Tài chính

Kênh đào Suez đạt doanh thu cao nhất lịch sử

Theo tuyên bố của Cơ quan quản lý kênh đào Suez,‎ số lượng tàu qua lại trung bình hàng ngày cũng tăng lên trong tháng 1 vừa qua. Tỷ lệ trung chuyển hàng tháng cao nhất đối với tàu chở dầu là 677 tàu, đồng thời cũng là tháng có tổng trọng tải ròng cao nhất là 34,5 triệu tấn.

Tỷ lệ vận chuyển của các tàu chở hàng rời tăng 17,1% và các hãng vận tải ô tô tăng 16,3% so với tháng 1 năm ngoái. Doanh thu trung bình hàng ngày cao nhất trong lịch sử của kênh đào, lên tới 37,4 triệu USD. Năm ngoái, kênh đào Suez đã đạt doanh thu 8 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử, tăng từ 6,3 tỷ USD vào năm 2021.

Kênh đào Suez đạt doanh thu cao nhất lịch sử - Ảnh 1.

Kênh đào Suez đạt doanh thu hàng tháng cao nhất trong lịch sử trong tháng 1 (Ảnh: Skynewsarabia).

Trung tướng Osama Rabie, người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez, cho biết dự án phát triển khu vực phía Nam của kênh sẽ làm tăng hệ số an toàn hàng hải và giúp nâng cao khả năng đối phó với các trường hợp khẩn cấp tiềm ẩn của kênh đào.

Việc di chuyển hàng hải trong kênh không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu hoặc sự cố kỹ thuật xảy ra sẽ được hỗ trợ kịp thời. Sức chứa của kênh cũng tăng thêm 24 mét để tiếp nhận các tàu lớn. Điều này cho phép kênh đào cạnh tranh với các tuyến đường khác và giảm thời gian vận chuyển từ 22 giờ xuống còn 11 giờ.

Kênh đào Suez là tuyến đường vận chuyển ngắn nhất giữa châu Âu và châu Á. Doanh thu của kênh đào là một trong những nguồn ngoại tệ chính của Ai Cập.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm