Bất động sản

Hệ sinh thái của NovaGroup tạo nên những đô thị đa tiện ích

Sau 30 năm hình thành và phát triển, NovaGroup hiện có 8 tổng công ty thành viên gồm: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry và Nova Finance. Hệ sinh thái đang dần hoàn chỉnh của tập đoàn này đều xoay quanh trục lõi Novaland, tạo nên chuỗi giá trị tối ưu cho khách hàng và cư dân.

Tổ hợp NovaWorld Phan Thiet đang từng bước được hoàn thiện. Ảnh: Novaland

NovaWorld Phan Thiet đang từng bước được hoàn thiện. Ảnh: Novaland

Đại diện tập đoàn chia sẻ, với hơn 50 đô thị do Novaland phát triển, NovaGroup đã thu hút nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước... góp phần hình thành những đô thị đa tiện ích tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

"NovaGroup đã tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người cũng như thúc đẩy hàng trăm ngành nghề khác thông chuỗi giá trị cung ứng nguyên vật liệu, dịch vụ hậu cần từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh tự do, từ đó thúc đẩy kinh tế địa phương", vị này cho hay.

Novaland đặt mục tiêu phát triển 50 khu đô thị lớn

Trong hệ sinh thái NovaGroup, Novaland hiện giữ vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản với những dự án quy mô hàng nghìn ha tại nhiều tỉnh thành. Tính đến cuối năm 2021, Novaland đã tăng quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu lên gần 10.600 ha, tăng 115,7% so với năm 2020.

Đến năm 2025, Novaland có kế hoạch mở rộng ra 30 tỉnh, thành với 50 dự án và khu đô thị lớn.

Tổ hợp quảng trường – bến du thuyền Aqua Marina tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Tổ hợp quảng trường – bến du thuyền Aqua Marina tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Sau nhiều năm thành công trong phát triển các dự án nhà ở đô thị, Novaland đang đầu tư mạnh vào bất động sản du lịch, bất động sản đô thị vệ tinh dựa trên đòn bẩy từ hệ thống hạ tầng kết nối. Nổi bật nhất là ba dự án Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) với hàng trăm tiện ích, dịch vụ đang được thị trường đón nhận tích cực.

"Tôi thật sự choáng ngợp trước quy mô của NovaWorld Phan Thiet. Đây là một trong những dự án hoàng tráng, đầy đủ tiện ích nhất mà tôi từng thấy. Cư dân ở đây được tận hưởng tất cả tiện ích trong khuôn viên dự án", chị Hà Kim Chi, một nhà đầu tư đến từ Hà Nội chia sẻ.

Nova Service phát triển chuỗi tiện ích – dịch vụ cao cấp

Quá trình "thay da đổi thịt" của các dự án lớn NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City có sự đóng góp rất lớn của Nova Service. Bên cạnh những khu biệt thự được Novaland bàn giao cho cư dân đúng tiến độ còn là chuỗi tiện ích dịch vụ mà Nova Service đang phát triển, kịp đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân và cộng đồng.

Trong một thời gian ngắn, Nova Service đã mở rộng chuỗi cửa hàng, phát triển hàng trăm thương hiệu danh tiếng từ cà phê, ẩm thực, thời trang, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, siêu thị, phòng khám, trường học...

Nova Commerce khai trương siêu thị Nova Supermarket đầu tiên tại The Sun  Avenue, 28 Mai Chí Thọ, An Phú, TP Thủ Đức. Ảnh: Nova Commerce

Nova Commerce khai trương siêu thị Nova Supermarket đầu tiên tại The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, An Phú, TP Thủ Đức. Ảnh: Nova Commerce

Năm 2022, trong lĩnh vực bán lẻ, Nova FnB đặt mục tiêu phát triển 250 cơ sở của các chuỗi thương hiệu ẩm thực, phục vụ 4,5 triệu khách. Còn Nova Commerce phát triển hơn 100 siêu thị, trung tâm thương mại gồm các thương hiệu Nova Market, Nova Supermarket, Nova Mall.

Trong lĩnh vực dịch vụ, NovaDreams ra mắt công viên giải trí Circus Land, Tropicana Park, Cầu Đất Farm, Florida Water Park, ước tính đón một triệu du khách đến các điểm vui chơi giải trí. Đặc biệt, Nova Entertainment công bố bản quyền tổ chức hai cuộc thi Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth) và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam đồng thời dự kiến ra mắt CinéWorld tại Aqua City.

Không gian PhinDeli Café tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Không gian PhinDeli Café tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Về lĩnh vực cộng đồng, Nova Education với thành viên đầu tiên là Nova College đã đào tạo 2.038 học viên trong năm học 2021 – 2022. Còn Nova Healthcare đã khởi công nhiều công trình chăm sóc sức khỏe như Nova Medi, Nova Medic, Nova Clinic và dự kiến vận hành các phòng khám đa khoa quốc tế, phòng khám bác sĩ, gia đình tại các khu đô thị do Novaland phát triển.

Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F

Bên cạnh nền tảng nông nghiệp đã phát triển 30 năm qua, Nova Consumer định hướng mở rộng thêm lĩnh vực hàng tiêu dùng. Trong đó Nova Service sẽ hỗ trợ Nova Consumer có thêm nhiều kênh giới thiệu sản phẩm ổn định, bền vững.

Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods, ngành hàng tiêu dùng được mở rộng với nhiều thương hiệu mới.Việc hoàn tất chuỗi 3F – chuỗi cung ứng thực phẩm khép kín từ trang trại đến bàn ăn - tạo động lực phát triển các mảng kinh doanh khác trong chuỗi cung ứng của Nova Consumer.

Đại diện Nova Group cho biết trong tiến trình phát triển, nhiều lĩnh vực khác đã được tập đoàn triển khai nhằm gia tăng giá trị tối ưu phục vụ khách hàng như công nghệ, công nghiệp, tài chính, logistic...

"Với một hệ sinh thái đang dần hoàn thiện, khách hàng và cư dân của NovaGroup sẽ được hưởng thụ hệ thống dịch vụ tiện ích đầy đủ, tiện nghi. Hệ sinh thái hoàn chỉnh cũng góp phần gia tăng giá trị bất động sản cho khách hàng và nhà đầu tư", vị này nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm