Doanh nghiệp

Hợp tác với Fintech, ngân hàng sở hữu hệ sinh thái thanh toán toàn diện

Theo một khảo sát của Viện Chiến lược Ngân hàng, 84% lãnh đạo ngân hàng cho biết mong muốn hợp tác với các Fintech để cùng phát triển dựa trên thế mạnh sẵn có của mỗi bên. Các chuyên gia tài chính ngân hàng cũng đánh giá rằng, hợp tác này là xu hướng tất yếu bởi "Không có Fintech thì Mobile Banking của các ngân hàng sẽ không thể phát triển như ngày hôm nay và nhờ đến với Fintech, các ngân hàng có cả một hệ sinh thái số". 

Thực tế, các ngân hàng đã cởi mở hơn với Fintech, thay đổi tư duy, hợp tác với Fintech để tận dụng thế mạnh của nhau, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Về phía Fintech, họ xác định vai trò của mình như là hệ sinh thái vệ tinh của các ngân hàng, sáng tạo ra dịch vụ, sản phẩm tốt để thu hút các ngân hàng hợp tác.

VNPAY được biết đến là một Fintech có nhiều đóng góp trong chuyển đổi số của lĩnh vực ngân hàng khi đã hợp tác với nhiều ngân hàng để đưa tới những sản phẩm, dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng, trong đó, phổ biến là việc đem đến giải pháp Mobile Banking App (ứng dụng ngân hàng) toàn diện cho hơn 20 ngân hàng, với hơn 25 triệu người dùng.

Đại diện đơn vị này cho biết: "VNPAY đầu tư nghiên cứu, cập nhật và tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ mới; linh hoạt về mô hình hợp tác, triển khai và tối ưu nhanh chóng để đáp ứng các nhu cầu, định hướng khác nhau của các ngân hàng; đồng hành với ngân hàng trong suốt quá trình hợp tác, và liên tục cập nhật, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng".

VNPAY phát triển hệ sinh thái số với sự kết nối, tích hợp đa dạng các loại ngành, nghề, lĩnh vực khác nhau trên ứng dụng ngân hàng. Đặc biệt, trong hơn 2 năm Covid-19 diễn ra, hệ sinh thái thanh toán số đã phát huy hiệu quả tối đa trong việc thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng của nhiều người dùng.

Trên ứng dụng ngân hàng, VNPAY phối hợp cùng các ngân hàng phát triển ngân hàng số hiện đại, thân thiện giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch, phát triển tiện ích toàn diện từ quản lý tài khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, truyền hình… cho đến thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tàu, xe, tàu, hoa, golf, vé xem phim, mua sắm trực tuyến VnShop....

Hợp tác Fintech, ngân hàng sở hữu hệ sinh thái thanh toán toàn diện - Ảnh 1.

Hệ sinh thái tiện ích trên ứng dụng ngân hàng.

Hệ sinh thái này giúp ngân hàng nâng cao năng lực chuyển đổi số, năng lực cạnh tranh và bắt kịp với xu hướng ngân hàng số của thế giới. Đây cũng là cơ hội để ngân hàng mở rộng tệp khách hàng khi đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Thay vì cạnh tranh, những Fintech như VNPAY giúp ngân hàng càng thành công hơn trong việc cải tiến dịch vụ tài chính và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Bên cạnh tập trung phát triển mở rộng tiện ích, VNPAY cũng phối hợp với nhiều ngân hàng tung các khuyến mại hướng tới người dùng. Tới đây là combo chương trình khuyến mại "Đại tiệc ưu đãi" giảm 50% khi đặt vé máy bay, khách sạn, tàu, xe, vé xem phim, đặt hoa trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Đặc biệt, mỗi tuần khách hàng có thể sử dụng mã khuyến mại 1 lần cho mỗi dịch vụ. Chương trình diễn ra từ 09/05 – 07/07/2022.

Đây cũng là chương trình khuyến mại dành cho các tiện ích "du lịch – di chuyển – giải trí" có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trên các ứng dụng ngân hàng do VNPAY phối hợp tổ chức có tổng giá trị đến 16.8 tỷ đồng với gần 300.000 mã khuyến mại, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí.

Hợp tác Fintech, ngân hàng sở hữu hệ sinh thái thanh toán toàn diện - Ảnh 2.

Cụ thể, khi khách hàng thực hiện giao dịch đặt vé máy bay, khách sạn trên ứng dụng VCB Digibank, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, Agribank E-Mobile Banking, Eximbank Mobile Banking.... và ví VNPAY nhập mã ưu đãi "VNPAY200" để được giảm giá 50% tối đa 200.000 đồng.

Khi khách hàng đặt vé tàu, xe, vé xem phim, đặt hoa tại các ứng dụng trên nhập mã "VNPAY50" để được giảm giá 50% tối đa 50.000 đồng.

Chi tiết chương trình khuyến mại "Đại tiệc ưu đãi - Giảm 50% các dịch vụ" xem tại đây!

Lưu ý: 

Với dịch vụ đặt vé máy bay, khách sạn mỗi ngày sẽ có 400 mã khuyến mại dành cho khách hàng đầu tiên thực hiện giao dịch.

Với dịch vụ đặt đặt vé tàu, xe, vé xem phim, đặt hoa mỗi ngày sẽ có 4000 mã khuyến mại dành cho khách hàng đầu tiên thực hiện giao dịch.

Chương trình khuyến mại "Đại tiệc ưu đãi" áp dụng tại nhiều ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Các ứng dụng ngân hàng tiêu biểu: Agribank E-Mobile Banking; BIDV SmartBanking; VCB Digibank; VietinBank iPay Mobile; BAOVIET Smart; Co-opBank Mobile Banking; HDBank Mobile Banking; Eximbank Mobile Banking; SAIGONBANK Smart Banking; Easy OceanBank Mobile; VietABank EZMobile; BIDC Mobile Banking Viet Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm