểm chụp ảnh đẹp. Để có được những bức ảnh đẹp nhất, mình còn lên sẵn kế hoạch ở những địa điểm nào thì mặc trang phục như thế nào để hình mình trong ảnh hài hòa, bắt mắt nhất", Ngọc cho biết.

Nhờ chuẩn bị kỹ càng, Yến Ngọc luôn hài lòng về thành quả là các bức ảnh đẹp. Với cô, không phải lúc nào cũng có thể trở lại các địa điểm du lịch nên việc chụp ảnh rất quan trọng. "Mỗi thành phố, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng nên tôi phải tìm mọi cách lưu giữ chúng sau mỗi chuyến đi, dù mất công", Ngọc nói.

Theo nhiếp ảnh gia, blogger du lịch Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử), sự phát triển của mạng xã hội đã làm tăng nhu cầu chụp ảnh khi đi du lịch. Đây cũng là mong muốn chính đáng của mọi người. Một bức ảnh đẹp không chỉ lưu giữ chân dung mà còn là cảm xúc của chuyến đi đấy. Anh cũng phải bỏ không ít công sức, thời gian cho một bức ảnh du lịch.

Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An.

Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An.

"Để có một bức ảnh độc đáo, tôi thường mất nhiều thời gian để canh góc máy. Ngoài ra, tôi cũng phải lựa thời điểm chụp để có bức ảnh sạch, không lẫn quá nhiều người", anh Hải An chia sẻ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu học chụp ảnh bằng điện thoại của nhiều bạn trẻ, nền tảng eBox đã tung ra khóa học "Bí quyết chụp hình ấn tượng với điện thoại thông minh". Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết chụp hình ấn tượng với điện thoại thông minh, cách để chụp một bức ảnh đẹp, gây ấn tượng với người xung quanh, biết cách chụp ảnh trong những bối cảnh/ chủ thể khác nhau như ngoại cảnh - chân dung - đồ vật, biết cách lập bố cục ảnh đẹp với các quy tắc chụp ảnh cơ bản, biết cách sử dụng nguồn sáng tự nhiên, xác định ánh sáng đẹp, biết cách chụp hình đẹp hơn với điện thoại của mình.

Khóa học mới nhất của eBox này dành cho những ai yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, những người muốn cải thiện kỹ năng chụp ảnh bằng điện thoại thông minh và đặc biệt dành cho các bạn đang muốn theo đuổi những công việc cần xây dựng hình ảnh cá nhân như Kols, vlogger, blogger...

Tham gia eBox trước 30/4, độc giả sẽ nhận được ưu đãi dành cho người mới với mức giá 99.000 đồng (giá gốc 179.000 đồng). Với những thành viên eBox sẽ nhận được ưu đãi giảm 50% khi đăng nhập bằng tài khoản cũ. Khóa học đã sẵn có trên eBox, có thể theo dõi bất cứ khi nào.

Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) là phóng viên ảnh, một nhiếp ảnh gia và cũng travel blogger nổi tiếng. Anh đã đặt chân đến 63 tỉnh thành của Việt Nam và 40 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn, Ấn Độ... và cả những quốc gia rất khó đặt chân tới như Triều Tiên.

eBox là nền tảng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trên nhiều lĩnh vực, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, nhằm giúp các độc giả phát triển bản thân, nâng cao giá trị cuộc sống. Đăng ký vé ưu đãi eBox tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm