Doanh nghiệp

Kết quả dự án xử lý bút tiêm insulin của FPT Long Châu và Sanofi

FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam đã tổ chức cuộc họp về hành trình triển khai dự án "Thu gom và xử lý rác thải nhựa từ bút tiêm insulin đã qua sử dụng" vào ngày 26/4 tại văn phòng công ty FPT Retail (quận 7, TP HCM). Trong một năm qua, hai bên đã ghi nhận 2.987 bút tiêm insulin qua sử dụng được thu gom và xử lý đúng cách.

Tại cuộc họp, ban lãnh đạo FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam cùng trao đổi về kế hoạch phát triển dự án này. Hai bên hy vọng sẽ hình thành thói quen phân loại rác thải tại nguồn, nhất là rác thải y tế cần được xử lý đúng cách như bút tiêm insulin đã qua sử dụng; từ đó, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Bà Nguyễn Bạch Điệp nhận kỷ niệm chương từ đại diện Sanofi. Ảnh: FPT Long Châu

Bà Nguyễn Bạch Điệp nhận kỷ niệm chương từ đại diện Sanofi. Ảnh: FPT Long Châu

Theo bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu, kết quả vừa qua giúp FPT Long Châu tự tin mở rộng quy mô dự án. Trong thời gian tới, đơn vị cho biết sẽ mang đến nhiều hơn các chương trình thiết thực cho môi trường và cộng đồng.

Trước đó, ban lãnh đạo cấp cao toàn cầu của Sanofi đã có buổi gặp gỡ và làm việc tại FPT Long Châu. Hai bên xúc tiến phát triển các hoạt động hợp tác chiến lược lâu dài; đồng thời, đẩy mạnh xây dựng chuỗi dịch vụ trong tương lai nhằm mang đến các giải pháp phục vụ vì sức khỏe người Việt.

Ban lãnh đạo FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam tại cuộc họp. Ảnh: FPT Long Châu

Ban lãnh đạo FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam tại cuộc họp. Ảnh: FPT Long Châu

Dự án "Thu gom và xử lý rác thải nhựa từ bút tiêm insulin" được FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam triển khai từ tháng 7/2022 tại các nhà thuốc FPT Long Châu trên địa bàn TP HCM. Dự án đặt mục tiêu sẽ thu gom và xử lý 2,3 tấn rác thải nhựa từ bút tiêm insulin đã sử dụng, giúp cộng đồng tạo thói quen phân loại rác tại nguồn, đặc biệt là các loại rác thải y tế.

Để khuyến khích người dân và xây dựng thói quen bỏ rác y tế đúng cách, FPT Long Châu đã tổ chức các chương trình nhân đôi điểm thưởng khách hàng thân thiết cho người bệnh tiểu đường đem bút đã qua sử dụng đến bỏ tại khu vực thu gom ở nhà thuốc FPT Long Châu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm