Kỹ năng sống

Hành trình Nestlé Milo xây dựng thế hệ ý chí

Mùa hè năm nay, vợ chồng anh Nguyễn Nhất Linh (quận 7, TP HCM) không còn nỗi lo con gái 10 tuổi cả ngày chỉ dán mắt vào điện thoại và tivi sau khi đăng ký cho con tham gia một khóa học bóng rổ tại Trại hè Năng lượng Nestlé Milo - Trung tâm rèn ý chí.

Ban đầu bé Mi không hứng thú với thể thao vì ngại tập luyện khó và sợ mình không theo kịp các bạn khác. Tuy nhiên, khi đã bắt nhịp được với các bài tập, cô bé hào hứng tập luyện và không ngại thử sức với nhiều bài tập mới. Bên cạnh việc tập cùng các bạn và được thầy giáo hướng dẫn ở lớp, bé thậm chí còn xin bố mẹ mua bóng để tự tập thêm tại nhà. "Nhìn các bạn ghi được nhiều bàn thắng, con quyết tâm mình cũng phải làm được", Mi tâm sự. Sau thời gian cho con tham gia Trại hè, vợ chồng anh Linh đồng ý rằng thể thao có thể giúp con rèn tinh thần quyết tâm và ý chí bền bỉ hiệu quả.

Trại hè Năng lượng Nestlé Milo là một hoạt động thường niên, cung cấp giải pháp cho phụ huynh Việt giúp con rèn luyện trong mùa hè. Trại hè năm nay kéo dài từ 20/6 đến 31/7, được triển khai tại 20 trung tâm thể thao tại 6 thành phố lớn, thu hút hơn 20.000 trẻ em tham gia. Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong chiến dịch "Có chí thì nên" của Nestlé Milo với mục tiêu hướng đến việc "xây dựng một thế hệ ý chí cho tương lai Việt Nam".

Các em nhỏ tham gia một Trại hè Năng lượng Nestlé Milo - Trung tâm rèn ý chí. Ảnh: Zeno

Các em nhỏ tham gia một Trại hè Năng lượng Nestlé Milo - Trung tâm rèn ý chí. Ảnh: Zeno

Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng Milo và Sữa (Nestlé Việt Nam) cho biết "Có chí thì nên" là tục ngữ phổ biến trong văn hóa Việt Nam, nhưng ý chí lại không phải thứ dễ rèn luyện, nhất là với trẻ em ngày nay. "Thông qua chiến dịch này, chúng tôi muốn nhấn mạnh thông điệp 'Có chí thì nên' như một cách nâng cao nhận thức của cha mẹ về tầm quan trọng của ý chí trong sự phát triển và tương lai của trẻ, cũng như chung tay cùng các bậc phụ huynh truyền cảm hứng cho trẻ xây dựng ý chí cùng thể thao", bà Philomena Tan nói.

Dự án bắt đầu với việc chia sẻ câu chuyện rèn ý chí của các vận động viên SEA Games, yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của họ. Tiếp đó, phóng sự "Có chí thì nên" gặp gỡ các bà mẹ hiện đại nhằm khơi gợi sự quan tâm của phụ huynh Việt về câu chuyện "có chí thì nên", nhấn mạnh vai trò của thể thao giúp trẻ rèn ý chí. Phóng sự đã thu hút hơn 365.000 lượt xem và nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội.

Thấu hiểu mọi nỗ lực của trẻ đều xứng đáng được vinh danh dù là thành tích nhỏ nhất, Nestlé Milo triển khai hoạt động Bức tường ý chí nhằm ghi nhận ý chí bền bỉ cùng thể thao của trẻ. Điểm nhấn chính của hoạt động là chiếu trực tiếp trên màn hình LED tại các trung tâm thương mại những thành tích thể thao mà trẻ gặt hái được trên hành trình rèn luyện của mình, từ ngày 10 đến 21/7. Trên khắp Việt Nam, 10.000 phụ huynh đã viết nên những câu chuyện về hành trình rèn ý chí cùng thể thao của con, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như chạy bền 100m, bơi thêm 3 vòng hồ... Bức tường ý chí đã ghi nhận tất cả nỗ lực của trẻ dù bé và cha mẹ tham gia trực tuyến tại nhà hay đến trực tiếp các trung tâm thương mại.

Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng Milo và Sữa, Nestlé Việt Nam. Ảnh: Zeno

Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng Milo và Sữa, Nestlé Việt Nam. Ảnh: Zeno

Bên cạnh đó, nhãn hàng còn phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành tổ chức và tài trợ cho nhiều giải thể thao học đường như Hội khỏe Phù Đổng, Festival bóng rổ học đường và các giải Vovinam, aerobic và bơi lội; tài trợ thiết bị thể thao như cột rổ (bóng rổ), khung thành (bóng đá) cho nhiều trường học trên cả nước; khởi xướng trao học bổng "Có chí thì nên" cho đội bóng nhí U11 để tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em tham gia thể thao.

Để khuyến khích tinh thần thể thao mọi lúc mọi nơi, Học viện Thể thao Milo Activ với chuỗi bài học trực tuyến do các HLV chuyên nghiệp hướng dẫn được Nestlé Milo tiếp tục triển khai với nội dung đa dạng gồm 5 bộ môn: bóng đá, bóng rổ, cầu lông, vovinam, aerobics. Học viện thu hút sự tham gia của đông đảo trẻ em nhờ các hiệu quả tích cực và sự thuận tiện.

Có con theo tập bộ môn bóng rổ và tham gia nhiều giải đấu do Nestlé Milo tổ chức, chị Lê Vũ Xuân Thảo (TP HCM) cho rằng đây là môn tập phù hợp, giúp các bé rèn luyện tinh thần, ý chí trong tập luyện cũng như trong học tập. Còn bé Phạm Nguyên Khôi, học sinh lớp 9, TP HCM tâm sự: "Sau khi chơi bóng rổ, em thấy mình được nâng cao sức khỏe và có được những bài học quý giá như tinh thần đồng đội và ý chí kiên cường".

Các em nhỏ tham gia Ngày hội đi bộ Milo. Ảnh: Zeno

Các em nhỏ tham gia Ngày hội đi bộ Milo. Ảnh: Zeno

Một hoạt động khác cũng trở thành dấu ấn của thương hiệu là Ngày hội đi bộ Milo. Tính đến nay, sau 10 năm, hành trình đã đi qua 6 tỉnh thành trên cả nước, gồm TP HCM, Hà Nội, Bắc Giang, Cần Thơ, Khánh Hòa và gần đây nhất là Nghệ An. "Mục đích của hoạt động nhằm thúc đẩy lối sống năng động, tinh thần thể thao trong cộng đồng và giúp trẻ hình thành ý chí bền bỉ từ những môn thể thao đơn giản nhất", đại diện nhãn hàng cho biết.

Theo thống kê của thương hiệu, hơn 25 năm qua, các hoạt động này đã tiếp cận hơn 5 triệu trẻ em và 350.000 phụ huynh trên khắp Việt Nam cam kết đồng hành cùng chương trình Năng động Việt Nam.

Xem thêm những khoảnh khắc các bạn nhỏ rèn ý chí cùng thể thao với Milo

Cùng chuyên mục

Đọc thêm