Khoa học

Kết thúc "rét ngọt", Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón đợt nắng nóng đầu tiên

Kết thúc rét ngọt, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón đợt nắng nóng đầu tiên - Ảnh 1.

Cuối tuần này, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón đợt nắng nóng đầu tiên - Ảnh: NAM TRẦN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ thứ sáu tuần này (22-4), nắng sẽ xuất hiện trên diện rộng ở Bắc và Trung Bộ. Thời tiết dần chuyển ít mây, ngày nắng mạnh. Nhiệt độ cao nhất sẽ tăng dần từ 27-30 độ C và còn tăng mạnh những ngày sau đó.

"Nắng nóng sẽ bắt đầu ở vùng núi Bắc Trung Bộ từ ngày 24-4, sau đó mở rộng ra khu vực ven biển và cả khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ. 

Đỉnh điểm sẽ là ngày 25 đến 27-4, với mức nhiệt cao nhất ở Đồng bằng Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ phổ biến 33-35 độ C, tại Hòa Bình có thể trên 36 độ C, Bắc Trung Bộ 34-36 độ C, riêng vùng núi 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C" - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định.

Trong đợt nắng nóng này, cần đề phòng với mưa dông dễ đi kèm sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Với tia cực tím, trong hôm nay và 2 ngày tới, các tỉnh thành phổ biến đều có nguy cơ gây hại cao và rất cao. Riêng các tỉnh miền Bắc và Hạ Long, Huế ngày 20-4 có nguy cơ gây hại trung bình.

Dự báo thời tiết trong hôm nay và ngày 20-4, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, riêng vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày 20-4 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 20-4 có mưa vài nơi.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm