Bất động sản

Hoàng Quân ra mắt hơn 1.000 căn nhà ở xã hội cuối năm 2022

Ngày 22/8 sắp tới, sự kiện khánh thành chung cư nhà ở xã hội HQC Bình Trưng Đông sẽ được tổ chức tại số 3 đường 63, Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TP HCM.

Đại diện Tập đoàn Hoàng Quân cho biết sẽ triển khai thêm 1.000 căn hộ nhà ở xã hội bao gồm 260 căn hộ nhà ở xã hội tại dự án HQC Bình Trưng Đông (TP HCM) và 917 căn hộ nhà ở xã hội tại dự án Golden City Tây Ninh được xây dựng và tung ra thị trường nửa cuối năm 2022.

Chung cư nhà ở xã hội HQC Bình Trưng Đông là một trong những dự án trọng điểm của Tập đoàn Hoàng Quân trong 2022. Dự án có mức vốn đầu tư hơn 354 tỷ đồng với tổng diện tích đất gần 4.300m2, nằm trong tổng thể 19,3ha thuộc dự án Khu dân cư Bình Trưng Đông, tiếp giáp hai mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh và Đỗ Xuân Hợp thuộc TP Thủ Đức.

Nhà ở xã hội HQC Bình Trưng Đông. Ảnh: Hoàng Quân

Nhà ở xã hội HQC Bình Trưng Đông. Ảnh: Hoàng Quân

Dự án có kết cấu xây dựng gồm một block tích hợp một tầng hầm, 15 tầng thương mại dịch vụ và căn hộ, xây dựng trên khu đất có diện tích gần 4.300m2, tổng diện tích xây dựng hơn 31.000m2. Trong đó, khu căn hộ chung cư cao 13 tầng, cung cấp 260 căn hộ (từ tầng 4 - 15); tầng thương mại dịch vụ cao 3 tầng (tầng 1 - 3).

HQC Bình Trưng Đông được trang bị hệ thống an ninh, camera hoạt động xuyên suốt tòa nhà 24/7, cùng đầy đủ tiện ích nội khu như trung tâm thương mại, hồ bơi tràn bờ tại tầng 3, hệ thống rạp chiếu phim, phòng tập gym, spa, khu vui chơi trẻ em cùng nhà sinh hoạt cộng đồng...

Dự án đã được Sở Xây Dựng TP HCM thông báo nghiệm thu thành công, chuẩn bị đưa vào vận hành. HQC Bình Trưng Đông hứa hẹn tiếp tục nối dài chuỗi bàn giao nhà ở xã hội của Tập đoàn Hoàng Quân.

Tại Tây Ninh, dự án nhà ở xã hội Golden City được Công ty Hoàng Quân lập thủ tục mua lại cổ phần công ty sở hữu dự án để đầu tư hoàn thiện. Dự án tọa lạc tại 4 mặt tiền đường Yết Kiêu - Hồ Văn Lâm - Võ Văn Truyện và Trần Quốc Toản, có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án NOXH Golden City Tây Ninh. Ảnh: Hoàng Quân

Phối cảnh dự án NOXH Golden City Tây Ninh. Ảnh: Hoàng Quân

Golden City sẽ cung cấp ra thị trường 1.625 sản phẩm nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và shophouse. Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn tại Tây Ninh, với 7 block chung cư cao 16 tầng, một tầng hầm cùng nhiều tiện ích nội khu: trường mầm non, công viên, hồ bơi, skybar, phòng khám đa khoa, rạp chiếu phim...

Nhằm hỗ trợ khách hàng sở hữu và giảm áp lực thanh toán khi mua nhà, chủ đầu tư này tiến hành giảm biên độ lợi nhuận, thiết kế chính sách ưu đãi. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán 50% đến khi nhận nhà, mỗi tháng trả 1%. Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ vay 80% gói lãi suất ưu đãi 4,8% một năm trong vòng 25 năm. Đặc biệt, khách hàng mua căn hộ tại dự án Golden City sẽ được hưởng chính sách vay lãi suất 0% đến khi nhận nhà. Chương trình kéo dài đến hết tháng 10 năm nay.

Hiện tại, công trường dự án Golden City đang được khẩn trương xây dựng để đảm bảo tiến độ đề ra. Dự án đã triển khai thi công hoàn thiện bốn block chung cư đến tầng 16, dự kiến sẽ bàn giao sớm trong thời gian tới.

Đáp ứng nhu cầu sở hữu nhà ở giá rẻ của cư dân

Theo báo cáo "Tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam nửa cuối năm 2022" của Batdongsan (thành viên Tập đoàn PropertyGuru), chỉ có 25% số người được hỏi có ý định mua bất động sản trong một năm tới. Giá cao được coi là rào cản lớn nhất đang cản trở quyết định của người mua nhà.

Số liệu từ đơn vị này cũng cho thấy, lượt quan tâm tìm mua căn hộ của nhóm người trẻ, người lao động, nhóm đối tượng chiếm phần lớn nhu cầu an cư đang rơi vào tầm giá từ 30-40 triệu đồng một m2. Trong khi đó, trong quý I vừa qua, giá căn hộ tại Sài Gòn trung bình vào khoảng 55 triệu đồng một m2. Nếu tính thêm nguồn cung hạng sang vừa đổ bộ thời gian qua, giá trung bình chạm ngưỡng gần 75 triệu đồng một m2, vượt xa thu nhập của nhóm người mua ở thực. Hiện tại, những dự án dao động trong khoảng giá 40-50 triệu đồng mỗi m2 tại thị trường này cũng rất nhỏ giọt.

Nửa năm qua, Sở Xây dựng TP HCM đã xác nhận đủ điều kiện để huy động vốn sản phẩm hình thành trong tương lai của 17 dự án với tổng số 9.456 căn nhà. Trong đó, căn hộ chung cư 8.937 căn, nhà ở thấp tầng 519 căn. Phân khúc cao cấp là 7.577 căn, chiếm 80,13%, phân khúc trung cấp có 1.879 căn, chiếm 19,87%, phân khúc bình dân tiếp tục vắng bóng.

Các chuyên gia nhận định, nguồn cung phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở giá bình dân tiếp tục thiếu hụt trong năm 2022. Sự lệch pha cung cầu rõ rệt cũng là biểu hiện cho một thị trường phát triển thiếu ổn định và bền vững.

Trước bối cảnh đó, Tập đoàn Hoàng Quân công bố kế hoạch tập trung nguồn lực để triển khai cung cấp 50.000 căn hộ nhà ở xã hội cho thị trường bất động sản Việt Nam, tạo nơi an cư cho hàng chục nghìn hộ gia đình, giai đoạn 2022 – 2027.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm