Doanh nghiệp

Hội đồng hải sản Na Uy chú trọng thị trường Việt

Thời gian gần đây, hải sản Na Uy có mặt tại nhiều điểm bán lẻ, kênh phân phối nổi bật, được người tiêu dùng Việt đánh giá cao. Dịp này, bà Åshild Nakken - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của NSC - trò chuyện với VnExpress về thành tựu đơn vị đạt được nửa đầu năm nay và kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt.

- Bà có thể tiết lộ tình hình hoạt động của NSC tại Việt Nam nửa đầu năm nay?

- Nửa đầu 2024, chúng tôi có khá nhiều sự kiện đặc biệt như tăng cường thâm nhập thị trường Việt, nâng cao sự tương tác với khách hàng.

Quan hệ hợp tác chiến lược với WinMart - một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam - là điểm sáng, giúp nhiều người Việt tiếp cận nguồn hải sản Na Uy, bảo đảm nguồn gốc, chất lượng.

Bà Åshild Nakken (thứ hai từ phải sang) trao chứng nhận cho cá nhân hoàn thành khóa Học viện cá hồi Na Uy. Ảnh: NVCC

Bà Åshild Nakken (thứ hai từ phải sang) trao chứng nhận cho cá nhân hoàn thành khóa Học viện cá hồi Na Uy. Ảnh: NVCC

Chúng tôi cũng tự hào với sự kiện "Học viện cá hồi Na Uy" ở Hà Nội hồi tháng 6. Chương trình đào tạo hơn 180 nhân viên bán lẻ tại các siêu thị ở miền Bắc và một số đầu bếp trực thuộc Liên chi hội đầu bếp Việt Nam, thể hiện cam kết duy trì các tiêu chuẩn cao nhất trong ngành. Những phản hồi tích cực phần nào khẳng định chương trình mang lại lợi ích lâu dài cho ngành hải sản địa phương.

- Theo bà, yếu tố nào dẫn đến thành tựu trên và cách NSC định vị thương hiệu tại thị trường Việt?

- Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với đối tác địa phương quan trọng như WinMart, Golden Gate Group, Hải sản Hoàng gia, BRGMart, FujiMart, GoFood, Vimexfood và KiwiFood... đưa hải sản Na Uy vào các điểm bán lẻ, ăn uống. Chiến lược này giúp chúng tôi tiếp cận nhiều khách hàng, từ nhóm mua sắm tại siêu thị đến người mê thưởng thức món ngon tại các nhà hàng nổi tiếng.

Chúng tôi cũng tập trung vào loạt chiến dịch tiếp thị phù hợp. Điển hình là chương trình "Thử thách nấu ăn cùng Haaland". Bằng cách liên kết thương hiệu với đại sứ toàn cầu Erling Haaland - siêu sao Na Uy đang chơi cho Man City, chúng tôi mong thu hút người tiêu dùng Việt - vốn hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt.

Theo đó, người tham gia sẽ thực hiện thử thách sáng tạo các món ăn thuần Việt từ hải sản Na Uy. Phần thưởng là áo đấu có chữ ký của Erling Haaland.

Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp cho đối tác nhiều tài liệu liên quan, trưng bày tại điểm bán khác nhau như cẩm nang, băng rôn lẫn nội dung quảng cáo kỹ thuật số. Tất cả nhấn mạnh giá trị hàng đầu thế giới đã được khẳng định của hải sản Na Uy.

Bà Åshild Nakken giữ chức Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Hội đồng hải sản Na Uy từ tháng 7. Ảnh: NVCC

Bà Åshild Nakken giữ chức Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Hội đồng hải sản Na Uy từ tháng 7. Ảnh: NVCC

- Bà có thể tiết lộ kế hoạch duy trì, tiếp tục đà tăng trưởng nửa cuối năm nay?

- Chúng tôi chủ trương mở rộng, tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ và đơn vị cung cấp dịch vụ ẩm thực, đưa hải sản Na Uy đến gần người tiêu dùng Việt. Tôi và đồng sự muốn đảm bảo nhãn hiệu "Seafood from Norway" (Hải sản từ Na Uy) ngày càng được nhiều người Việt biết đến, yên tâm nguồn gốc, xuất xứ.

NSC chụp lưu niệm với đại diện Winmart tại lễ ký kết hợp tác tháng 6. Ảnh: NSC

Đại diện NSC chụp lưu niệm với đại diện Winmart tại lễ ký kết hợp tác tháng 6. Ảnh: NSC

Sau thành công của "Học viện cá hồi Na Uy" tại Hà Nội, chúng tôi dự kiến mở rộng chương trình này hơn nữa, với điểm đến tiếp theo là TP HCM tháng 11 này.

Chúng tôi cũng tích cực tìm kiếm, hợp tác với người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng hay đầu bếp địa phương, góp phần thúc đẩy mối liên kết giữa hải sản Na Uy và ẩm thực Việt, khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hải sản Na Uy nhiều hơn nữa trong cuộc sống hàng ngày.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm