Bất động sản

Hiện trạng dự án ở quận 7 sắp được VRC chuyển nhượng một phần

Phối cảnh khu dân cư ADC.

Khu dân cư ADC có vị trí tại mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP HCM. Dự án này do CTCP ADEC (công ty con của CTCP Bất động sản và Đầu tư VRC) làm chủ đầu tư, với quy mô khoảng 7,9 ha.

Mặt tiền dự án khu dân cư ADC trên đường Nguyễn Lương Bằng hiện nay.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 vừa được tổ chức mới đây, cổ đông của CTCP Bất động sản và Đầu tư VRC đã thông qua chủ trương cho ADEC chuyển nhượng một phần Khu dân cư ADC. Phần chuyển nhượng sẽ là khu chung cư lô H (trong ảnh), giá chuyển nhượng không thấp hơn 800 tỷ đồng.

Mục đích chuyển nhượng nhằm bổ sung nhu cầu vốn hoạt động cho ADEC. Đồng thời, giao và ủy quyền cho người đại diện pháp luật của VRC xem xét, biểu quyết thông qua phương án chuyển nhượng diện tích đất cụ thể tại ĐHĐCĐ của ADEC.

Theo ghi nhận của người chụp, toàn dự án hiện nay đang có vào căn nhà thấp tầng do các hộ dân xây dựng để ở, hệ thống hạ tầng giao thông bên trong dự án cũng được đầu tư xây dựng phần, song song với đó, đất trống trong dự án rất nhiều.

Ông H - một người dân sống trong dự án chia sẻ, dự án ADC đã được quy hoạch từ cách đây hơn 20 năm, người dân mua dự án nhiều năm nay song vẫn chưa được triển khai.

Nhà của ông H. trong khu dân cư ADC, căn nhà này được ông xây dựng từ năm 2016. Ông H cho biết, người dân mua dự án cũng đã gửi ý kiến lên các cấp có thẩm quyền nhiều năm nay.

Một tuyến đường bên trong dự án hiện nay. Về kế hoạch hoạt động bất động sản năm 2024, VRC cho biết, doanh nghiệp sẽ tìm kiếm đối tác để cùng triển khai Khu đô thị mới Nhà Bè (90,4 ha) tại các xã Nhơn Đức và Phước Lộc, huyện Nhà Bè. Hoàn tất pháp lý, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Khu dân ADC Long An (9,6 ha) tại TP Tân An, Long An.

Đường Nguyễn Lương Bằng có bề rộng nền đường hiện tại khoảng 30 m.

Năm 2023 vừa qua, VRC ghi nhận doanh thu 4,4 tỷ đồng và lãi sau thuế 0,4 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này lần lượt vượt kế hoạch năm 46% và 68%. Sang năm 2024, doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng doanh thu 4 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 1 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm