Doanh nhân

Hệ sinh thái từ giáo dục đến y tế của doanh nhân Nguyễn Tuyên

Mấy ngày gần đây, thông tin một tập đoàn giáo dục mua toàn bộ 197 căn hộ thuộc tòa block A2, dự án Ehome Southgate của CTCP Tập đoàn Nam Long (MCK: NLG) với giá 1 tỷ đồng/căn khiến dư luận xôn xao.

Doanh nghiệp này cho biết sẽ sử dụng block A2 làm cơ sở nội trú cho học sinh trường song ngữ quốc tế EMASI Plus đang được xây dựng bên trong Khu đô thị Waterpoint quy mô 355ha tại Long An.

Đây là ngôi trường thứ ba của hệ thống EMASI và là trường nội trú liên cấp song ngữ chuẩn quốc tế đầu tiên tại Long An, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024.

Được biết, vị "đại gia" mạnh tay mua cả tòa chung cư làm cơ sở nội trú là Tập đoàn Khai Sáng- một doanh nghiệp hoạt động trong mảng giáo dục.

Theo tìm hiểu, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng tháng 8/2005. Hiện, Khai Sáng đã có 8 trường học tại một số tỉnh thành lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM,... gồm hệ thống trường EMASI và trường Quốc tế Renaissance Sài Gòn.

Chủ tịch HĐQT và là nhà đồng sáng lập tập đoàn Khai Sáng là ông Nguyễn Tuyên (SN 1972). Hiện ông Nguyễn Tuyên cũng là người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Khai Sáng- doanh nghiệp đóng vai trò là "hạt nhân" của tập đoàn.

Hệ sinh thái từ giáo dục đến y tế của doanh nhân Nguyễn Tuyên - Ảnh 1.

Doanh nhân Nguyễn Tuyên. Ảnh: khaisangcorporation.com

Công ty Khai Sáng có trụ sở tại 74 đường Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM. Theo đăng ký thay đổi hồi tháng 6/2023, vốn điều lệ của Công ty CP Khai Sáng được điều chỉnh tăng từ 705 tỷ đồng lên 771,1 tỷ đồng.

Quay trở lại với doanh nhân Nguyễn Tuyên, theo giới thiệu, ông Tuyên sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp TP.HCM và từng có quãng thời gian sinh sống tại Houston (Texas, Mỹ). Năm 2018, ông Tuyên và gia đình chuyển về Sài Gòn.

Theo thông tin trên website của Tập đoàn Khai Sáng, ông Tuyên từng giữ vị trí Chủ tịch, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Saigon Gas Holdings Corporation - một trong những công ty phân phối khí lớn nhất Việt Nam được thành lập từ năm 1998.

Ngoài ra, ông Tuyên còn là Thành viên HĐQT CTCP Việt Hương - doanh nghiệp hương liệu được thành lập vào năm 1995.

Bên cạnh Khai Sáng, ông Tuyên cũng là người đại diện pháp luật của nhiều doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” cùng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục như: CTCP EMASI Nam Long, CTCP EMASI Plus - Waterpoint Campus, CTCP EMASI Vạn Phúc.

Đáng chú ý, doanh nhân sinh năm 1972 cũng dành nhiều quan tâm tới lĩnh vực y tế và xuất nhập khẩu khi đứng tên đại diện tại CTCP Bệnh viện Saint Luke Medic Vietnam, CTCP Đầu tư Y tế Châu Á Thái Bình Dương, CTCP Sản xuất và Xuất nhập khẩu Cửu Long.

CTCP Bệnh viện Saint Luke Medic Vietnam được thành lập ngày 26/10/2023, vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Trong đó, Công ty CP Đầu tư y tế Châu Á Thái Bình Dương nắm giữ 94%; Công ty TNHH Y tế Hòa Hảo 5% và ông Trần Ngọc Sinh 1%. Tại đây, ông Tuyên là Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật doanh nghiệp.

CTCP Đầu tư Y tế Châu Á Thái Bình Dương cũng là doanh nghiệp mới được thành lập vào giữa tháng 10/2023. Công ty có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, doanh nhân Nguyễn Tuyên sở hữu cổ phần chi phối lên tới 90%, 10% còn lại chia đều cho 2 cổ đông là ông Dương Văn Tiến và bà Nguyễn Thị Huyền Trang.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm