Doanh nghiệp

Heineken Việt Nam phát triển năng lực các nữ lãnh đạo

Trao quyền, phát triển và nâng cao năng lực lãnh đạo nữ là trụ cột quan trọng trong chiến lược về con người của Heineken Việt Nam, song hành cùng tham vọng đạt 40% lãnh đạo là nữ của tập đoàn Heineken Toàn cầu. Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức những chương trình kết nối phái nữ nhằm tạo cơ hội chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm công việc, truyền cảm hứng phát triển bản thân thành những nhà lãnh đạo trong tương lai.

Bắt đầu từ năm 2020, Heineken Việt Nam đề cử và tài trợ những nữ quản lý nổi bật tham gia chương trình Mạng lưới Lãnh đạo nữ Toàn cầu (Women Interactive Network - WIN) do Tập đoàn Heineken Toàn cầu tổ chức. Hai năm gần đây, WIN có sự hợp tác của Viện Phát triển Quản lý Quốc tế IMD tại Thụy Sĩ, mang đến các khóa học và hội thảo chuyên sâu về phát triển sự nghiệp, cung cấp kiến thức kỹ năng về nhận thức và sức ảnh hưởng của bản thân trong công việc. Hoạt động cũng mang đến những kinh nghiệm lãnh đạo từ góc nhìn đa quốc gia. Mỗi năm, chương trình ghi nhận gần 100 đại diện đến từ các công ty thành viên của Tập đoàn Heineken trên toàn thế giới. 6 đại diện từ Việt Nam đã tham dự chương trình tại Thụy Sĩ trong 2 năm qua.

Đại diện Heineken Việt Nam và nhiều quốc gia tham gia WIN. Ảnh: Heineken Việt Nam

Đại diện Heineken Việt Nam và nhiều quốc gia tham gia WIN. Ảnh: Heineken Việt Nam

Chị Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc Nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng Heineken Việt Nam, là một trong số các đại diện từng tham gia WIN. Chuyến đi đến Thụy Sĩ được nữ lãnh đạo gọi là cơ hội để bứt phá trong sự nghiệp khi được khám phá bản thân và sẵn sàng trong quá trình đảm nhận vai trò quản lý, lèo lái bộ phận đến thành công. "Thông qua cơ hội kết nối với những nữ quản lý tài năng, tôi tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm và mở rộng góc nhìn đến tầm quốc tế nhằm kiện toàn kỹ năng quản lý, từ đó áp dụng vào công việc hàng ngày", chị Tú nói.

Không chỉ cử đại diện tham gia các hoạt động quốc tế, hàng năm, Heineken Việt Nam tổ chức những chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng quản lý cho đội ngũ nhân viên nữ và nhân viên trẻ. Theo đại diện doanh nghiệp, đây là cách hướng đến tương lai bền vững nhờ xây dựng đội ngũ lãnh đạo hiện đại, năng động và tài năng.

Heineken Việt Nam tổ chức sự kiện tôn vinh nữ giới dịp 8/3. Ảnh: Heineken Việt Nam

Heineken Việt Nam tổ chức sự kiện tôn vinh nữ giới dịp 8/3. Ảnh: Heineken Việt Nam

Trong khuôn khổ TogetHERness - chuỗi chương trình giúp phát triển sự nghiệp cho nhân viên nữ, doanh nghiệp đã tổ chức buổi tọa đàm "Trở thành phiên bản tốt hơn của bạn ở mọi vũ trụ" với sự tham gia của 700 nhân viên nữ, cùng 4 diễn giả là các nữ lãnh đạo từ nhiều bộ phận tại Heineken Việt Nam. Gần nhất, ngày 8/3, doanh nghiệp tiếp tục mang đến sự kiện "Chị đẹp Heineken 0 gì 0 thể", tôn vinh những người phụ nữ tài năng trong tập thể đồng thời thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập trong môi trường làm việc.

Heineken Việt Nam cũng triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường lực lượng nữ giới trong đội ngũ. Bắt đầu từ năm 2022, doanh nghiệp đã thực hiện chương trình Women in Sales, gia tăng và phát triển thành viên nữ trong bộ phận Tiêu thụ (Sales), nơi nam giới chiếm đa số. Hướng đến tương lai, doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động để tạo cơ hội phát triển tài năng ở nhiều khía cạnh cho đội ngũ nhân sự nữ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm