Doanh nghiệp

Hoà Phát lãi 8.200 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Báo cáo kết quả kinh doanh quý I vừa được Hoà Phát công bố, cho thấy sản xuất gang thép và sản phẩm từ thép vẫn là các mảng kinh doanh góp 90% doanh thu của tập đoàn này.

Trong quý đầu năm, doanh nghiệp của tỷ phú Trần Đình Long bán ra thị trường 2,17 triệu tấn thép xây dựng, phôi thép và thép cuộn cán nóng, tăng 12% so với cùng kỳ 2021. Trong số này thép xây dựng chiếm gần một nửa, đạt 1,37 triệu tấn, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng bán thép cuộn cán nóng, ống thép và tôn mạ lần lượt là 763.000 tấn, 207.000 và 105.000 tấn.

Ba tháng đầu năm, theo Hòa Phát, vẫn gặp khó khăn từ dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, giá nguyên vật liệu đầu vào sản xuất thép như than luyện coke, quặng sắt tăng cao.

Với lĩnh vực bất động sản, các khu công nghiệp của Hòa Phát như Phố Nối A, Yên Mỹ II tiếp tục được đầu tư mở rộng, tỷ lệ lấp đầy đạt 100% diện tích đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật.

Ở lĩnh vực điện máy gia dụng (ngoài tủ lạnh, tủ đông và điều hòa không khí), Hòa Phát bắt đầu cung cấp máy làm mát không khí từ quý I và đang đầu tư xây dựng thêm hai nhà máy sản xuất mới tại tỉnh Hà Nam và Bà Rịa - Vũng Tàu. Sản phẩm chính của các nhà máy này là máy lọc nước, máy lọc không khí, tủ mát... và dự kiến ra mắt sản phẩm từ quý III.

Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 (Quảng Ngãi), Nhà máy sản xuất container (Bà Rịa - Vũng Tàu)... đang được triển khai trong năm nay, dự kiến sẽ tuyển dụng thêm hàng nghìn lao động.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/4, cổ phiếu mã HPG của Hoà Phát chốt ở ngưỡng giá 42.500 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 3,1% so với phiên trước. Trong phiên có hơn 18,78 triệu cổ phiếu khớp lệnh, giá trị giao dịch gần 814 triệu đồng,

Cùng chuyên mục

Đọc thêm