Kinh doanh

JA Solar ra mắt Mô-đun DeepBlue 4.0 Pro thế hệ tiếp theo

  • Sử dụng các tấm wafer silicon hình chữ nhật có kích thước lớn hơn giúp đạt tính linh hoạt tối đa cho mô-đun-

BẮC KINH, 26/5/2023 /PRNewswire/ -- Ngày hôm này, JA Solar cho đã ra mắt mô-đun n-type DeepBlue 4.0 Pro mới tại SNEC 2023. Nhờ kích thước độc đáo mới của tấm wafer silicon hình chữ nhật thế hệ tiếp theo, mô-đun này đang thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp điện mặt trời.

Mô-đun này sử dụng các tế bào được cắt từ kích thước tấm wafer silicon n-type hình chữ nhật thế hệ tiếp theo do JA Solar độc lập phát triển, có tuổi thọ cao và nồng độ oxy thấp. Kết hợp với công nghệ tế bào n-type passivation contact Bycium+ hiệu suất cao, điện áp mạch mở (Voc) của tế bào đạt đến 725mV và hiệu suất của tế bào đạt 25.3% trong quá trình sản xuất hàng loạt. Ngoài ra, DeepBlue 4.0 Pro cũng tích hợp các công nghệ như công nghệ SMBB, công nghệ vi bao mật độ cao và các công nghệ khác nhằm cải thiện chất lượng và hiệu suất, cho phép công suất của mô-đun 72 tế bào đạt đến 630W với hiệu suất mô-đun vượt ngưỡng 22.5%. So với các mô-đun 78 tế bào chuẩn dòng 182 (2465mm x 1134mm) phổ biến trong ngành công nghiệp điện mặt trời, công suất của chúng tôi tốt hơn đồng thời giảm điện áp vận hành của kích thước mới lên đến 7,6%, giúp giảm chi phí hệ thống BOS cũng như ngăn chặn nguy cơ xảy ra hiện tượng hot spot cho các mô-đun.

Điểm nổi bật của DeepBlue 4.0 Pro là các tấm wafer silicon có kích thước 182mm x 199mm, cho phép ứng dụng trong nhiều điều kiện hoàn cảnh. Khác với các kích thước khác của tấm wafer silicon hình chữ nhật, tấm wafer silicon hình chữ nhật có kích thước 182mm x 199mm có thể giữ nguyên chiều rộng là 1134mm trong khi đáp ứng được bốn chiều dài chủ đạo của các mô-đun: 1762mm, 2333mm, 2384mm và 2465mm thông qua các phương pháp cắt khác nhau. DeepBlue 4.0 Pro có khả năng đáp ứng toàn diện các yêu cầu của nhiều kịch bản ứng dụng khác nhau, bao gồm mái nhà dân dụng, hệ thống mái nhà thương mại và công nghiệp, cũng như nhà máy điện lưới.

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm DeepBlue 4.0 X, DeepBlue 4.0 Pro có khả năng phát điện tuyệt vời và hiệu suất đáng tin cậy. Dựa trên công nghệ tế bào Bycium+, DeepBlue 4.0 Pro sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội trong quá trình phát điện, bao gồm tỷ lệ phân hủy thấp hơn, hệ số nhiệt độ tốt hơn, điện năng hấp thụ từ pin hai mặt cao hơn và hiệu suất tốt hơn ở mức ánh sáng thấp. So với các mô-đun p-type truyền thống, kết quả thử nghiệm thực địa trong một năm từ JA Solar và TÜV NORD đã chỉ ra rằng mô-đun n-type sử dụng tế bào Bycium+ có khả năng tăng sản lượng điện khoảng 3.9%, chứng minh hoàn toàn khả năng phát điện vượt trội của mô-đun này. Hơn nữa, DeepBlue 4.0 Pro đã vượt qua các bài kiểm tra lão hóa khắt khe và tất cả kết quả đều đáp ứng yêu cầu kiểm tra theo tiêu chuẩn IEC.

Công nghệ tiên tiến và hiệu suất của DeepBlue 4.0 Pro đã được ngành công nghiệp điện mặt trời công nhận và chấp thuận toàn diện. Mô-đun này đã được kiểm tra và chứng nhận về hiệu suất phát điện, hiệu suất an toàn và độ tin cậy trong các kịch bản ứng dụng đa dạng. Tại thời điểm ra mắt, mô-đun này đã gặt hái được nhiều chứng nhận quan trọng như: chứng nhận TÜV SÜD, chứng nhận chống ăn mòn bởi sương mù mặn, chứng nhận chống ăn mòn bởi ammonia, chứng nhận chống bụi và cát của TÜV NORD, và Chứng nhận Golden Sun dành cho Sản phẩm Năng lượng mặt trời, Chứng nhận độ tin cậy và khả năng chịu tải tuyết không đồng đều đối với Năng lượng mặt trời và Chứng nhận tương thích với Hệ thống Gắn kết Linh hoạt Năng lượng mặt trời của CGC.

Thiết kế sản phẩm của JA Solar mang trong mình triết lý: "tùy chỉnh nhằm tăng giá trị cho khách hàng", mức chi phí BOS và chi phí sản xuất điện quy dẫn (LCOE) hợp lý hơn của DeepBlue 4.0 Pro của DeepBlue 4.0 Pro hoàn toàn có khả năng thực hiện lời hứa này. DeepBlue 4.0 Pro tích hợp các ưu điểm như hiệu suất cao, công suất lớn, công suất phát điện tốt hơn và độ tin cậy cao, từ đó tạo ra lợi nhuận tối đa cho khách hàng. Khi so sánh với các mô-đun p-type trong các kịch bản ứng dụng, loại hình dự án và phương pháp lắp đặt khác nhau, chi phí BOS của DeepBlue 4.0 Pro có thể giảm khoảng 2%-4,5% và LCOE có thể giảm khoảng 2,5%-6%. So với mô-đun n-type nguyên bản, chi phí BOS của DeepBlue 4.0 Pro có thể giảm khoảng 1,4% -2,8% và LCOE có thể giảm khoảng 0,7% -1,6%.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm