Doanh nghiệp

KDI Holdings kỳ vọng thu hút du lịch Nha Trang thông qua điện ảnh

Từ năm 2023, giải thưởng thường niên Cánh Diều của Hội Điện ảnh Việt Nam nhận được sự đồng hành và đồng tổ chức của UNBD tỉnh Khánh Hòa, Công ty cổ phần Vega City (thuộc tập đoàn KDI Holdings). Lễ trao giải diễn ra tại nhà hát Đó, Libera Nha Trang (còn được biết đến với tên gọi Vega City Nha Trang).

KDI Holdings là tập đoàn kinh tế đa ngành luôn chú trọng đến việc cân bằng các giá trị kinh tế và giá trị xã hội. Bên cạnh việc tập trung phát triển đồng đều các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn như bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục, giải trí, doanh nghiệp rất quan tâm đến việc mang lại thêm giá trị gia tăng cho các dự án bất động sản tại địa phương, gắn liền với yếu tố về văn hóa - nghệ thuật - lịch sử.

Tại Nha Trang (Khánh Hòa), tập đoàn kỳ vọng có thể phát triển địa phương trở thành điểm đến khác biệt và hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế bằng những công trình lớn. Đây là lý do để KDI Holdings đầu tư nhà hát Đó tại Libera Nha Trang – một công trình đẳng cấp, mang đậm màu sắc bản địa, đặc biệt với show diễn nghệ thuật Rối Mơ.

Hơn thế nữa, KDI Holdings luôn cùng chung định hướng và tầm nhìn của tỉnh Khánh Hòa về việc phát triển Nha Trang trở thành một thành phố du lịch thông qua điện ảnh, để thu hút nhiều hơn số lượng du khách khắp nơi trên thế giới đến với Nha Trang.

Thông qua việc đồng hành, đồng tổ chức với Hội Điện ảnh Việt Nam, tỉnh Khánh Hòa, KDI Holdings đang từng bước đưa giải thưởng Cánh Diều trở thành liên hoan du lịch – điện ảnh thường niên tầm cỡ quốc tế. Doanh nghiệp cũng mong muốn có thể đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới phát triển như liên hoan phim Cannes, Berlin, Venice, Busan, Thượng Hải, Tokyo...

Nhà hát Đó (Libera Nha Trang) là địa điểm tổ chức lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024. Ảnh: KDI Holdings

Nhà hát Đó (Libera Nha Trang) là địa điểm tổ chức lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024. Ảnh: KDI Holdings

Lễ công bố và trao giải Cánh Diều Vàng 2024 sẽ diễn ra vào tối 10/9 tại quảng trường Nhà hát Đó với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu, nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế. Ban tổ chức hy vọng thông qua sức mạnh của điện ảnh, Cánh Diều Vàng sẽ là cầu nối văn hóa, kích cầu du lịch và trở thành một lễ hội điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia và nhanh chóng vươn tầm quốc tế.

Mùa giải 2024 đón nhận 163 tác phẩm tranh giải, trong đó có 18 phim điện ảnh, 18 phim truyền hình, 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình. Năm nay, lần đầu tiên giải thưởng Cánh Diều Vàng có thêm hạng mục Nam/Nữ diễn viên điện ảnh và Nam/ Nữ diễn viên truyền hình được khán giả yêu thích nhất bình chọn trên nền tảng TikTok.

Sự kiện cũng nhận được sự ủng hộ của các đối tác như MB, Agribank, Masterise Homes, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL), Sacombank, VietinBank, Sacotravel, VPBank, Por Amor... và các đơn vị bảo trợ truyền thông như TikTok, Chicilon Media, Bizman Media.

Ngoài lễ trao giải, khán giả có thể tham gia vào chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ giải thưởng như: xem các phim tranh giải các cụm rạp Lotte Cinema Nha Trang Trần Phú, Lotte Cinema Nha Trang Thái Nguyên và Beta Cineplex Nha Trang từ 3/9 đến 9/9. Ngoài ra, ban tổ chức còn làm nhiều talkshow trực tuyến về các tác phẩm dự thi, xây dựng Bức tường Danh Vọng - nơi vinh danh những tác phẩm, cá nhân giành giải thưởng Cánh Diều Vàng từ 2003 đến 2022, cùng hội thảo "Điện ảnh Việt Nam từ khi đất nước thống nhất: 50 năm - một chặng đường" sẽ nhìn lại hành trình phát triển đầy tự hào của nền điện ảnh nước nhà...

Khởi trao từ năm 2003, Cánh Diều là giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm vinh danh các tác giả, nghệ sĩ, nhà làm phim và tác phẩm xuất sắc thuộc các thể loại phim điện ảnh, phim truyền hình, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình, phim ngắn và công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm