Tài chính

Khảo sát năm 2024 của Reeracoen đã bật mí một phần của chiến lược giữ chân nhân tài tại thị trường Việt Nam

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH và HÀ NỘI, Việt Nam, 14/8/2024 /PRNewswire/ -- Reeracoen Việt Nam, công ty tư vấn tuyển dụng nhân sự hàng đầu khu vực, đã công bố một cuộc khảo sát toàn diện với tiêu đề "Người lao động Việt Nam mong muốn gì trong năm 2024". Được thực hiện trong khoảng thời gian tháng 6 và tháng 7 năm 2024, cuộc khảo sát đã thu thập thông tin chi tiết của hơn 105 lao động Việt Nam, cho thấy những ưu tiên, kỳ vọng về việc tăng lương hàng năm cũng như ý định thay đổi công việc của họ. Kết quả của cuộc khảo sát này là hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách khi họ đang phải chật vật trong việc cân bằng giữa kỳ vọng của người lao động và sự bền vững của nền kinh tế vô cùng năng động tại thị trường Việt Nam.

Tải kết quả cuộc khảo sát "Người lao động Việt Nam mong muốn gì trong năm 2024" tại đây.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất ở châu Á, được thúc đẩy mạnh mẽ bởi quá trình công nghiệp hóa và sự phát triển không ngừng của tầng lớp trung lưu. Trong nửa đầu năm 2024, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ và sự gia tăng đáng kể trong lượng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cũng như những biến động to lớn trong thị trường lao động. Tổng cục Thống kê (GSO) dự báo tốc độ tăng trưởng trong năm của Việt Nam sẽ đạt khoảng 6-6,5%, phù hợp với mục tiêu của Chính phủ. Việc tập trung vào công cuộc chuyển đổi kỹ thuật số cho thấy sự phù hợp với xu hướng toàn cầu. Điều này thể hiện ở việc Việt Nam đang dần chuyển đổi từ các nền nông nghiệp truyền thống sang các lĩnh vực phi nông nghiệp như sản xuất, dịch vụ và xây dựng. Tổng cục Thống kê (GSO) cũng nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các vị trí chuyên gia về CNTT, tiếp thị, tư vấn và xây dựng. Để duy trì tốc độ tăng trưởng cũng như khả năng cạnh tranh toàn cầu, việc nắm rõ mong muốn của người lao động Việt Nam là rất quan trọng.

Vào tháng 6 vừa qua, Reeracoen Việt Nam đã thực hiện cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu "Người lao động Việt Nam mong muốn điều gì nhất?" Kết quả của cuộc khảo sát chỉ ra rằng "Mức lương/Phúc lợi tốt" là ưu tiên hàng đầu của 58,7% số người tham gia khảo sát, tiếp theo là "Lộ trình thăng tiến chuyên nghiệp" ở mức 17,5%, "Làm việc bốn ngày 1 tuần" ở mức 12,6% và "Mô hình làm việc linh hoạt" ở mức 11,6%.

Nhận xét về kết quả của cuộc khảo sát, ông Kosuke Soejima, Tổng Giám đốc Reeracoen Việt Nam, cho biết: "Với 58,7% lượng người lao động tại Việt Nam mong muốn một mức lương cao và điều kiện phúc lợi tốt, rõ ràng an toàn và ổn định tài chính mới là mối quan tâm hàng đầu của họ. Với tư cách là một doanh nghiệp, chúng ta phải đáp ứng những kỳ vọng của người lao động, đồng thời cân bằng các tác động kinh tế ở quy mô rộng hơn, bao gồm các vấn đề về lạm phát và khả năng cạnh tranh. Sự năng động của thị trường lao động mang đến cơ hội đổi mới chiến lược lương thưởng và phúc lợi nhằm thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu trong thị trường vô cùng năng động này."

Mr Kosuke Soejima, General Director at Reeracoen Vietnam
Mr Kosuke Soejima, General Director at Reeracoen Vietnam

Trong khi đó, cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 7 cho thấy hầu hết người lao động Việt Nam mong đợi mức tăng lương hàng năm đạt "Trên 10%". Điều này phản ánh khát vọng tăng trưởng tài chính của họ trong bối cảnh các mối lo ngại về lạm phát đang ngày càng gia tăng. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết của chính phủ và doanh nghiệp trong việc cân bằng giữa kỳ vọng về mức lương cao hơn với sự ổn định và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế. Ngoài ra, một phần đáng kể lực lượng lao động (64,8%) có kế hoạch thay đổi công việc trong vòng sáu tháng tới, cho thấy khả năng dịch chuyển công việc cao và những thách thức tiềm ẩn đối với doanh nghiệp trong việc giữ chân và tuyển dụng nhân viên.

Chia sẻ những hiểu biết của mình, ông Masato Sekine, Giám đốc chi nhánh Reeracoen tại Việt Nam, cho biết: "Cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy một xu hướng mạnh mẽ trong việc thay đổi việc làm. Tỷ lệ thôi việc cao nhấn mạnh sự cần thiết của các doanh nghiệp trong việc tập trung tạo mối liên kết với nhân viên và cải thiện lộ trình thăng cho họ. Bằng cách cung cấp lộ trình thăng tiến rõ ràng và giải quyết nhu cầu ngày càng tăng của lực lượng lao động, các công ty có thể giảm thiểu chi phí và sự gián đoạn liên quan đến vấn đề về doanh thu. Mục tiêu gần nhất cần phải đạt được là tạo ra một môi trường làm việc không chỉ đáp ứng được kỳ vọng về tài chính mà còn hỗ trợ con đường phát triển sự nghiệp cũng như khả năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống."

Mr Masato Sekine, Branch Manager at Reeracoen Vietnam
Mr Masato Sekine, Branch Manager at Reeracoen Vietnam

Kết quả khảo sát cung cấp sự hiểu biết rõ ràng về bối cảnh lực lượng lao động hiện tại ở Việt Nam, cho phép Reeracoen Việt Nam điều chỉnh chiến lược tuyển dụng và dịch vụ tư vấn một cách hiệu quả. Những thông tin chuyên sâu có được từ kết quả của cuộc khảo sát cũng có thể mang lại những lợi ích to lớn:

  • Đối với doanh nghiệp: Thu thập dữ liệu hữu ích để cung cấp thông tin cho các chiến lược nhân sự, giúp các doanh nghiệp có khả năng thích ứng với xu hướng của lực lượng lao động và cải thiện mức độ hài lòng của nhân viên.
  • Đối với các nhà hoạch định chính sách: Việc nắm rõ các ưu tiên và kỳ vọng của người lao động sẽ giúp xây dựng các chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững và phúc lợi cho người lao động.
  • Đối với xã hội: Nâng cao sự hài lòng trong công việc cũng như sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, góp phần đóng góp vào phúc lợi chung của xã hội và sự ổn định của nền kinh tế.

Khám phá những thông tin mới nhất của Reeracoen Việt Nam về thị trường tuyển dụng bằng cách truy cập https://www.reeracoen.com.vn/en/employers và kết nối qua LinkedIn tại https://www.linkedin.com/company/reeracoen-vietnam/

Giới thiệu về Reeracoen Việt Nam

Reeracoen Việt Nam là một trong những công ty tuyển dụng hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi tự hào về các giải pháp mà chúng tôi cung cấp cho các bên đối tác bao gồm, hỗ trợ người lao động tìm được công việc phù hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh thu hút được nhân tài. Là một phần của tập đoàn Neo Career, Reeracoen cam kết cung cấp các dịch vụ chất lượng hàng đầu với 10 chi nhánh hoạt động tại 6 quốc gia khác nhau trên toàn Châu Á. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.reeracoen.com.vn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm