Doanh nghiệp

Hành trình mở rộng thương hiệu Phân bón Cà Mau

Những bước đà cho sự chuyển mình

Sở hữu tiềm năng góp phần làm thay đổi diện mạo miền Cửu Long, Cà Mau là tỉnh cực Nam được lãnh đạo Đảng, Nhà nước chọn đặt một cụm công nghiệp hiện đại tạo động lực phát triển kinh tế xã hội vùng. Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau trở thành dự án trọng điểm quốc gia, nhận được sự đầu tư của các thế hệ người dầu khí và tiềm lực tầm cỡ.

Trên nền tảng đó, năm 2011, Công ty TNHH Một thành viên Phân bón Dầu khí Cà Mau được thành lập, năm 2012 cho ra đời sản sản phẩm Đạm Cà Mau.

Sự thành công của câu chuyện "Hạt ngọc mùa vàng" không chỉ xác lập những kỷ lục mới về sản lượng, những giải thưởng danh giá mà còn khẳng định bản sắc thương hiệu trên thị trường nông nghiệp. Những nền tảng vững chắc đó đã tiếp thêm sức cho sự chuyển mình, trở thành động lực cho hành trình bứt phá dẫn đầu của công ty sau hơn một thập kỷ.

Công ty đã trải qua hành trình hơn 10 năm với những thăng đáng nhớ như đạt sản lượng sản xuất đạt 1 triệu tấn sau 15 tháng đi vào vận hành (năm 2013), trở thành công ty niêm yết đại chúng với thương vụ IPO lớn năm 2014. Đơn vị đồng thời được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, nhận bằng khen Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2016 và lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong nhiều năm.

Năm 2017 còn đánh dấu một bước tiến lớn trong bước đường phát triển của công ty khi bộ 7 sản phẩm cung cấp trọn vẹn dinh dưỡng cho cây trồng được phân phối trên thị trường. Liên tục cán mốc sản lượng sản xuất trong nhiều năm, đồng thời trở thành Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam. DCM trở thành mã cổ phiếu có mức tăng mạnh dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, trở ngại do dịch bệnh toàn cầu trong giai đoạn 2020-2021.

Phân Bón Cà Mau lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021.

Phân bón Cà Mau lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021.

Tăng tốc trong kỷ nguyên mới

Sau hơn 10 năm xây dựng nền tảng vững chắc, ngày 20/10/2020, Đạm Cà Mau có bước chuyển mình lớn, mở rộng thương hiệu thành Phân bón Cà Mau.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng trong chuyến thăm Nhà máy Đạm Cà Mau và kiểm tra dây chuyền sản xuất phân bón phức hợp NPK Cà Mau.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng trong chuyến thăm Nhà máy Đạm Cà Mau và kiểm tra dây chuyền sản xuất phân bón phức hợp NPK Cà Mau.

Đối mặt với năm 2021 nhiều thách thức và tổn thất nặng nề đặt ra cho các doanh nghiệp, Phân bón Cà Mau vẫn theo đuổi mục tiêu gia tăng sản lượng, hoàn thiện hệ sản phẩm, phát triển chương trình khuyến nông, mở rộng hệ thống đại lý đến các quốc gia và vùng lãnh thổ khác, tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư, nâng cao thu nhập và phát triển đời sống tinh thần của cán bộ nhân viên...

Không chỉ đạt kết quả cao trong sản xuất kinh doanh, Phân bón Cà Mau còn gặt hái những cột mốc quan trọng như lần đầu tiên được Tạp chí Forbes công bố trong danh sách 50 công ty đứng đầu, có tiềm năng phát triển tại Việt Nam, cổ phiếu cán mốc 41.200 đồng vào năm 2021, vốn hóa đạt 1 tỷ USD. Sau hơn 9 năm đi vào hoạt động, Phân bón Cà Mau lần đầu công bố bộ nhận diện mới, sản xuất và ra mắt sản phẩm phân bón hữu cơ cao cấp OM CAMAU. "Vượt qua những trở ngại, thách thức, chúng tôi đã chứng tỏ sức mạnh và khả năng thích ứng linh hoạt của mình để đạt được những thành công to lớn", ông Văn Tiến Thanh - Tổng giám đốc công ty chia sẻ.

Phân Bón Cà Mau nghiên cứu để cung cấp trọn bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng.

Phân bón Cà Mau nghiên cứu để cung cấp trọn bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng.

Không chỉ tập trung vào sản xuất kinh doanh, đơn vị còn mở rộng hoạt động, chú trọng đến việc chăm lo đời sống cán bộ nhân viên, góp phần phát triển địa phương, cộng đồng và xã hội. Chương trình an sinh xã hội được tổ chức với quy mô toàn quốc, có tổng giá trị hỗ trợ lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm và hàng trăm nghìn phần quà nhằm san sẻ ảnh hưởng với những khu vực gặp khó khăn do dịch bệnh.

Bước sang"Sang năm 2022, Phân bón Cà Mau với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự phối hợp nhịp nhàng của các bên có liên quan, tự tin mở ra một hành trình 10 năm mới với nhiều thành tựu và thành công vượt trội hơn trước". ông Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc Phân bón Cà Mau chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm